• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sản phẩm hot

Chân Tóc Yếu: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục Tại Nhà

Ngày đăng:18/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:215
0
Mái tóc đóng một vai trò vô cùng quan trọng trên cơ thể chúng ta. Vì một số nguyên nhân như không biết cách chăm sóc tóc, thay đổi nội tiết, sinh hoạt không khoa học,...dẫn đến chân tóc bị yếu. Chân tóc yếu sẽ làm tóc dễ gãy rụng, nếu không có biện pháp hỗ trợ kịp thời về lâu dài sẽ làm tóc ngày càng mỏng thậm chí dẫn đến hói.
Những nội dung dưới đây Tiến Khang thực hiện nhằm chia sẻ đến bạn những nguyên nhân gây tóc yếu và biện pháp khắc phục tóc yếu, tóc gãy rụng ngay tại nhà. Bạn hãy xem ngay những thông tin hữu ích này nhé!

Nguyên nhân gây chân tóc yếu

Sử dụng quá nhiều nhiệt trong quá trình tạo kiểu tóc

Tóc chúng ta được bao phủ bởi lớp keratin, chính vì thế khi chúng ta tạo kiểu tóc từ các loại máy có nhiệt độ cao như mấy sấy, máy ép tóc (duỗi tóc), máy uốn tóc sẽ làm mất đi mất keratin này. Khi lớp keratin bị mất đi sẽ làm cho tóc bị khô xơ và chân tóc bị yếu dần đi. Chân tóc yếu chính là lí do khiến tóc gãy rụng thường xuyên.

Gội đầu quá nhiều lần

Có nhiều người mắc sai lầm khi nghĩ rằng gội đầu nhiều lần sẽ giúp cho tóc được sạch và khỏe hơn. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm dầu gội dầu gội đầu hiện nay trên thị trường đều có chứa rất nhiều các chất hóa học, chất tẩy. 
Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp hàng rào tự nhiên bảo vệ da đầu, từ đó da đầu bị tổn thương và khiến chân tóc bị yếu đi rất nhiều.
Nguyên nhân khiến chân tóc yếu

Bị mất cân bằng nội tiết

Nội tiết đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể chúng ta. Khi lượng estrogen ở nữ và hàm lượng testosterone ở nam bị mất cân bằng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các nang lông, đặc biệt là nang tóc. 
Bạn có thể thấy rõ nhất qua việc khi phụ nữ mang thai và sinh con, sự thay đổi nội tiết khiến cho các chị em bị rụng tóc nhiều hơn rất nhiều. 

Bị thiếu chất

Chân tóc có khỏe hay không cũng sẽ được quyết định bởi các loại thực phẩm mà bạn bổ sung và cơ thể. Khi cơ thể chúng ta bị thiếu một trong những chất như vitamin C, vitamin E, vitamin B, sắt,..sẽ làm cho nang tóc không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, ngày càng ngày bị teo lại và bị tổn thương dẫn đến sự rụng tóc và suy yếu tóc.

Buộc tóc quá chặt 

Khi chúng ta buộc tóc quá chặt sẽ làm chân tóc phải kéo căng, về lâu dài chân tóc sẽ bị suy yếu, mất đi độ đàn hồi vốn có. 
Buộc tóc chặt khiến chân tóc yếu

Căng thẳng kéo dài

Đã có rất nhiều minh chứng chứng minh chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mái tóc. Khi chúng ta ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cho quá trình hấp thụ và trao đổi chất trong cơ thể hoạt động tốt hơn, từ đó sẽ giúp tóc luôn được chắc khỏe. Ngược lại, khi chúng ta bị thiếu ngủ kéo dài, bạn sẽ thấy chân tóc bị yếu hơn, biểu hiện ra thành sự rụng tóc hàng loạt.

Chân tóc yếu gãy rụng phải làm sao?

Chân tóc yếu khiến tóc bị gãy rụng không gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe. tuy nhiên nếu bạn không có biện pháp khắc phục kịp thời thì tóc sẽ rụng ngày càng nhiều, thậm chí để lâu hơn bạn cũng sẽ rất dễ bị hói.
Dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ cho bạn một số biện pháp giúp cải thiện tình trạng chân tóc yếu, rụng tóc:

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Việc đơn giản nhất để phục hồi chất tóc bị yếu đó chính là bắt đầu từ thay đổi thói quen sinh hoạt. Bạn hãy sắp xếp thời gian ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày và bổ sung các thêm các loại thực phẩm như rau xanh, rong biển, trứng gà ta,..vào chế độ ăn uống hằng ngày để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của nang tóc.

Hạn chế sử dụng nhiệt cho mái tóc và hóa chất cho mái tóc

Các loại thuốc duỗi, thuốc nhuộm tóc có chứa rất nhiều hóa chất và sử dụng nhiệt nóng để tạo hình tóc sẽ khiến cho chân tóc của bạn ngày càng suy yếu. Bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng nhiệt và hóa chất cho mái tóc. Nếu có làm, thì chỉ nên thực hiện tối đa 6 tháng 1 lần.

Không nên gọi đầu quá thường xuyên

Theo khuyến cáo, thì mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu từ 3 lần, tối đa 4 lần. Khi gội thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dầu gội đầu, dầu xả tóc có nguồn gốc từ tự nhiên.
Và bạn cũng nên lưu ý, sau khi gội đầu thì bạn nên sử dụng quạt máy hoặc gió tự nhiên để làm khô tóc. Không nên dùng máy sấy tóc.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên để phục hồi chân tóc yếu từ bên trong

Ngoài thực hiện theo các bước mà Tiến Khang chia sẻ bên trên thì để chân tóc phục hồi nhanh chóng hơn, chống gãy rụng thì bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chăm sóc tóc từ bên trong.
Một trong những sản phẩm hỗ trợ phục hồi chân tóc, kích thích mọc tóc tốt nhất được nhiều người sử dụng hiện nay đó chính sử dụng viên uống Hà Thủ Ô Ka.
Viên uống Hà Thủ Ô Ka là một loại viên nang được làm từ 100% cao khô cây Hà Thủ Ô. Sản phẩm này là một sản phẩm thảo dược của Việt Nam, thuộc thương hiệu Ông Ba Đất Phèn.
Vì đây là loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe được làm từ thảo dược nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Cao khô Hà Thủ Ô sẽ hỗ trợ giúp chân tóc yếu trở nên khỏe mạnh, giảm đi tình trạng khô tóc, yếu tóc và đặc biệt cũng hỗ trợ làm đen tóc rất hiệu quả.
Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 lần mỗi lần từ 2 đến 3 viên Hà Thủ Ô Ka thì sau 1 đến 2 tháng bạn thấy chân tóc chắc khỏe và cải thiện được tình trạng rụng tóc lên đến hơn 80%.
Hà Thủ Ô Ka hỗ trợ làm khỏe chân tóc
Bài viết bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân gây tóc yếu và phương pháp khắc phục tình trạng gãy rụng, yếu chân tóc. Để tóc giảm gãy rụng, giảm khô xơ thì bạn hãy thực hiện theo những cách mà chúng tôi chia sẻ bên trên nhé.
Ngoài ra, nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình phục hồi chân tóc yếu thì bạn có thể sử dụng thêm viên uống Hà Thủ Ô Ka của Ông Ba Đất Phèn nhé. Đây là sản phẩm thảo dược nên rất sử dụng rất an toàn và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm qua bài viết dưới đây.
=> Hà Thủ Ô Ka - Hộp (150 viên) - Giúp bổ máu
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng