• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo vặt bếp núc

Hướng Dẫn Cách Rang Mè Thực Dưỡng Để Ăn Cùng Gạo Lứt

Ngày đăng:29/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:141
0
Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ hướng dẫn cho bạn cách rang mè thực dưỡng. Muối mè là một loại gia vị không thể thiếu khi áp dụng thực dưỡng. Hãy xem ngay để biết cách thực hiện tại nhà bạn nhé!

Công dụng của muối mè trong thực dưỡng

Khi áp dụng thực dưỡng thì muối mè được xem như là một loại thực phẩm không thể thiếu. Nhất là đối với những người đang ăn thuần gạo lứt muối mè (còn gọi là thực dưỡng số 7). Trong mè có chứa khoảng 55% lượng dầu và khoảng 22% protein, ngoài ra còn có chứa rất nhiều hàm lượng dưỡng chất như đồng, canxi, pentosan, lexitin, phytin và choline. 
Công dụng của mè là giúp bồi bổ cho ngũ tạng, lợi sữa cho sản phụ, giúp nhuận tràng, phát triển cơ bắp, phòng ngừa xơ vữa động mạch.
Lưu ý quan trọng: Khi ăn gạo lứt muối mè bạn chỉ nên ăn tối đa là 7 ngày. Nếu ăn trong thời gian quá lâu cơ thể sẽ Dương quá mức và trở nên mất quân bình trầm trọng, trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng suy nhược và ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.
Công dụng của muối mè trong thực dưỡng

Hướng dẫn chi tiết cách rang mè thực dưỡng để ăn cùng gạo lứt

Để rang muối mè thực dưỡng thì bạn có thể sử dụng mè đen hoặc mè trắng đều được. Muối thì bạn nên sử dụng muối biển Đề Gi tinh sấy để đảm bảo món ăn tốt cho sức khỏe.

Công đoạn 1: Đãi mè và phơi khô mè

Sau khi mua, mè về bạn hãy cho mè vào một thau nước đầy. Bạn dùng tay để khuấy nhẹ nước, những hạt mè sẽ nổi lên trên và những cát, sạn sẽ chìm xuống bên dưới. Lúc này bạn hãy lấy cái vợt để vớt mè trên bề mặt.
Sau khi đã vớt mè lên, bạn hãy dàn đều mè lên một cái mâm inox và mang đi phơi khô. Khi mè đã khô thì bạn hãy cho vào hủ thủy tinh để dùng dần.
Đãi mè và phơi khô mè

Công đoạn 2: Trộn mè cùng với muối 

  • Tỷ lệ trộn muối mè: Thông thường 1 muỗng muối sẽ trộn cùng với 20 muỗng mè. Tỷ lệ này là không cố định sẽ được quyết định dựa trên bệnh tình, tuổi tác, công việc của từng người. Cụ thể như sau:
  • Trẻ em và người lớn: 1 muối sẽ trộn từ 10 đến 15 mè.
  • Người trẻ và lao động nặng: 1 muối sẽ trộn từ 6 đến 10 mè.
  • Đối với người đang bị bệnh lệch quân bình Âm thì cần tăng phần muối, đối với người bệnh Dương thì tăng mè giảm muối.
Trộn mè cùng với muối

Công đoạn 3: Rang mè

  • Bước 1: Bạn hãy mang muối hầm đi hòa tan với vài muỗng nước. 
  • Bước 2: Sau đó bạn hãy cho mè và nước muối vào chảo để rang.
  • Bước 3:  Khi rang bạn hãy rang với lửa thật nhỏ, liên tục đảo đều tay. Rang đến khi bạn nghe mè nổ lách tách, dậy mùi thơm thì tắt lửa. 
  • Bước 4: Cho ngay mè rang vào một cái thố hoặc nồi và lập tức đóng nắp lại. Khi ăn hãy lấy lượng vừa đủ để ăn cùng với cơm gạo lứt.
Rang mè

Thành phẩm muối mè thực dưỡng

Thực hiện theo cách làm muối mè ăn gạo lứt mà Tiến Khang hướng dẫn cho bạn bên trên bạn sẽ có được thành phẩm là muối mè thơm ngon, khi ăn có vị beo béo và mặn vừa phải.
Sau khi ủ xong bạn có thể dùng trực tiếp với cơm hoặc bạn có thể giã mè ra. Mè giã sẽ có thể sử dụng được trong vòng 4 ngày, đối với muối mè nguyên hạt (không giã) thì có thể sử dụng trong vòng trong 1 tháng.
Muối mè thực dưỡng
Trong thực dưỡng muối mè có thể sử dụng để ăn cùng với cơm gạo lứt, bánh mì lứt, hủ tiếu lứt,...đều được.
Bài viết trên Tiến Khang cũng đã hướng dẫn cho bạn cách rang mè thực dưỡng để ăn cùng với gạo lứt. Muối mè là một trong những gia vị chính khi áp dụng thực dưỡng. Bạn hãy thực hiện nay theo cách chúng tôi hướng dẫn bên trên để có được những mẻ muối mè thơm ngon nhé!
Xem thêm:
=> Gợi Ý Cách Nấu Món Chay Ngày Tết Cho Bữa Cơm Gia Đình

=> Bí Quyết Nấu Nước Dùng Từ Các Loại Rau Củ Ngọt Và Ngon
=> Chia Sẻ 2 Cách Làm Bún Gạo Lứt Trộn Chay Và Mặn Ngon Và Dễ Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng