• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Tìm Hiểu Về Gạo Lứt Hữu Cơ - Chia Sẻ Về Loại Gạo Lứt Hữu Cơ Tốt Nhất Hiện Nay

Ngày đăng:15/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:202
0
Gạo lứt đã tốt cho sức khỏe nhưng gạo lứt hữu cơ lại càng tốt hơn. Để biết được gạo lứt hữu cơ là gì và cách nhận biết loại gạo này mời bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây của Tiến Khang nhé!

Gạo lứt hữu cơ là gì?

Gạo lứt hữu cơ là loại gạo được sản xuất từ giống lúa nguyên liệu được trồng theo phương pháp tự nhiên. 
Đặc điểm của gạo lứt hữu cơ đó chính là không chứa chất bảo quản, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không chứa chất tẩy, không tẩm ướp hương thơm,...Chính vì những lý do này nên khi sử dụng sẽ rất tốt cho sức khỏe.
Để biết được sản phẩm nào là sản phẩm gạo lứt hữu cơ thì bạn có thể nhìn vào chứng nhận gạo hữu cơ được in trên bao bì của mỗi sản phẩm. Các chứng nhận gạo lứt hữu cơ này thường nên từ các tổ chức hàng đầu Việt Nam hoặc quốc tế. 
Một số chứng nhận hữu cơ được in bao bì gạo đến từ các tổ chức uy tín như : USDA Organic, JAS (Control Union Certifications), PGS, NASAA Certified Organic,....Nếu các sản phẩm bạn thấy có in những chứng nhận này trên bao bì thì bạn có thể yên tâm sử dụng, vì đó chính là gạo lứt hữu cơ.
Một số chứng nhận gạo lứt hữu cơ

Các yêu cầu cần có để được xét duyệt gạo lứt hữu cơ

  • Về khu vực trồng trọt: Lúa được dùng để sản xuất gạo lứt hữu cơ phải được trồng tại khu vực riêng biệt, không bị ô nhiễm và cách xa các khu xử lý chất thải sinh hoạt, khu công nghiệp và bệnh viện.
  • Về quản lý hệ sinh thái và đa dạng sinh học: Nếu như nuôi trồng theo phương pháp luân canh thì lúa nguyên liệu sản xuất gạo lứt hữu cơ nên trồng luân canh với các cây họ đậu. Và có thể trồng lúa với nuôi trồng thủy sản nhưng cũng phải nuôi theo phương pháp hữu cơ.
  • Về giống lúa: Giống lúa được lựa chọn trồng để sản xuất gạo lứt hữu cơ phải là giống lúa không biến đổi gen, chưa qua xử lý bằng hóa chất và ưu tiên sử dụng giống lúa bản địa.
  • Về đất trồng: Trước khi tiến hành gieo trồng thì bắt buộc phải kiểm tra đất canh tác. Đất canh tác phải đáp ứng quy định về giới hạn kim loại và thuốc bảo vệ thực vật. Thường xuyên phân tích độ pH của đất, đảm bảo đất không bị thoái hóa và ô nhiễm.
Qua rất nhiều quy định và kiểm định nghiêm ngặt thì gạo lứt mới được chứng nhận là sản phẩm gạo lứt hữu cơ. Chính vì thế, sử dụng gạo lứt hữu cơ sẽ rất an toàn cho sức khỏe.
Điểu kiện xác nhận gạo lứt hữu cơ

Gạo lứt hữu cơ khác gì so với gạo lứt sạch?

Có rất nhiều người thường nhầm lẫn và cho rằng gạo lứt hữu cơ và gạo lứt sạch là 1. Tuy nhiên, thực tế không phải thế. Gạo lứt hữu cơ là loại gạo được trồng hoàn toàn theo phương pháp tự nhiên và bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn riêng.
Còn đối với gạo lứt sạch, gạo lứt sạch là loại gạo sạch, cũng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng trong quá trình sản xuất giống lúa nguyên liệu sản xuất gạo lứt sạch thì vẫn có thể dùng những chất bảo vệ thực vật nhưng trong điều kiện cho phép và sử dụng vẫn tốt cho sức khỏe.
Nếu so sánh giữa gạo lứt hữu cơ và gạo lứt sạch thì chắc chắn 2 loại gạo đều tốt. Nhưng về chất lượng thì gạo lứt hữu cơ sẽ tốt hơn cho sức khỏe và cũng có giá thành cao hơn so với các sản phẩm gạo lứt thông thường.

Đặc điểm của gạo lứt hữu cơ

Đặc điểm tiếp theo để bạn có thể nhận biết được gạo hữu cơ đó chính là nhìn vào đặc điểm của gạo. Các loại cơm lứt được nấu từ gạo lứt hữu cơ thường có thể ở nhiệt độ thường bên ngoài từ 12 - 14 tiếng thì hạt cơm sẽ rất ít khi bị thiu. 
Ngoài ra, để được chứng nhận gạo lứt hữu cơ thì bắt buộc các sản phẩm gạo này không được phép sử dụng chất bảo quản. Để bảo quản các sản phẩm gạo lứt hữu cơ thường được bảo quản tự nhiên bằng cách hút chân không hoặc bảo quản bằng khí ni tơ.
Khi để bên ngoài, gạo lứt hữu cơ có xu hướng dễ bị mối mọt hơn so với các loại gạo thông thường khác. Trên thị trường hiện nay, chỉ duy nhất các sản phẩm gạo lứt của thương hiệu Gạo Ngon Nhất là được khử trùng hữu cơ. Tức là khi bạn để gạo lứt Gạo Ngon Nhất bên ngoài sẽ rất hiếm khi thấy sự xuất hiện của các loại sâu bọ gây hại.
Cách bảo quản gạo lứt hữu cơ

Các loại gạo lứt hữu cơ tốt nhất hiện nay

Công ty Gạo Cỏ May được biết đến là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm gạo lứt hữu cơ chất lượng tại thị trường trong nước và cả thị trường quốc tế. 
Những chứng nhận hữu cơ và giải thưởng mà công ty Gạo Cỏ May đã nhận được đó là USDA Organic, BRCS (Certification body), BRCS (Food Safety), chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao, JAS (Control Union Certifications), Gold Star Award và còn rất nhiều chứng nhận khác.
Một số sản phẩm gạo lứt hữu cơ tốt nhất hiện nay:

Gạo lứt nâu hữu cơ Cỏ May

Gạo lứt nâu hữu cơ Cỏ May là loại gạo được sản xuất từ giống lúa ST25. Từ quá trình gieo trồng, canh tác, đến thu hoạch, đóng gói thì sản phẩm gạo lứt nâu Cỏ May đều tuân thủ theo tiêu chuẩn hữu cơ. Gạo lứt nâu hữu cơ Cỏ May là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm gạo trắng hay gạo lứt thông thường. Đặc điểm của gạo lứt nâu hữu cơ đến từ thương hiệu Cỏ May đang được phân phối tại Tiến Khang đó chính là có hạt gạo dài, có màu nâu đỏ đặc trưng. Khi nấu sẽ cho ra hạt cơm mềm, dẻo, ngọt và tất nhiên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng.
Gạo lứt hữu cơ Cỏ May

Gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May

Gạo lứt nâu Huyền Ngọc Cỏ May là loại gạo được sản xuất từ giống lúa Non GMO (không biến đổi gen). Điều này đã được chứng nhận thông qua văn bản chứng nhận “Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm Châu  u”. Điểm đặc biệt của sản phẩm gạo lứt này đó chính là có màu đen huyền như những viên ngọc. Loại gạo này giữ lại được toàn bộ sự trọn vẹn tự nhiên. Khi sử dụng sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh, phòng bệnh từ xa, thích hợp sử hợp sử dụng cho người ăn thực dưỡng, ăn kiêng, người bệnh đái tháo đường.

Mua gạo lứt hữu cơ ở đâu uy tín, chất lượng 100%?

Để mua gạo lứt đúng chuẩn gạo lứt hữu cơ thì bạn hãy tin tưởng lựa chọn mua tại Tiến Khang. Chúng tôi chính là nhà phân phối trực tiếp của thương hiệu Gạo Cỏ May và Gạo Ngon Nhất tại khu vực miền Nam.
Ngoài các sản phẩm gạo lứt hữu cơ như gạo lứt nâu hữu cơ Cỏ May, gạo lứt đen Huyền Ngọc thì bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm gạo lứt khác đang có tại cửa hàng Tiến Khang như: Gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt tím than, gạo lứt ST25 của thương hiệu Gạo Ngon Nhất.
Gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May
Từ bài viết bên trên Tiến Khang hy vọng bạn đã nắm được những thông tin liên quan đến gạo lứt hữu cơ. Các sản phẩm gạo lứt hữu cơ đến từ thương hiệu Gạo Cỏ May và Gạo Ngon Nhất là các loại gạo lứt ngon nhất được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc liên hệ đặt hàng nhanh chóng nhất thì hãy gọi ngay cho Tiến Khang theo hotline có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng