• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sản phẩm hot

Các Loại Hạt Thực Dưỡng Được Sử Dụng Nhiều Nhất Hiện Nay

Ngày đăng:22/12/2023
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:224
0
Các loại hạt thực dưỡng được sử dụng rất đa dạng trong việc chế biến các món ăn thực dưỡng thơm ngon, bồi bổ cơ thể. Tại sao các loại hạt này lại được dùng phổ biến trong phương pháp thực dưỡng đến như vậy? Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu về các loại hạt thực dưỡng ngay trong bài viết này nhé.

Tại sao dùng các loại hạt trong chế độ ăn thực dưỡng?

Phương pháp thực dưỡng là một chế độ ăn hướng tới lối sống thuận tự nhiên. Đây là sự kết hợp giữa ẩm thực và thuyết âm dương giúp cơ thể quân bình và đem đến một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật. 
Các loại hạt thực dưỡng là những loại hạt hữu cơ chưa qua tinh chế và có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, đem đến nguồn dưỡng chất dồi dào một cách tự nhiên mà không gây hại cho cơ thể. Chính vì thế, các loại hạt thực dưỡng là thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn thuần tự nhiên này.
Trong một chế độ ăn thực dưỡng, các loại hạt thực dưỡng chiếm khoảng 40-60% lượng thực phẩm, 20-30% là rau xanh, còn lại là các loại đậu và tảo biển. 

Thông tin về các loại hạt thực dưỡng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hạt kê lứt

Hạt kê lứt có hình dạng tương tự như bông lúa, lớp vỏ bên ngoài có màu xám nâu, bên trong là hạt tròn tròn có màu vàng tươi. Đây là một loại hạt thực dưỡng thuộc nhóm hạt cốc nguyên cám có chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Trong hạt kê lứt có đến 73% chất bột, 11% chất đạm, 2% chất béo cùng với rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, silic, sắt, magie… Chình vì nguồn dinh dưỡng dồi dào nên trong thực dưỡng hạt kê còn được sử dụng thay thế cho cơm gạo lứt trong các bữa ăn thực dưỡng.
Ngoài ra, các chuyên gia thực dưỡng khuyến khích sử dụng hạt kê trong chế độ ăn hằng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể như:
  • Phòng chống bệnh tiểu đường: Hạt kê có hàm lượng magie cao giúp tăng cường tổng hợp insulin cho cơ thể, từ đó sẽ phòng chống được bệnh đái tháo đường.
  • Tốt cho xương: Hạt kê chứa hàm lượng canxi cao hơn so với các loại hạt khác. Chính vì vậy, đây là một thực phẩm nên bổ sung trong chế độ ăn người bị mắc bệnh xương khớp như thoái hóa xương, loãng xương và đặt biệt rất tốt cho trẻ em và người cao tuổi.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: Methionine và Lysine là các axit amin có trong hạt kê giúp cơ thể tạo ra collagen, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sự trẻ trung.
Hạt kê có thể dùng chế biến các món ăn thực dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng như: cơm sen hạt kê bí đỏ, cháo gạo lứt hạt kê,... Ngoài ra hạt kê còn sử dụng để làm bánh, nấu chè, làm ngũ cốc, nấu xôi đều rất ngon.
Xem thêm: ​ Hướng dẫn cách nấu món cơm sen hạt kê bí đỏ 

Hạt kê lứtXích tiểu đậu

Xích tiểu đậu được biết đến là hạt đậu đỏ nhỏ có màu hồng đậm, tròn dẹp rốn lồi lên trên, chỉ dài khoảng 2mm. Xích tiểu đậu là một loại hạt thực dưỡng có vị ngọt chua, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, lợi thủy, cầm máu rất hiệu quả. Trong một số nghiên cứu cho thấy ràn trong xích tiểu đậu rất giàu chất dinh dưỡng như protein 21%, lipid 0,5%, carbohydrate 58%, các vitamin B1, B2,...và một số khoáng chất tốt cho cơ thể như sắt, canxi, photpho,... Vì thế đây là một thực phẩm không thể bỏ qua khi áp dụng chế độ thực dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh đẩy lùi bệnh tật.
Một số công dụng khác của xích tiểu đậu:
  • Giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp bổ máu:  Các chất saponin triterpenoid, phytosterol, sắc tố và sắt có trong xích tiểu đậu giúp lưu thông máu, tạo ra các tiểu cầu giúp bổ máu. Do vậy xích tiểu đậu rất phù hợp cho người đang bị thiếu máu.
  • Thải độc gan: Khi ăn xích tiểu đậu sẽ giúp cho các chất độc trong gan được đào thải ra ngoài nhanh chóng, giúp làm mát gan.
  • Tốt cho người mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường: Xích tiểu đậu có khả năng làm giảm lượng cholesterol xâu trong máu và thúc đẩy lượng cholesterol tốt, giúp ổn định đường huyết, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
Xích tiểu đậu thường sử dụng làm để nấu các món ăn thực dưỡng như: cháo xích tiểu đậu, xích tiểu đậu phổ tai bí rợ, … hoặc có thể dùng loại hạt này nấu chung với phổ tai để uống sẽ rất tốt cho các bệnh về thận như suy thận, tiểu nhiều. Lưu ý trước khi chế biến xích tiểu đậu nên ngâm mềm trước để đậu dễ chín hơn.

Diêm mạch

Hạt diêm mạch còn có tên là Quinoa, một loại thực vật thuộc họ Dền. Đây là loại hạt thực vật duy nhất có đầy đủ các axit amin cơ bản rất cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Đồng thời hạt diêm mạch không chứa gluten nên rất dễ tiêu hóa mà lại chứa lượng protein rất cao. Chính vì thế đây là một trong những loại hạt cần được bổ sung khi ăn theo chế độ thực dưỡng.
Một số công dụng điển hình của hạt diêm mạch:
  • Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: Hạt diêm mạch có chỉ số đường huyết thấp nên khi ăn sẽ giữ được lượng đường trong máu ở mức ổn định, đặc biệt rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, béo phì.
  • Chống oxy hóa: Hạt quinoa có rất nhiều flavonoid có công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và chống sưng viêm rất hiệu quả.
  • Hỗ trợ giảm cân: Trong 100g hạt diêm mạch có đến 1,5g chất xơ hòa tan mà lại chứa ít calo khi nạp vào và tăng khả năng trao đổi chất tốt hơn, tạo cảm giác no lâu và hạn chế được cơn thèm ăn.
Hạt diêm mạch rất dễ kết hợp và sử dụng chế biến các món ăn thực dưỡng như: nấu cháo, nấu súp, nấu chè thực dưỡng, làm ngũ cốc, trộn salad, ngũ cốc ăn sáng với sữa dê,... Khi nấu chín.
Hạt diêm mạch

Đậu lăng đỏ hữu cơ

Đậu lăng đỏ hữu cơ có hình bầu dục dẹp, có nguồn gốc với cây họ đậu. Khi ăn đậu lăng đỏ có vị ngọt, bèo. Giá trị dinh dưỡng trong đậu lăng đỏ rất cao, chúng chứa protein, các vitamin B, C,E,K và các khoáng chất như sắt, canxi, magie,.... rất cần thiết cho cơ thể.
Vì vậy, đậu lăng đỏ còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như:
Hỗ trợ tiêu hóa: Đậu lăng đỏ chứa các prebiotics giúp thúc đẩy sự phát triển các lợi khuẩn lactobacillus trong đường ruột, giúp việc tăng khả năng tiêu hóa trong đường ruột tốt hơn. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều chất xơ hòa tăng giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy,...
  • Tốt cho tim mạch: Đậu lăng đỏ cung cấp protein lý tưởng cho cơ thể mà không tăng lipid trong máu, đồng thời có thể ngăn chặn các enzym chuyển đổi angiotensin gây tăng huyết áp.
  • Phòng ngừa các bệnh mãn tính: Chất chống oxy hóa mạnh trong đậu lăng đỏ như procyanidin và flavonoid giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, béo phì, tim mạch và ung thư.
Trước khi sử dụng đậu lăng đỏ hữu cơ để chế biến các món ăn thực dưỡng, bận nên ngâm đậu trong 25 phút theo tỷ lệ 1 phần đậu với 2 phần nước. Đậu lăng đỏ thường dùng làm những món đậu nghiền, trộn salad, nấu súp, nấu váng cháo lứt,...

Mua các loại hạt thực dưỡng ở đâu?

Hiện nay các loại hạt thực dưỡng được nhiều người biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và lựa chọn sử dụng ngày càng nhiều. Do đó mà có rất nhiều cửa hàng phân phối nhiều loại hạt khác nhau nên khách hàng dễ mua các loại hạt thực dưỡng kém chất lượng. 
Để mua được các loại hạt thực dưỡng hữu cơ đảm bảo 100% hạt nguyên cám chưa qua tinh chế. Bạn hãy tìm đến những cửa hàng chuyên về thực dưỡng uy tín. 
Một trong số đó không thể không nhắc đến cửa hàng thực dưỡng Tiến Khang chuyên phân phối các sản phẩm thực dưỡng đảm bảo được độ nguyên chất, thực phẩm sạch, thuần chay. Với hệ thống cung ứng những thực phẩm thực dưỡng đa dạng, sản phẩm đạt chuẩn chất lượng cao, Tiến Khang là một trong những đơn vị tin chắc sẽ là nơi mua các loại hạt thực dưỡng như hạt kê lứt, xích tiểu đậu, diêm mạch, đậu đen,... đáng tin cậy dành cho bạn.
Xích tiểu đậu tại Tiến Khang
Trong chế độ ăn thực dưỡng, các loại hạt thực dưỡng là thành phần thiết yếu không thể bỏ qua. Không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả. 
Nếu bạn đang quan tâm đến chế độ ăn theo lối sống thuần tự nhiên thì hãy nên sử dụng những loại hạt ngũ cốc này trong các bữa ăn. Đồng thời, bạn có thể liên hệ ngay với Tiến Khang để được hỗ trợ tư vấn thêm về phương pháp thực dưỡng cũng như có thể đặt hàng các loại hạt thực dưỡng tại đơn vị chúng tôi theo thông tin bên dưới.
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng