• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Chia Sẻ 2 Cách Làm Bún Gạo Lứt Trộn Chay Và Mặn Ngon Và Dễ Tại Nhà

Ngày đăng08/02/2024
319Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Bún gạo lứt là một sản phẩm được làm từ gạo lứt nên sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Thông thường bún gạo lứt thường được sử dụng để chế biến thành các món ăn như bún gạo lứt xào, bún gạo lứt ăn cùng nước dùng rau củ, bún thái gạo lứt, bún chả giò gạo lứt, sử dụng bún gạo lứt để ăn cùng với nước lẩu,..
Dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn công thức thực hiện món bún gạo lứt trộn xốt tôm cho người ăn mặn và bún gạo lứt trộn rau củ cho người ăn chay. 2 món ăn này đều rất dễ thực hiện và tốt cho sức khỏe. Bạn hãy theo dõi để biết cách làm nhé!

Cách làm bún gạo lứt trộn sốt tôm

Chuẩn bị nguyên liệu: bún gạo lứt tươi hoặc bún gạo lứt khô (100 gram), tôm đất (150 gram), nấm đông cô khô (20 gram), cà chua (2 quả), cải ngồng (100 gram), gia vị (tỏi băm, hành tím băm, 1 ít đường phèn xay nhuyễn, 1 ít hạt nêm ngưu báng)

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tôm bạn chia ra làm đôi, lột vỏ, một nửa mang đi băm nhuyễn, 1 nửa giữ nguyên con.
  • Cà chua: Băm nhuyễn.
  • Bún gạo lứt: Nếu bạn dùng loại tươi thì giữ nguyên, loại khô thì mang đi luộc cho chín thì vớt ra để ráo, cho vào 1 muỗng dầu ăn để các sợi bún không bị dính vào nhau.
  • Nấm đông cô khô: Ngâm nước cho nở mềm, sau đó cắt thành 4, mang đi luộc chín và vớt ra để ráo.
  • Cải ngồng: Mang đi luộc chín.

Bước 2: Làm nước sốt

  • Bạn hãy chuẩn bị 1 cái chảo, cho vào chảo 1 ít dầu mè nguyên chất cùng với 1 ít tỏi băm và hành tím băm, phi thơm
  • Khi hành tỏi đã thơm thì bạn hãy cho cà chua băm nhuyễn vào xào đến khi cà chua mềm thành sốt thì cho tôm băm và cả tôm lột vỏ nguyên con vào.
  • Nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm ngưu báng và 1 ít đường phèn xay nhuyễn. Xào đến khi tôm chín và thấy gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn bún

Bạn hãy chuẩn bị 1 cái tô hoặc cái đĩa lớn. Cho bún gạo lứt cùng với các thành phần đã chuẩn bị như cải ngồng, nấm đông cô vào. Sau đó bạn hãy rưới nước sốt tôm lên trên, trộn đều là bạn đã có ngay 1 đĩa bún gạo lứt trộn xốt tôm thơm ngon, tốt cho sức khỏe ngay tại nhà.
Bún gạo lứt trộn rau củ chay

Cách làm bún gạo lứt trộn rau củ chay

Nếu bạn ăn chay thì bạn có thể thực hiện món bún gạo lứt trộn rau củ chay. Trong cách làm này Tiến Khang gợi ý bạn nên sử dụng loại bún gạo lứt huyết rồng khô thì khi trộn sợi bún sẽ dai và ngon hơn so với sử dụng bún gạo lứt tươi làm trực tiếp từ bột gạo lứt.
Chuẩn bị nguyên liệu: Bún gạo lứt khô (250 gram), cà rốt (1 củ), đậu hủ chiên (1 miếng), cải thìa (200 gram), nấm rơm (100 gram), hẹ (100 gram), gia vị ( 1 ít dầu mè nguyên chất, đường, muối, hạt nêm thực dưỡng chay).

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bún gạo lứt khô bạn hãy mang đi luộc chín, sau khi luộc xong cho ngay vào nước lạnh để cọng bún săn lại và dai hơn. Ngâm nước lạnh 5 phút thì bạn vớt ra để ráo, cho vào 1 muỗng cà phê dầu mè để sợi bún không bị dính vào nhau.
Đậu hũ chiên: Cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
Nấm rơm: Rửa sạch, cắt làm đôi.
Cà rốt: Cắt ngang thành những lát mỏng, bạn có thể tỉa thành hoa cho đẹp hơn.
Sơ chế nguyên liệu trộn bún gạo lứt

Bước 2: Xào rau củ

Bạn hãy chuẩn bị 1 cái chảo và cho vào chảo 1 ít dầu mè nguyên chất cùng với 1 ít tỏi băm hoặc gốc hành băm, phi thơm.
Khi hành tỏi thơm thì bạn lần lượt cho cà rốt, cải thìa, nấm rơm và đậu hũ vào để xào. Nêm vào 1 ít nước tương tamari Nhật, 1 ít đường và thêm vào một ít nước. Trộn đều cho các nguyên liệu chín. Trước khi tắt bếp thì bạn cho hẹ vào.
Xào rau củ

Bước 3: Trộn bún gạo lứt

Bạn hãy cho bún gạo lứt lên đĩa và cho rau củ xào vào, trộn thật đều là đã có thể thưởng thức.
Bún gạo lứt trộn rau củ chay
Qua những nội dung trên Tiến Khang đã hướng dẫn cho bạn cách chế biến 2 món bún gạo lứt trộn bao gồm bún gạo lứt trộn xốt tôm và bún gạo lứt trộn rau củ. Để món bún gạo lứt trộn được dai ngon, bạn hãy sử dụng bún gạo lứt khô. Sản phẩm bún gạo lứt huyết rồng khô đang có bán tại cửa hàng Tiến Khang. Nếu muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc liên hệ đặt hàng bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline có bên dưới nhé!
=> 2 Cách Làm Gỏi Rong Biển Chay Và Mặn Siêu Nhanh Siêu Ngon Tại Nhà
=> Bí Quyết Nấu Nước Dùng Từ Các Loại Rau Củ Ngọt Và Ngon
=> Gợi Ý 4 Cách Nấu Bí Đỏ Kho Chay Hấp Dẫn Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng