• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sản phẩm hot

Các Loại Trà Không Thể Thiếu Khi Áp Dụng Chế Độ Thực Dưỡng

Ngày đăng:22/12/2023
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:198
0
Trà là một loại nước uống không thể thiếu đối với người Châu Á nói chung và Việt Nam nói chung. Tùy vào tùy nguyên liệu được sử dụng mà trà được chia thành nhiều loại khác nhau. Khi áp dụng chế độ thực dưỡng thì trà cũng là một trong những loại nước uống quan trọng giúp quân bình cơ thể nhanh chóng. Để biết được thông tin chi tiết về các loại trà và cách pha trà thực dưỡng bạn hãy xem qua những nội dung bên dưới của Tiến Khang.

Trà bancha

Tìm hiểu về trà ban cha

Trà bancha (hay còn được gọi là trà ban cha, trà già) đây là loại trà có những lá trà được lấy từ những cây trà cổ thụ lâu năm. Nếu như trà đen, trà xanh hay trà olong có tính axit thì trà bancha có tính kiềm nhẹ nên khi sử dụng trà bancha sẽ giúp trong dạ dày, thanh lọc và thải độc cơ thể.
Trong thực dưỡng, trà bancha là một loại trà không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng trà ban cha để uống trực tiếp, để chế biến món ăn hoặc để pha trà bình minh, trà tiêu thực. 

Hướng dẫn pha trà ban cha

  • Bước 1: Cho khoảng 2 - 3 lá trà ban cha vò nát hoặc 1 - 2 muỗng trà ban cha vụn.
  • Bước 2: Cho vào trà 4 chén nước sôi 100 độ, nên để trà ban cha vào bình giữ nhiệt và ủ trà trong vòng 10 phút.
  • Bước 3: Sau khi ủ trà xong thì bạn lọc bỏ phần xác trà, uống nước cốt trà khi còn ấm nóng.
Trà bancha thực dưỡng
=> Xem thêm: Trà ban cha là gì? Công dụng của trà bancha

Trà MU Nhật

Tìm hiểu về trà MU

Loại trà tiếp theo thường được sử dụng trong phương pháp thực dưỡng đó trà MU. Trà MU là loại trà thực dưỡng được chính tay tiên sinh Ohsawa nghiên cứu, điều chế là từ 16 loại thảo dược khác nhau. Các loại thảo dược đó bao gồm Nhân Sâm, Đinh Hương, vỏ quýt, Sinh Địa, Quế, Mẫu Đơn, gừng, Bạch Truật, Phục Linh, Trần Bì, rễ cây mùi tây Nhật Bản,..
Có thể nói trong các loại trà thì trà MU chính là trà dương nhất trong phương pháp thực dưỡng. Một số công dụng điển hình của trà MU mang đến cho sức khỏe đó là giúp điều trị các bệnh hô hấp, bệnh về đường tiêu hóa, rất tốt cho phụ nữ, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về phụ khoa,....

Hướng dẫn pha trà MU

  • Dành cho người khỏe mạnh: Sử dụng 1 gói trà pha cùng với nửa lít đến ¾ lít nấu trà trong 10 phút rồi sử dụng.
  • Dành cho người đang bị mất quân bình: Sử dụng 1 gói trà nấu cùng nửa lít nước trong khoảng 30 phút cho đến khi cạn bớt nước. Nên uống liên tục từ 1 đến 2 tuần để thấy được công hiệu.
Trà Mu Nhật

Trà quân bình túi lọc 

Tìm hiểu về trà quân bình túi lọc

Khi nói đến các loại trà được sử dụng trong thực dưỡng thì không thể không nhắc đến trà quân bình túi lọc. Trà “quân bình” tên trà cũng đã nói lên được công dụng của trà, khi uống trà sẽ giúp cơ thể bạn lặp lại quân bình vô cùng nhanh chóng. Nguyên liệu chính được sử dụng để làm trà đó là thân cây trà cổ thụ từ 30 đến 50 tuổi, ngoài ra còn có các thành phần khác như cỏ ngọt, lá chè già, thân sâm dây, gừng. Sự kết hợp giữa những thành phần này giúp cho trà quân bình có mùi thơm dễ chịu, vị hậu ngọt thanh mát.

Hướng dẫn pha trà quân bình túi lọc

Trà quân bình túi lọc được thiết kế theo từng túi lọc nên sử dụng vô cùng đơn giản như sau:
  • Bước 1: Cho 1 gói trà quân bình túi lọc vào bình giữ nhiệt.
  • Bước 2: Đổ vào bình nửa lít nước sôi 100 độ C.
  • Bước 3: Ủ trà trong 30 phút sau đó sử dụng.
Trà quân bình túi lọc

Trà rễ Bồ Công Anh

Tìm hiểu về trà rễ Bồ Công Anh

Trà rễ Bồ Công Anh là loại trà tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn trong danh sách các loại trà được sử dụng trong phương pháp thực dưỡng. Trà rễ Bồ Công Anh mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp làm giảm mức độ căng thẳng oxy hóa của gan, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, đặc biệt hơn trà rễ Bồ Công Anh còn có khả năng đã được chứng minh là có thể ngăn chặn, tiêu diệt sự hình thành của các tế bào ung thư vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn pha trà rễ Bồ Công Anh

Có 2 cách pha trà rễ Bồ Công Anh mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn như sau:
  • Cách nấu trà: Bạn hãy cho 1 gói trà rễ Bồ Công Anh vào 1.5 đến 2 lít nước, sau đó đun sôi. Lưu ý sau nước trà đã sôi thì bạn hãy vặn lửa liu riu nấu trong 5 - 15 phút để tinh chất trà ra hết.
  • Cách ủ trà: Bạn hãy cho 1 gói trà rễ Bồ Công Anh vào trong bình giữ nhiệt vào cho thêm vào đó khoảng 1.5 đến 2 lít nước. Đóng kín nắp lại trong khoảng 10 đến 15 phút là đã có thể sử dụng.
Trà rễ Bồ Công Anh Thực Dưỡng

Trà ngưu bàng túi lọc

Tìm hiểu về trà ngưu bàng túi lọc

Ngưu bàng là một trong những loại củ không thể thiếu trong phương pháp thực dưỡng. Sản phẩm trà ngưu bàng túi lọc thực dưỡng đang có tại Tiến Khang được làm từ 3 thành phần chính đó là ngưu bàng khô (80%), cỏ ngọt (5%), bạc hà (15%). Trà ngưu bàng túi lọc có vị thơm đặc trưng của ngưu bàng và vị ngọt tự nhiên của cỏ ngọt, rất dễ uống.
Trà ngưu bàng túi lọc có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng chống bệnh ung thư.

Hướng dẫn pha trà ngưu bàng túi lọc

  • Bước 1: Cho 1 gói trà ngưu bàng túi lọc pha cùng 400 - 600 ml nước nóng trong bình giữ nhiệt.
  • Bước 2: Sau khi ủ trà từ 7 đến 15 phút thì bạn có thể sử dụng.
Trà ngưu bàng túi lọc
Bài viết bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn thông tin về các loại trà được sử dụng phổ biến trong phương pháp thực dưỡng. Ngoài những loại trà nêu trên bạn cũng có thể sử dụng các loại trà khác như trà tim sen, trà tía tô, trà đậu đen xanh lòng, trà mã đề rễ tranh. Các loại trà được chia sẻ đến bạn bên trên đều đang có tại Tiến Khang. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc liên hệ đặt hàng hãy gọi ngay cho chúng tôi theo thông tin liên hệ có bên dưới nhé! 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng