• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Vì Sao Người Bệnh Tiểu Đường Không Nên Ăn Gạo Trắng - Các Loại Gạo Lứt Cho Người Tiểu Đường

Ngày đăng:22/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:280
0
Vì sao người bệnh tiểu đường không nên ăn gạo trắng? Đây là một trong những câu hỏi có rất nhiều người thắc mắc. Để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này, đồng thời để biết được các loại gạo lứt dành cho người tiểu đường bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây của Tiến Khang.
Gạo trắng là loại gạo có chứa hàm lượng carbohydrate vô cùng cao, khi người tiểu đường hấp thụ carbohydrate với hàm lượng lớn chính là một trong những nguyên nhân gây làm tăng lượng đường trong máu. Một nghiên cứu đến từ trường Đại học Y tế công cộng Harvard (Mỹ) đã kết luận ăn gạo trắng thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn cả khi chúng ta uống các loại nước ngọt có gas.

Vì sao người bệnh tiểu đường không nên ăn gạo trắng?

Theo thông tin được đăng trên tạp chí Straits Times, đã có một nghiên cứu được thực hiện kéo dài hơn 20 năm với 350.000 người. Kết quả đã chỉ ra người bình thường mỗi ngày sử dụng 1 bát cơm trắng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn gấp 11 lần so với những người không sử dụng. Kết quả này đã chứng minh được lí do tại tại sao người châu Á lại mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với người châu  u và châu Mỹ.
Ở phương Tây hầu hết những người bệnh tiểu đường đến từ lí do là tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh, nước ngọt có gas. Còn tại các nước châu Á nguyên nhân lớn nhất gây nên bệnh tiểu đường đó là đến từ sử dụng cơm gạo trắng trong chế độ ăn hằng ngày.
Trong 100 gram cơm gạo trắng có chứa đến hơn 28 gram carb và chứa rất ít chất xơ. Những chất có trong cơm gạo trắng khi đưa vào cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng làm tăng lượng đường trong máu có trong các cơ quan nội tạng. 
Tuyến tụy có vai trò là sản xuất insulin, insulin có tác dụng cung cấp đường cho các cơ bắp. Ăn gạo trắng là một trong những lí do khiến lượng đường trong máu tăng nhanh chóng, khi lượng đường trong máu tăng thì tuyến tụy sẽ hoạt động nhiều hơn. Phải hoạt động vất vả trong một khoảng thời gian dài thì tuyến tụy sẽ suy yếu, giảm sản xuất insulin từ đó khả năng hấp thụ đường sẽ giảm. Khi đường không được hấp thu thì sẽ tồn đọng trong máu, từ đó hình thành bệnh tiểu đường. Chính vì lý do này mà những bệnh nhân đã bị bệnh tiểu đường ăn cơm gạo trắng sẽ ngày càng làm cho triệu chứng bệnh tiểu đường trở nên trầm trọng hơn.
Vì sao người bệnh tiểu đường không nên ăn gạo trắng?

Vì sao người tiểu đường nên ăn gạo lứt?

Các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường thường được khuyến khích sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng trong chế độ ăn hằng ngày. Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên cám (tức là còn giữ nguyên được lớp cám bên ngoài và lớp mầm bên trong). Gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp hơn so với gạo trắng, đồng thời trong lớp cám gạo lứt cũng có chứa một hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Đối với những người bình thường thì khi ăn gạo trắng sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường lên đến 16%.
Đối với các bệnh nhân tiểu đường thì khi sử dụng gạo lứt sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Khi bạn thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong khoảng thời gian dài bạn sẽ thấy được sự cải thiện của lượng đường trong máu và sự cải thiện của chức năng nội mô hiệu quả.
Các loại gạo lứt cho người tiểu đường

Các loại gạo lứt dành cho người bệnh tiểu đường

Gạo lứt tím than Export

Đặc điểm của gạo lứt tím than Export là có lớp vỏ cám bên ngoài màu đen ánh tím, tạo nên sự đặc trưng của dòng gạo này. Đây là sản phẩm của thương hiệu Gạo Ngon Nhất, được trồng với phương pháp hữu cơ, chất lượng cao nên được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Trong gạo lứt tím than có chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, đặc biệt là có chứa chất anthocyanin. Những chất này sẽ giúp duy trì cholesterol luôn ở mức độ ổn định, không gây thặng dư đường trong máu. Vì những lý do này nên gạo lứt tím than được khuyến khích sử dụng cho người bệnh tiểu đường.
=> Xem thêm: Gạo Lứt Tím Than Export - Túi (1kg)
Gạo lứt tím than Export

Gạo lứt đỏ Cỏ May

Gạo lứt đỏ Cỏ May là loại gạo lứt được sản xuất từ vùng lúa nguyên liệu tại đồng bằng ven sông Mekong. Điểm nổi bật của gạo lứt đỏ Cỏ May là được xử lý qua quy trình hiện đại bậc nhất Châu âu giúp giữ nguyên được hàm lượng dưỡng chất vốn có.
Những người bệnh tiểu đường sử dụng gạo lứt đỏ Cỏ Mây sẽ giúp duy trì sự ổn định của các cholesterol và không làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài hỗ trợ rất tốt cho bệnh tiểu đường thì gạo lứt đỏ Cỏ Mây còn rất tốt cho hệ thần kinh, giúp giảm cân, chống béo phì hiệu quả.
=>Xem thêm: Gạo Lứt Đỏ Cỏ May - Túi (2kg)
Hạt gạo lứt đỏ

Gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May 

Loại gạo lứt tiếp theo rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường đó là gạo lứt đen Huyền Ngọc. Điểm đặc trưng của gạo lứt đen Huyền Ngọc là có màu đen đặc trưng, khi nấu sẽ dẻo và ngon. Gạo lứt đen Huyền Ngọc cũng là loại gạo có chỉ số GI thấp vì thế sẽ rất tốt cho những người bệnh tiểu đường.
=> Xem thêm: Gạo Lứt Đen Huyền Ngọc Cỏ May - Hộp (1kg)
Gạo lứt đen Huyền Ngọc

Gạo lứt huyết rồng hương dứa

Gạo lứt huyết rồng hương dứa là một sản phẩm của thương hiệu Gạo Ngon Nhất. Đây là loại gạo được sản xuất từ giống lúa lai tạo giữa lúa huyết rồng và giống lúa ST25. Chính vì sự lai tạo đặc biệt này nên đã tạo ra được một loại gạo có chứa những dưỡng chất dồi dào của giống lúa huyết rồng và mùi thơm dứa đặc trưng của lúa ST25. 
Để giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường hoặc phòng chống bệnh tiểu đường bạn có thể lựa chọn gạo lứt huyết rồng hương dứa để sử dụng thay cho gạo trắng trong bữa ăn của mình.
=> Xem thêm: Gạo Lứt Huyết Rồng Hương Dứa - Túi (2kg)
Gạo lứt huyết rồng hương dứa

Gạo lứt nâu organic Cỏ May 

Gạo lứt nâu Cỏ May là một trong những loại gạo tốt nhất được biết đến công có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, hạn chế tình trạng gia tăng của các glucose. Ngoài phù hợp cho các bệnh nhân tiểu đường thì gạo lứt đỏ Cỏ May còn có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tốt cho tim mạch, tốt cho gan,...Với những công dụng này thì gạo lứt Cỏ May là một trong những loại gạo tốt nhất mà bạn nên đưa vào chế độ ăn của mình.
=> Xem thêm: Gạo Lứt Nâu Organic Cỏ May - Hộp (1kg)
Gạo lứt nâu Cỏ May

Gạo lứt ST25 hữu cơ xuất khẩu 

Tương tự như những loại gạo lứt mà Tiến Khang chia sẻ đến bạn bên trên, gạo lứt ST25 hữu cơ xuất khẩu cũng là một trong những loại gạo hữu cơ có chỉ số đường huyết thấp nhưng lại có hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Khi sử dụng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của người bệnh tiểu đường.
=> Xem thêm: Gạo Lứt ST25 Hữu Cơ Xuất Khẩu - Túi (2kg)
Gạo lứt ST25
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã giải đáp giúp bạn câu hỏi vì sao người bệnh tiểu đường không nên ăn gạo trắng đồng thời cung cấp cho bạn thông tin về các loại gạo lứt dành cho người tiểu đường. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại gạo lứt thì bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng