• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thực dưỡng hiện đại

Thay Cơm Trắng Bằng Cơm Lứt Giảm Bớt Được 50% Bệnh Tật

Ngày đăng:06/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:97
0
Các bệnh như máu nhiễm mỡ, tiểu đường, tim mạch, ung thư, thận mạn tính là một trong những căn bệnh hàng đầu gây tử vong trong xã hội hiện đại.
Dưới đây là một số thống kê về các bệnh:
“Mỗi năm, tại nước ta có đến 200.000 người bị tử vong do biến chứng của bệnh tim mạch, gần gấp đôi so với bệnh ung thư.
Vào năm 2018, nước ta có thêm 165.000 ca mắc ung thư và hơn 115.000 người tử vong do ung thư. Và có đến 300.000 người đang phải sống chung với ung thư. Và con số ngày ngày càng gia tăng không ngừng.
Theo thông tin từ Bộ Y tế thì hiện nay số người Việt Nam mắc bệnh tiểu đường là 3.500.000 người. Và con số ngày được dự báo sẽ tăng lên đến 6.100.000 người vào năm 2040.
Về bệnh suy thận mạn tính thì số người Việt đang mắc bệnh này lên đến 8.500.000 người. Số lượng máy chạy thận trên cả nước đã xấp xỉ 5000 máy và hiện tại số người đang chạy thận để kéo dài sự sống lên đến 30.000 người.”
Các bệnh mãn tính trong xã hội hiện đại
Và bạn biết không, điểm chung về nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh chết người này hầu hết đến từ thức ăn và lối sống. Với thời đại công nghiệp như hiện nay từ rau, cá, thịt đều được nuôi trồng từ những loại hóa chất độc hại. Ngoài ra khi chúng ta ăn loại thức ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn giàu năng lượng nhưng lại thiếu đi chất xơ về lâu dài bệnh sẽ âm thầm tìm đến lúc nào mà không hay.
Song song với thức ăn thì nếu bạn có một lối sống ít lành mạnh, ít vận động cũng gây tích tụ mỡ thừa, gây cao mỡ, chèn ép tim cũng sẽ dẫn đến bệnh tật.
Một trong những cách tốt nhất để phòng bệnh từ xa đó chính là áp dụng lối sống thuận tự nhiên của ông bà xưa (hay còn gọi là thực dưỡng hiện đại). Sống thuận tự nhiên đó chính là sống theo tự nhiên, ăn uống những loại rau củ tự nhiên không hóa chất và chuyển đổi ăn cơm trắng bằng cơm gạo lứt.
Theo như lời của Bác Lương Trùng Hưng đến từ clb100 thì chỉ cần chúng ta thay cơm trắng bằng cơm lứt là đã có thể giúp người Việt ta giảm được lên đến 50% bệnh tật. Sở dĩ có điều này là do gạo (cơm) chính là loại lương thực chính mà chúng ta dùng mỗi ngày.
Khi so về hàm lượng dinh dưỡng thì cơm gạo trắng có ít hơn so với cơm gạo lứt. Khi chúng ta ăn cơm gạo trắng  thì chúng ta có thể sẽ không cảm thấy no, vì thiếu chất nên cơ thể chúng ta sẽ thèm ăn liên tục. Ăn quá nhiều cơm gạo trắng về lâu dài sẽ làm cho chúng ta bị cao mỡ, cao máu, cao đường,..
Nhưng ngược lại, khi chúng ta ăn cơm gạo lứt thì mỗi bữa ăn chúng ta chỉ cần 1 chén thì gần như đã có thể no và đủ chất. 
Thay cơm trắng bằng cơm lứt giảm được 50% bệnh tật
Nếu xét về hàm lượng tinh bột thì gạo trắng và gạo lứt gần như tương đương nhau. Nhưng do khi ăn gạo trăng chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn nên cơ thể sẽ hấp thụ tinh bột nhiều hơn. Lượng tinh bột này khi vào cơ thể sẽ biến thành đường, đường sẽ tiếp tục chuyển hóa thành mỡ.
Điểm đặc biệt thứ 2 của gạo lứt giúp giảm nguy cơ bệnh tật đó chính là nằm ở lớp vỏ cám dồi dào chất xơ. Lượng chất xơ này có thể làm chậm đi hoặc ngăn chặn quá trình hấp thụ đường và chất béo có trong những loại thực phẩm khác. Ngăn chặn sự gia tăng đột biến của lượng đường trong máu, tốt cho người bệnh tiểu đường.
Ngoài ra, khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên bạn cũng sẽ ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm hữu cơ, không hóa chất và được trồng theo mùa. Không sử dụng các loại thịt được nuôi bởi các loại thuốc tăng trưởng, tăng trọng, thay vào đó chúng ta sẽ sử dụng các loại cá nhỏ, tép nhỏ thiên nhiên nên sẽ không dung nạp các loại hóa chất vào người.
Áp dụng lối sống thuận tự nhiên của ông bà xưa sẽ giúp bạn phòng ngừa được 3 cao 1 thấp đó là cao mỡ, cao máu, cao đường, thấp khớp,..và hạn chế nguy cơ thấp nhất mắc các bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, suy thận,..Vì thế áp dụng lối sống thuận tự nhiên còn được xem là lối sống phòng bệnh từ xa.
Chung quy lại, dục tốc thì bất đạt vì thế bước đầu tiên để áp dụng lối sống thuận tự nhiên đó là bạn cần thay đổi thói quen ăn uống. Nên thay cơm lứt cho cơm trắng. Ưu tiên sử dụng các loại gạo lứt hữu cơ, gạo lứt sạch như gạo lứt đen Huyền Ngọc, gạo lứt nâu Organic Cỏ May, gạo lứt đỏ Cỏ May hay các loại gạo của công ty Gạo Ngon Nhất.
Đây đều là những loại gạo sạch, gạo hữu cơ nên sử dụng sẽ giúp phòng bệnh và nâng cao sức khỏe cho bạn và chính những người thân yêu của mình.
Xem thêm:
=> Vì Sao Thực Dưỡng Lại Sử Dụng Gạo Lứt? Các Loại Gạo Lứt Thực Dưỡng Tốt Nhất Cho Sức Khỏe 
=> Thực Dưỡng Hiện Đại Là Gì? Làm Sao Để Áp Dụng Thực Dưỡng Hiện Đại Đúng Nhất

 
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng