• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Gạo Sạch Là Gì - Mua Gạo Sạch Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng

Ngày đăng:22/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:156
0
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều gian thương cung cấp các loại gạo trôi nổi, gạo bẩn không rõ nguồn gốc. Khi sử dụng những loại gạo này về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Vì lí do này, nên Tiến Khang đã thực hiện bài viết này để giúp bạn biết được gạo sạch là gì và cách nhận biết gạo sạch để bạn có thể mua được loại gạo sạch giữa muôn vàn loại gạo trên thị trường. 

Tìm hiểu về gạo sạch

Gạo sạch (hay gạo lứt sạch) là loại gạo được sản xuất từ giống lúa thuần chủng và giữ được hương vị đặc trưng của dòng gạo. Gạo sạch là loại gạo không có sử dụng hóa chất, chất tẩy, chất tạo mùi hay chất bảo quản. Gạo sạch là loại gạo không pha trộn với bất kỳ loại gạo bẩn nào khác.
Để được chứng nhận gạo sạch thì các sản phẩm gạo sạch sẽ được sản xuất dựa trên 1 quy trình khép kín. Khép kín từ khâu lựa chọn giống gieo trồng đến khâu thu hoạch, đóng gói và phân phối đến tay người tiêu dùng.
Các khâu trong quy trình sản xuất gạo sạch cần đảm bảo theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ y tế và phải được kiểm định chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng.
Tìm hiểu về gạo sạch

Cách nhận biết gạo sạch

Phân biệt dựa trên phương pháp bảo quản

Điểm dễ nhận biết giữa gạo sạch và gạo bẩn mà bạn có thể nhận ra từ mắt thường đó là về phương pháp bảo quản. Gạo sạch thường sẽ không sử dụng chất bảo quản để bảo quản gạo. Để bảo quản gạo sạch thì người ta thường hay sử dụng bằng phương pháp hút chân không hoặc bảo quản bằng khí ni tơ chứ không sử dụng các loại hóa chất độc hại.
Sau khi bạn mở bảo bì, thì gạo sạch có thể sử dụng được trong vòng 4 tháng. Còn đối với gạo bẩn thì bạn bỏ bao lâu cũng không thấy gạo có dấu hiệu hư hỏng, vì hầu hết gạo bẩn có chứa rất nhiều hóa chất nên không có côn trùng nào dám đến sinh sôi, đẻ trứng.

Phân biệt gạo sạch thông qua mùi hương

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm sản phẩm gắn mác gạo sạch có mùi thơm ngào ngạt. Dựa trên mùi hương, thì gạo bẩn thường sẽ có mùi hắc nồng, khi nấu thành cơm thì mùi hương từ gạo bẩn sẽ bay nhanh chóng. Đặc biệt khi bạn để gạo ngoài trời lâu ngày không che chắn nhưng gạo vẫn thơm như mới mua. Bạn cần lưu ý khi lựa chọn sử dụng những loại gạo này cho gia đình mình.
Về gạo sạch thì khi ngửi bạn sẽ nghe mùi thơm nhẹ, đặc biệt với các loại gạo ST25 thì sẽ có mùi thơm lá dứa nhẹ nhàng rất dễ chịu. Còn đối với gạo lứt, gạo lứt sạch bạn sẽ nghe mùi rất đặc trưng của cám gạo. Gạo trắng sạch hay gạo lứt sạch nấu thành cơm thì cơm cũng sẽ thơm rất lâu, vì bản chất mùi thơm này đã có trong từng hạt gạo.
Phân biệt gạo sạch thông quá mùi hương

Phân biệt gạo sạch thông qua nguồn gốc xuất xứ

Thông qua nguồn gốc xuất xứ bạn cũng có thể phần nào đó gạo sạch và gạo bẩn. Gạo bẩn sẽ không được bộ y tế và các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường, nên hầu hết các sản phẩm này chỉ được bán trôi nổi trên thị trường.
Ngược lại, gạo sạch là loại gạo được kiểm duyệt, nên bạn thường thấy các sản phẩm gạo sạch sẽ có tại các cửa hàng bán thực phẩm tốt cho sức khỏe như Tiến Khang,..và đặc biệt như gạo đến từ thương hiệu Gạo Ngon Nhất như gạo lứt ST25, gạo lứt tím than Export, gạo trắng ST25 xuất khẩu,...được phép xuất khẩu sang nước ngoài.

Mua gạo sạch ở đâu đảm bảo chất lượng 100%?

Để đảm bảo mua được đúng sản phẩm gạo sạch tốt nhất cho sức khỏe thì bạn có thể mua tại cửa hàng Tiến Khang. Tiến Khang là cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Toàn bộ sản phẩm gạo tại Tiến Khang đều là gạo sạch đến từ các thương hiệu lớn trong nước như Gạo Cỏ May, Gạo Ngon Nhất.
=> Các Sản Phẩm Gạo Chất Lượng Của Thương Hiệu Gạo Ngon Nhất
Trong suốt khoảng thời gian hoạt động của mình, Tiến Khang đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn mua gạo sạch tại Tiến Khang. Đặc biệt khách hàng của Tiến Khang là những cô chú anh chị đang áp dụng thực dưỡng, áp dụng lối sống thuận tự nhiên, chỉ sử dụng những sản phẩm thực sự tốt cho sức khỏe.
Mua gạo sạch ở đâu?
Như vậy qua bài viết trên, Tiến Khang cũng đã chia sẻ thông tin cho bạn biết được gạo sạch là gì và cách phân biệt gạo sạch. Để đảm bảo mua được đúng gạo trắng sạch và gạo lứt sạch bạn có thể lựa chọn mua tại Tiến Khang. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các loại gạo thì bạn hãy gọi ngay đến cho chúng tôi theo số điện thoại có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng