• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thực dưỡng hiện đại

Sức Khỏe - 3 Yếu Tố Quyết Định Trực Tiếp Đến Sức Khỏe

Ngày đăng:30/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:227
0
Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) thì có 3 yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe đó chính là duy truyền, lối sống và môi trường. Trong 3 yếu tố này thì lối sống là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất 60%, tiếp đến là yếu tố môi trường chiếm tỷ lệ là 25% và cuối cùng là yếu tố di truyền chiếm tỷ lệ thấp nhất 15%. Tiếp tục chia nhỏ hơn thì yếu tố lối sống được thể hiện qua 3 phương diện chính đó chính là dinh dưỡng, tập luyện và cuối cùng là tinh thần. 
Những nội dung dưới đây, Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về yếu tố lối sống ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe chúng ta. Cụ thể hơn, đó chính là phân tích tường tận về 3 phương diện “Dinh dưỡng - Tập luyện - Tinh thần” để bạn có thể thực hiện đúng, giữ được quân bình và phòng bệnh từ xa.

Về chế độ dinh dưỡng

Trong số các yếu tố quyết định đến sức khỏe thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố tác động lớn nhất. Nếu bạn ăn uống lộn cào cào, tức là gặp gì cũng có thể ăn như thường xuyên ăn các loại thức ăn nhanh, uống nước ngọt có gas, ăn quá nhiều dầu mỡ,... ăn không chọn lọc thì về lâu dài sẽ gây mất quân bình âm dương và gây ra các loại bệnh tật.
Theo một thống kê tại Mỹ, thì có khoảng 33,8% số người ở độ tuổi trưởng thành và hơn 17% trẻ em từ 2 đến 19 tuổi bị mắc bệnh thừa cân, béo phì do có chế độ dinh dưỡng không hợp lí. Còn với những người khỏe mạnh bình thường, nếu ăn uống không chọn lọc trong khoảng thời gian dài sẽ rất dễ mắc các bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, loãng xương,..thậm chí là tử vong.
Một trong những cách tốt nhất để duy trì sự ổn định của sức khỏe, giúp cơ thể quân bình âm dương, phòng bệnh từ xa đó chính là áp dụng lối sống thuận tự nhiên, ăn uống có chọn lọc như phương pháp thực dưỡng hiện đại.
Thực dưỡng chính là phương pháp ăn uống quân bình âm dương. Ăn uống thực dưỡng hiểu đơn giản là phương pháp ăn uống có chọn lọc, lấy ngũ cốc lứt làm thức ăn chính, và chỉ ăn thêm một ít rau củ quả, cá con, tép con. Hạn chế ăn những loại thực phẩm không lành mạnh như thức ăn nhanh, các thực phẩm chứa nhiều đường, các loại đồ đóng hộp,.
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe

Về luyện tập

Yếu tố tiếp theo quyết định đến sức khỏe đó chính là hoạt động luyện tập thể chất. Luyện tập sẽ giúp máu huyết lưu thông, giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch từ đó duy trì và cải thiện sức khỏe mỗi ngày. Dưới đây là một lợi ích mà luyện tập thể thao mang đến cho sức khỏe của bạn:
Luyện tập giúp phòng ngừa bệnh tật: Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh luyện tập có thể hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu, duy trì sự dẻo dai của cơ bắp, các khớp giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, nếu mỗi ngày bạn dành từ 30 phút đến 1 tiếng để tập luyện còn giúp ổn định lượng cholesterol có trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp vô cùng hiệu quả.
Luyện tập giúp kiểm soát cân nặng: Thừa cân, béo phì chính là tiền đề cho rất nhiều các bệnh nguy hiểm. Tập luyện thể dục chính là phương pháp giúp đốt cháy đi mỡ thừa, từ đó bạn sẽ dễ dàng duy trì cân nặng của mình luôn ở mức hợp lý.
Thay vì lướt mạng xã hội, xem phim thì bạn hãy dành thời gian để chạy bộ, đi bộ, đạp xe, tập yoga,...Nếu bạn may mắn sống gần biển thì bạn có thể thực hiện đi chân trần trên cát, tắm cát biển để vừa có thể hít thở không khí trong lành, vừa thanh lọc cơ thể, phòng bệnh từ xa.
Luyện tập giúp nâng cao sức khỏe

Về tinh thần

Tinh thần là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe chúng ta. Người ta vẫn thường nói, thân và tâm tuy 2 là 1. Điều này có ý nghĩa rằng thân và tâm có một mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với nhau. Khi thân mệt thì tâm cũng không yên và ngược lại. Chính vì thế, một người quân bình âm dương, khỏe mạnh thì sẽ có thân khỏe và tâm yên. 
Để tâm được yên thì tinh thần luôn phải tốt, để tinh thần tốt thì ta phải biết học cách chấp nhận mọi chuyện đến với mình và nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực nhất, phải hiểu được mọi chuyện trên đời đều vô thường và tuân theo quy luật nhân quả.
Để có được sức khỏe tốt và tinh thần luôn an yên thì mỗi ngày bạn hãy thực hành thiền, cầu nguyện tĩnh tâm có định hướng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 giờ để thân tâm chúng ta dành thời gian để nhìn nhận mọi chuyện, gạt bỏ đi những tạp niệm, học cách chấp nhận mọi thứ đến và đi trong cuộc đời.
Tinh thần tốt sẽ có sức khỏe tốt
Mọi thứ trên đời này đều quan trọng, từ tiền bạc, kiến thức, các mối quan hệ,..nhưng sẽ không có thứ nào có thể so sánh được với sức khỏe. Để sức khỏe tốt thì bạn cần biết được có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe đó chính là dinh dưỡng (thức ăn, nước uống), luyện tập và tinh thần. Vì thế, để sống vui khỏe mỗi ngày thì bạn hãy có sự chọn lọc về thức ăn, có dành thời gian để luyện tập, luyện tập cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần nhé.
=> Cách Khử Hóa Dược Và Kim Loại Nặng Ra Khỏi Cơ Thể Theo Thực Dưỡng
=> Các Cách Lựa Chọn Thực Phẩm Ăn Uống Thuận Tự Nhiên
=> Cách Cân Bằng Âm Dương Trong Ăn Uống - Thực Dưỡng Ohsawa
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng