• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thực dưỡng hiện đại

Thế Nào Là Phòng Bệnh, Chờ Bệnh Và Tự Gây Ra Bệnh?

Ngày đăng:19/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:146
0
Thế nào là phòng bệnh, chờ bệnh và tự gây ra bệnh?
Cổ nhân có câu “Người thông minh thì phòng bệnh, người bình thường thì chờ bệnh, người kém thông minh thì tự mình gây ra bệnh!” 
Câu nói này mà ông bà xưa để lại, đọc qua thì có vẻ dễ hiểu, nhưng thật chất câu này chứa một bài học vô cùng lớn lao. Hiểu được câu nói này, nhớ được câu nói này, áp dụng đúng câu nói này trong xã hội hiện đại sẽ giúp ta biết được ta nên làm gì để có được một sức khỏe tốt và một cuộc sống hạnh phúc, không lo bệnh tật.
Vậy như thế nào sẽ là phòng bệnh, chờ bệnh và tự mình gây ra bệnh?
Để giải thích rõ hơn bạn hãy xem thêm tháp sức khỏe được minh họa bên dưới.
Tháp sức khỏe
Dựa vào tháp sức khỏe bên trên, tôi sẽ giải thích rõ cho bạn biết được “tự mình gây ra bệnh”, “chờ bệnh”, “phòng bệnh” là gì?
Đầu tiên là những người tự mình gây ra bệnh. Đây cũng chính là nhóm người chiếm tỷ số cao nhất trong xã hội. Điều này không khó để có thể hiểu. Điểm chung của những người này là sẽ ăn uống vô tội vạ, ít vận động, sống theo lối sống công nghiệp với những loại thức ăn nhanh, thức ăn công nghiệp. Những loại thức ăn này thường sẽ chứa nhiều hóa chất độc hại, ít dinh dưỡng nhưng thừa năng lượng. Về lâu dài, khi những hóa chất này ngấm đủ sâu vào trong máu huyết, len lỏi vào trong từng tế bào gây ra “3 cao 1 thấp” là cao máu, cao mỡ, cao đường và hàng loạt các bệnh nan y khác lúc này hối hận cũng đã muộn. Đúc kết lại người kém thông minh sẽ chính là những người tự mình gây ra bệnh.
Thứ 2 là những người chờ bệnh. Những người chờ bệnh là những người đã có ý thức hơn và quan tâm nhiều hơn về sức khỏe. Tuy nhiên những người chờ bệnh vẫn còn bị cám dỗ bởi những loại thực phẩm công nghiệp và chưa có kỷ luật cao trong cuộc sống. Điểm thú vị ở nhóm người này là sẽ biết trước một ngày nào đó mình sẽ bệnh nhưng vẫn cố chấp chờ tới ngày bệnh, không chịu thay đổi thói quen của mình.
Và cuối cùng đỉnh cao nhất trong tháp sức khỏe đó là những người thông minh có ý thức phòng bệnh từ xa. Những người này chính là những người may mắn biết đến lối sống thuận tự nhiên và áp dụng kỷ luật lối sống thuận tự nhiên trong xã hội hiện đại. Khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên chúng ta sẽ 1 sức khỏe quân bình. Quân bình là trạng thái đỉnh cao nhất trong tháp sức khỏe. Khi quân bình chúng ta có thể chuyển hóa, kiểm soát được sức khỏe, không còn phụ thuộc vào thuốc men hay các yếu tố bên ngoài. Người có ý thức phòng bệnh từ xa chính là những người thông minh nhất khi hiểu được sức khỏe chính là nền tảng cốt lõi của đời người. Vì không có sức khỏe thì tiền bạc, địa vị đều không còn ý nghĩa.
Trong tháp sức khỏe bạn cũng có thể thấy, khi chúng ta có ý thức và thực hành đúng lối sống thuận tự nhiên thì sức khỏe của chúng ta sẽ ngày càng được cải thiện, leo lên dần như từng bậc thang. Chỉ cần có cải thiện thì một ngày không xa ta sẽ bước đến đỉnh và có sức khỏe “quân bình”.
Khi sức khỏe đã đạt đến sự quân bình thì đòi hỏi chúng ta phải luôn duy trì đúng những nguyên tắc của lối sống thuận tự nhiên. Nếu chúng ta lơ là, ăn sai, sống sai thì một ngày nào đó bệnh tật lại tìm đến, ta trở lại vị thấp nhất trong tháp sức khỏe, trở thành người kém thông minh thì hối hận cũng đã muộn màng.
Để nhắc cho mọi người luôn nhớ được câu nói “Người thông minh thì phòng bệnh, người bình thường thì chờ bệnh, người kém thông minh thì tự gây ra bệnh” thì dòng chữ này đã được khắc lên cây dậm chân tóm gọn thành 7 chữ “Phòng bệnh - Chờ Bệnh - Tự Gây Ra Bệnh”. Chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc thì sẽ có một ngày chúng ta chủ động kiểm soát được sức khỏe, tránh xa bệnh tật để có được một cuộc đời chất lượng, một cuộc sống an lạc, khỏe mạnh.
Cây dặm chân
Cây dặm chân là một dụng cụ để tập nhảy trên cây. Trên cây dậm châm ngoài được khắc dòng chữ “Phòng bệnh - Chờ Bệnh - Tự Gây Ra Bệnh” thì còn có 3 chữ khác đó là “Tinh - Khí - Thần”. Nếu bạn muốn biết “Tinh - Khí - Thần” ngụ ý là gì thì mời bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Tiến Khang.

Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng