• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Gạo Lứt Trắng Là Gì - Tác Dụng Của Gạo Lứt Trắng Đối Với Sức Khỏe

Ngày đăng:06/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:80
0

Gạo lứt trắng là loại ngũ cốc nguyên hạt và là thực phẩm ăn kiêng được ưa chuộng và có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng của gạo lứt trắng, bạn hãy theo dõi hết bài viết bên dưới của Tiến Khang nhé! 

Gạo lứt trắng là gì? 

Gạo lứt trắng là loại gạo được giữ nguyên phần mầm gạo và lớp cám còn vỏ trấu bên ngoài được tách ra khỏi hạt. Dựa vào giống lúa mà sẽ có nhiều loại khác nhau như gạo lứt đen, gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng,...Gạo có lớp cám bên ngoài rất giàu chất dinh dưỡng, nó bao quanh hạt gạo khiến cho gạo có màu hơi nâu.  
Ngoài ra, phần mầm gạo cung cấp chất GABA tăng tính năng chữa bệnh và giúp bảo vệ sức khoẻ nên gạo lứt trắng có giá trị hơn các loại gạo thường 
Loại gạo này được trồng nhiều ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và đặc biệt là Long An. Đối với các loại gạo lứt hữu cơ sẽ được trồng và sản xuất  với quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo gạo thiên nhiên thuần tuý và giữ được hàm lượng dinh dưỡng có trong gạo.
Trong gạo lứt trắng có nhiều dưỡng chất như: Chất xơ, chất đạm, kali, carbohydrate, vitamin B6, sắt...cùng nhiều chất có lợi khác. Gạo này tương đối dễ ăn, thơm ngon và thích hợp với nhiều độ tuổi. 
Gạo lứt trắng là gì

Công dụng của gạo lứt trắng

Giảm cholesterol và mỡ nhiễm trong máu

Gạo lứt trắng có lớp dầu cám gạo và chất xơ hoà tan dồi dào đóng vai trò làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Bên cạnh đó, khi thực hiện chế độ ăn uống giàu ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt trắng có thể giúp tăng hàm lượng cholesterol có lợi trong cơ thể giảm tình trạng mỡ trong máu. 
Giảm Cholesterol và mỡ nhiễm trong máu

Giảm nguy cơ tiểu đường 

Khi ăn gạo trắng thông thường thì tinh bột trong cơ thể sẽ chuyển hoá thành đường gây ra tình trạng thặng dư đường dẫn đến căn bệnh tiểu đường. Còn đối với gạo lứt trắng chứa lượng đường thấp mà có nhiều chất xơ và vitamin B có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu  và hạn chế tăng Glucose giúp đường huyết ổn định. Từ đó ngăn chặn và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường 
Giảm nguy cơ tiểu đường

Hỗ trợ giảm cân 

Trong gạo lứt trắng có hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần gạo thường nên được dùng  trong ăn kiêng, giúp giảm cân vô cùng hiệu quả từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa thức ăn dễ dàng ngừa táo bón và hỗ trợ giảm cân. Tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn. 
Ngoài ra, gạo lứt trắng chứa mangan hỗ trợ tổng hợp và tiêu hoá chất béo trong cơ thể và tạo điều kiện thuận lợi khi xây dựng chế độ ăn không gluten vì trong gạo lứt trắng không chứa gluten
Hỗ trợ giảm cân

Giảm nguy cơ bị sỏi mật 

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm có chứa chất xơ không tan như gạo lứt trắng giúp tăng quá trình vận chuyển chất trong đường tiêu hoá và có thể giúp làm giảm nguy cơ sỏi mật ở nữ giới..
Giảm nguy cơ bị sỏi mật

Tốt cho tim

Hàm lượng chất xơ cao trong gạo lứt trắng giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch nên giúp ngăn chặn phát triển của bệnh tim. 
Ngoài ra trong gạo có chứa chất proanthocyanidin và magie giúp phòng chống nguy cơ đột quỵ và đau tim 
Tốt cho tim

Chắc khoẻ xương 

Gạo lứt trắng chứa nhiều Magie, Canxi và vitamin D giúp xương luôn cứng cáp, chắc khỏe, từ đó ngăn ngừa các bệnh về xương khớp .
Magie là một khoáng chất cần thiết cho việc chuyển hóa vitamin D để hấp thụ canxi, hỗ trợ quá trình hình thành xương và tránh loãng xương khi lớn tuổi. Vậy nên, không thể phủ nhận tác dụng của gạo lứt trắng đối với sức khỏe của xương khớp.
Chắc khoẻ xương

Mua gạo lứt trắng ở đâu?  

Gạo lứt là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn thực dưỡng. Nếu bạn chưa biết chọn loại gạo lứt trắng nào tốt và ngon thì hãy để cửa hàng Tiến Khang vì toàn bộ các loại gạo ở đây cung cấp đảm bảo hữu cơ và không hại đến sức khỏe người sử dụng. 
Đối với gạo lứt trắng hữu có hai loại gạo lứt ST25 và gạo lứt nâu Cỏ May, đảm bảo 100% hữu cơ và là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng Tiến Khang. Gạo lứt hữu cơ rất an toàn cho sức khỏe và có độ mềm dẻo thơm ngon nên rất được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Gạo lứt ST25 chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, vitamin E cùng nhiều khoáng chất rất phù hợp cho người đái tháo đường, ăn kiêng theo phương pháp thực dưỡng. Gạo nâu hữu cơ Cỏ May không chứa chất bảo vệ thực vật và chất bảo quản nên giữ được vị thơm ngon và an toàn sức khỏe tuyệt đối 
Qua bài viết trên, Tiến Khang hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Gạo lứt trắng có nhiều công dụng, không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp phòng chống các bệnh nguy hiểm như ung thư và loãng xương nên bạn hãy bổ sung gạo lứt trắng vào thực đơn hằng ngày để thay đổi khẩu vị và tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình mình ngay nhé! 
Xem thêm các thông tin hữu ích khác: 
=> Gạo Lứt Đen Có Phải Là Gạo Nếp Cẩm Không?
=> Vì Sao Người Bệnh Tiểu Đường Không Nên Ăn Gạo Trắng - Các Loại Gạo Lứt Cho Người Tiểu Đường
=> Tìm Hiểu Về Gạo Lứt Hữu Cơ - Chia Sẻ Về Loại Gạo Lứt Hữu Cơ Tốt Nhất Hiện Nay

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng