• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thảo dược đến từ Úc

5 Cách Giảm Mỡ Máu Tại Nhà Cực Đơn Giản, Ai Cũng Làm Được

Ngày đăng:17/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:55
0
Mỡ máu cao là tác nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, suy tim, huyết áp cao và đột quỵ,... nếu không điều trị kịp thời. Phần lớn nguyên nhân của mỡ máu cao bắt nguồn từ cách ăn uống và lối sống của người bệnh. 
Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa tình trạng mỡ máu cao bằng cách thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt. Dưới đây, Tiến Khang sẽ hướng dẫn 5 cách giảm mỡ máu hiệu quả 
Cách giảm mỡ máu hiệu quả

Những tác hại khủng khiếp của mỡ máu cao với cơ thể

Mỡ máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa các chất béo trong máu, gồm cholesterol và triglyceride. Tình trạng mỡ máu liên do hai loại cholesterol sau đây:
  • Cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) – còn gọi là cholesterol “xấu”
  • Cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – còn gọi là cholesterol “tốt”
Khi quá nhiều cholesterol LDL trong máu sẽ tạo thành nhiều mảng bám gây xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, mỡ máu cao còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: 
  • Tác động đến huyết áp
  • Gan nhiễm mỡ
  • Giảm chức năng sinh lý…

Cách làm giảm mỡ máu tại nhà đơn giản mà cực kỳ hiệu quả

Các biến chứng trên có thể chuyển biến xấu và gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. Chính vì vậy, người bị mỡ máu cao cần nắm được 5 cách giảm mỡ máu tại nhà sau đây:

Ăn thực phẩm phù hợp để hạ mỡ máu

Người bệnh mỡ máu cao cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, lựa chọn các thực phẩm phù hợp để hạ mỡ máu hiệu quả: 
  • Hạn chế ăn chất béo bão hòa: Chất này thường có trong thịt đỏ và các sản phẩm chế biến từ sữa như phô mai, sữa chua, kem, bơ thực vật, mỡ lợn, xúc xích. Giảm sử dụng chất béo bão hòa giúp giảm lượng cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) - tác nhân chính gây mỡ máu cao. 
  • Không ăn chất béo chuyển hóa (chất béo trans): Chất này thường gặp trong bơ thực vật và bánh quy. Khi ăn nhiều sẽ làm tăng chỉ số cholesterol. 
  • Không dùng đồ uống có cồn
  • Không ăn đường và các thực phẩm nhiều đường như nước ngọt, bánh ngọt, đồ ăn nhanh. 
  • Nên ăn thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3 (chất không làm ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol LDL). Chúng rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và huyết áp. Những thực phẩm có axit béo omega-3 là: cá trích, hạt óc chó và hạt hạnh nhân.
  • Nên ăn nhiều chất xơ hòa tan để giảm hấp thu cholesterol vào máu. Các thực phẩm nên ăn như bột yến mạch, đậu thận, mầm Brussels, táo và lê.
  • Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, mắc ca, đậu Hà Lan,.. 

Ăn thực phẩm phù hợp để hạ mỡ máu

Tăng cường hoạt động thể dục, thể chất

Một cách giảm mỡ máu hiệu quả khác là tập thể dục vừa phải, từ đó giúp tăng lượng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL). Nên tập thể dục ít nhất 30 phút/lần, 5 lần/tuần. 
Bạn có thể chọn một loại hình vận động mình yêu thích để duy trì hằng ngày: đi bộ, đi xe đạp, tập aerobic, hoặc các môn thể thao khác.
Tăng cường hoạt động thể chất để giảm mỡ máu 

Bỏ thuốc lá

Bỏ thuốc lá giúp tăng chỉ số cholesterol HDL, từ đó giúp phục hồi huyết áp và tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu và chức  năng của phổi. 

Giảm cân 

Chỉ số cholesterol ở người thừa cân cao hơn người bình thường. Do đó, một cách giảm mỡ máu khác là người bệnh cần phải giảm cân để chữa bệnh. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần uống nước lọc thay vì nước ngọt, tăng cường hoạt động thể chất,.. 
Hạn chế sử dụng rượu bia
Thực tế, uống rượu có giúp tăng chỉ số cholesterol HDL cải thiện mỡ máu cao. Tuy nhiên, uống rượu lại đem đến rất nhiều hậu quả khác như cao huyết áp, suy tim, đột quỵ. Vì vậy cần hạn chế uống rượu bia. 

Những lưu ý trong cách giảm mỡ máu hiệu quả

Người bệnh mỡ máu cao cần chú ý những vấn đề sau để quá trình điều trị có hiệu quả tốt hơn:

Nên xét nghiệm mỡ máu định kỳ 

Nhiều chuyên gia khuyên rằng người bị mỡ máu cao và người đang có nguy cơ mắc bệnh cần phải xét nghiệm mỡ máu định kỳ. Thời gian thăm khám của mỗi người sẽ khác nhau: 
  • Người thừa cân béo phì: 3 tháng/lần
  • Người có tiền sử mỡ máu cao: 3 tháng/lần
  • Người bị xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, suy giáp: 1 tháng/lần
  • Người hút thuốc lá và ít vận động: 3 tháng/lần
  • Người đang điều trị rối loạn chuyển hóa mỡ: 1 tháng/lần
Ngoài ra, mọi người nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để phát hiện sớm và kịp thời chữa trị. 

Bổ sung dưỡng chất thiên nhiên để tăng cường hệ miễn dịch và giảm mỡ máu hiệu quả 

Ngoài thực hiện 5 cách giảm mỡ máu ở trên, người mỡ máu cao cần bổ sung các tinh chất từ thiên nhiên có tác dụng làm giảm cholesterol có hại trong máu. Các loại thảo dược giảm mỡ máu hiệu quả bao gồm:
  • Tinh chất nghệ: Hoạt chất Curcuminoids có trong tinh chất nghệ có khả năng làm giảm mỡ máu, giúp kiểm soát nồng độ Cholesterol hiệu quả. Ngoài giúp ổn định Cholesterol Curciminoids còn có khả năng hình thành enzyme giải độc gan, đào thải toàn bộ mỡ xấu trong cơ thể. 
  • Nấm linh chi: Chứa hoạt chất Adenosine và Triterpenoid - có tác dụng làm giảm cholesterol và mỡ máu. Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng ngăn ngừa những biến chứng từ bệnh mỡ máu cao. 
  • Cây cốt khí: Tinh chất Resveratrol trong cây cốt khí  giúp làm tăng Cholesterol tốt và giảm đi lượng Cholesterol xấu.
Viên nang thảo dược Cholesol có chứa đầy đủ các tinh chất kể trên cùng các loại thảo dược quý như Chè xanh (tinh chất Catechins), Rượu sáp cây mía, bạch quả , Kỷ tử và Dã sơn tra. Do đó, viên nang thảo dược Cholesol có tác dụng làm tăng Cholesterol tốt và giảm đi lượng Cholesterol xấu, hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao rất hiệu quả (sản phẩm không phải là thuốc thay thế chữa bệnh). 
Cholesol là sản phẩm của công ty G&W Australia - công ty của Úc chuyên nghiên cứu về thảo dược với hơn 40 năm kinh nghiệm. Cholesol cùng các sản phẩm khác của G&W Australia đã được kiểm định an toàn bởi Bộ Y Tế Úc.
Cholesol hỗ trợ giảm mỡ máu hiệu quả được nhập khẩu từ Úc
Ngoài ra, Viên uống Linh Chi Ka của Ông Ba Đất Phèn được điều chế từ 100% nấm linh chi thiên nhiên, cũng có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ. 
Hiện nay, Tiến Khang đang là đơn vị phân phối chính hãng của các sản phẩm Ông Ba Đất Phèn và G&W aust (dược phẩm Úc). Bạn có thể mua sản phẩm ở website tienkhang.com hoặc gọi cho hotline để đặt hàng. Tiến Khang giao hàng tận nhà trên toàn quốc. 
Trên đây là 5 cách giảm mỡ máu tại nhà hiệu quả, an toàn và ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần bạn có chế độ ăn hợp lý, chăm chỉ vận động, không sử dụng các chất kích thích sẽ giúp hạ mỡ máu hiệu quả và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do mỡ máu cao gây ra. 
Xem thêm các thông tin khác sau đây:
=> Mua Thảo Dược Cholesol Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng
=> Thông Tin Về Loại Thực Phẩm Chức Năng Giảm Mỡ Máu Tốt Nhất 2023
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng