• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

​Vì Sao Người Bị Bệnh Dạ Dày Không Nên Sử Dụng Gạo Lứt?

Ngày đăng:15/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:50
0
Gạo lứt được biết đến là loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn gạo lứt, những người bị bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là bệnh dạ dày không được sử dụng gạo lứt. 
Vậy vì sao người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng gạo lứt? Họ nên sử dụng loại gạo? Trong bài viết này Tiến Khang đưa ra câu trả lời chính xác cho những thắc mắc trên, hãy theo dõi đến cuối bạn nhé!

Vì sao người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng gạo lứt? 

Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu và không qua quá trình lấy cám nên vẫn còn nguyên lớp vỏ cám và lớp mầm bao bọc. Do đó gạo lứt rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ. 
Trong khi đó, người bị bệnh dạ dày được các chuyên gia khuyên nên tiêu thụ những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ để bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp chữa lành các vết loét nhanh hơn. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng người bệnh dạ dày không nên ăn gạo lứt. Bởi vì gạo lứt cứng và giàu chất xơ nên khó tiêu hơn gạo trắng, dạ dày phải co bóp nhiều để tiêu hóa.  

Người bị bệnh dạ dày không nên ăn những thực phẩm nào?

Ngoài giải đáp cho thắc mắc vì sao người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng gạo lứt, nhân tiện đây Tiến Khang xin gửi đến quý độc giả thông tin về những thực phẩm người bệnh dạ dày không nên ăn:
  • Đồ chiên rán: Thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến dạ dày khó tiêu hóa hơn
  • Các sản phẩm có chất béo từ sữa: Điển hình như sữa, phô mai và kem, nên hạn chế ăn vì chúng sẽ làm co thắt đường tiêu hóa, làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn dẫn đến táo bón. Chúng cũng có thể gây tiêu chảy trầm trọng hơn vì có chứa lactose
  • Trái cây và rau nhiều chất xơ: Chất xơ làm cho bệnh dạ dày nặng hơn, bạn có thể bổ sung nước trái cây và rau nấu chín 
  • Thức ăn cay: Khi bị đau dạ dày bạn nên ăn thức ăn ít gia vị, đặc biệt nên tránh ăn ớt vì hệ tiêu hóa sẽ phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn cay
Người bị bệnh dạ dày không nên ăn những thực phẩm nào?

Vậy người bị bệnh dạ dày nên ăn loại gạo nào?

Cộng đồng lối sống thuận tự nhiên (thực dưỡng) sử dụng gạo lứt làm thức ăn chính, kết hợp cùng các thực phẩm đa dạng dinh dưỡng để ngăn ngừa nhiều căn bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, máu nhiễm mỡ,... Tuy nhiên qua những giải đáp ở phần trên chúng ta đã hiểu được vì sao người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng gạo lứt, vậy người bị bệnh tiêu hóa nói chung và người bệnh dạ dày nói riêng có ăn thực dưỡng được không và nên ăn loại gạo nào? 
Mặc dù ăn gạo lứt là tốt nhất nhưng nếu hệ tiêu hóa đã bị tổn thương, bạn nên ăn gạo trắng chà máy được trồng hữu cơ 6 tháng như gạo trắng ST25 xuất khẩu và gạo tấm ST25 của thương hiệu Gạo Ngon Nhất. Khác với các loại gạo đường trồng 3 tháng, gạo trắng 6 tháng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết như protein, chất béo, vitamin, các khoáng chất vi lượng,... Đặc biệt gạo trắng ST25 xuất khẩu khi nấu sẽ có mùi thơm lá dứa và mùi cốm non, hạt cơm khô ráo và dẻo không bị khô cứng. 
Vậy người bị bệnh dạ dày nên ăn loại gạo nào?

Mua các loại gạo ở đâu tốt nhất?

Với lối sống thuận tự nhiên, ăn gạo trắng 6 tháng chà máy chưa phải là tốt nhất. Bởi vì hiện nay tình trạng gạo có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật rất phổ biến, để áp dụng chế độ ăn thực dưỡng phòng bệnh từ xa bạn phải lựa chọn loại gạo được trồng hữu cơ không dùng phân thuốc hóa học. 
Để mua được gạo hữu cơ hay gạo sạch, bạn phải lựa chọn nơi bán uy tín vì bằng mắt thường hoàn toàn không thể phân biệt đâu là gạo có hóa chất, đâu là gạo an toàn. Một trong những nhà phân phối gạo chất lượng mà bạn có thể tin tưởng chính là Tiến Khang. 
Tiến Khang là đơn vị phân phối chính thức cho sản phẩm gạo trắng ST25 xuất khẩu chà máy 6 tháng hữu cơ và gạo tấm ST25 của thương hiệu Gạo Ngon Nhất. Đây là thương hiệu gạo hữu cơ có chứng nhận quốc tế được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin dùng. 
Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Tiến Khang tại TP.HCM hoặc đặt qua hotline để được giao hàng tận nhà trên toàn quốc. 
Như vậy, từ những thông tin trên Tiến Khang đã giúp quý độc giả có được câu trả lời cho thắc mắc vì sao người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng gạo lứt. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được loại gạo phù hợp cho bản thân và gia đình. 
Xem thêm các thông tin sau đây:
=> Gạo Sạch Là Gì - Mua Gạo Sạch Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng
=> Chia Sẻ Về Chọn Gạo Thích Hợp Cho Trẻ Em, Người Trưởng Thành Và Người Già
=> Những Người Bị Trào Ngược Dạ Dày Nên Ăn Gì Để Nhanh Khoẻ
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng