• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

​4 loại vitamin bổ não giúp hoạt huyết, tăng cường chức năng não

Ngày đăng:28/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:37
0
Bộ não là trung tâm chỉ huy của con người, để duy trì sức khỏe não bộ cần bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây sẽ là 4 loại vitamin không thể thiếu để tăng cường chức năng não. 

Top 4 loại vitamin bổ não giúp tăng cường chức năng não bộ

Vitamin B1 

Vitamin B1 hay còn gọi là thiamin, thuộc nhóm vitamin B có vai trò đặc biệt quan trọng đối với não bộ. Chúng được tìm thấy nhiều trong mô não và dây thần kinh. Vitamin B1 bảo vệ não khỏi các tổn thương hay thoái hóa, nó còn tác động đến hệ thần kinh, tạo ra cảm giác thoải mái, tăng cường trí nhớ và mức độ tập trung. 
Vitamin B1 thường có trong rau bina, các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ và các loại hạt như hạt vừng, hạt dẻ cười, hạt hướng dương,... 
Vitamin B1 bảo vệ não không bị tổn thương hay thoái hóa, giúp tăng cường trí nhớ

Vitamin B6

Một loại vitamin bổ não tiếp theo là vitamin B6 (pyridoxine). Nó rất cần cho việc chuyển hóa protein, đường, chất béo để hình thành chất dẫn truyền thần kinh và tế bào hồng cầu. Nếu thiếu vitamin B6 sẽ gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ, mất trí nhớ hoặc suy giảm nhận thức. 
Chúng ta có thể bổ sung vitamin B6 từ các loại ngũ cốc, rau súp lơ, cà rốt, trứng, cải bắp, đậu,... 
thiếu vitamin B6 sẽ gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ, mất trí nhớ hoặc suy giảm nhận thức

Vitamin B12

Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tế bào hồng cầu, giúp tăng cường chức năng não bộ. Vitamin B12 còn có tác dụng ngăn ngừa mất trí nhớ, tăng cường sự tỉnh táo.
Nếu cơ thể không đủ vitamin bổ não B12 sẽ làm giảm tế bào thần kinh trong não, dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, đặc biệt là với người cao tuổi. 
Các thực phẩm cung cấp vitamin B12 là trứng, các loại cá,...

Vitamin E

Ngoài các vitamin bổ não nhóm B, vitamin E là một trong các loại vitamin rất tốt cho não bộ. Vitamin E được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ tế bào não khỏi sự oxy hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tác dụng bảo vệ các chất béo không bị oxy hóa, chất béo rất quan trọng cho hoạt động của não bộ. 
Chúng ta có thể bổ sung vitamin E từ các loại hạt hoặc các loại rau xanh (củ cải, rau cải xanh).
Vitamin E bảo vệ tế bào não khỏi sự oxy hóa

Cách chăm sóc sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ

Như đã nói ở đầu bài, não bộ chính là trung tâm thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. Ngoài việc bổ sung các loại vitamin bổ não từ thực phẩm hằng ngày, bạn có thể kết hợp các cách sau đây để tăng cường sức khỏe não bộ:

Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ là lúc cơ thể thư giãn để tái tạo lại năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với não. Ngủ đủ giấc giúp não bộ phục hồi, tăng cường khả năng nhận thức và tập trung. Đặc biệt giấc ngủ đầy đủ còn giúp nâng cao trí nhớ rất hiệu quả.
Ngủ đủ giấc giúp não phục hồi

Vận động thường xuyên

Thường xuyên vận động giúp kích thích sự phát triển của các mạch máu mới trong não, từ đó tăng cường sản xuất tế bào não mới. Tập thể dục còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường lưu thông máu, cải thiện chức năng điều hành của não và còn giúp ngủ ngon hơn. 
Tùy theo thể trạng mà bạn có thể chọn một trong các hình thức vận động như đi bộ, chơi thể thao, chạy bộ, làm vườn,.. 
Vận động thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu

Ăn uống lành mạnh

Theo một nghiên cứu tại Hà Lan cho thấy, người thường xuyên ăn rau củ, các loại hạt sẽ có bộ não lớn hơn so với người ăn các thực phẩm nghèo dinh dưỡng. Để tăng cường chức năng não bộ, bạn nên ăn những thực phẩm sau:
  • Ăn nhiều rau củ
  • Ăn nhiều các loại đậu
  • Ăn các loại ngũ cốc
Tốt nhất nên lấy nhiều protein từ nguồn thực phẩm để cải thiện sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ và có tinh thần sảng khoái hơn. 

Bổ sung vitamin bổ não 

Nếu chế độ ăn hằng ngày không cung cấp đủ vitamin cho não bộ, bạn có thể dùng Viên uống Vitamix Memory and Concentration (viên uống bổ não vitamix).
Viên uống bổ não vitamix có thành phần chiết xuất từ lá cây bạch quả, hay còn gọi là Ginkgo Biloba. Lá cây bạch quả từ xưa đã được biết đến là một dược liệu có tác dụng hỗ trợ chức năng não và tuần hoàn máu. Trong 1 viên uống có đến 120mg chiết xuất bạch quả, ngoài ra còn có chứa vitamin E và các khoáng chất quan trọng như kẽm và selen. 
Viên uống bổ não vitamix có tác dụng hoạt huyết, tăng cường chức năng não. Giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não như đau đầu, chóng mặt, ù tai, suy giảm trí nhớ. 
Sản phẩm ở dạng viên nên được phân liều chuẩn, có thể sử dụng kết hợp với các loại thuốc điều trị khác theo chỉ định của bác sĩ. Viên uống vitamin bổ não này được nhập khẩu nước ngoài và đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép nên bạn có thể yên tâm sử dụng. 
Vitamin bổ não Vitamix - Vitamix Memory and Concentration
Có thể nói các loại vitamin bổ não là những dưỡng chất rất quan trong cho sức khỏe não bộ. Để giúp hoạt huyết và tăng cường sức khỏe não, bạn có thể bổ sung vitamin từ các loại thực phẩm hằng ngày, ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên và bổ sung thêm viên uống vitamix bổ não nếu cần thiết. Hãy liên hệ Tiến Khang nếu bạn cần mua sản phẩm chính hãng nhé! 
Xem thêm các thông tin hữu ích sau:
=> Top 7 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Cho Cơ Thể
=> Top 10 Thực Phẩm Hạ Mỡ Máu Mà Không Cần Dùng Thuốc
=> Tổng Hợp Những Cách Bảo Vệ Gan Hiệu Quả Nhất
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng