• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Công dung của trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ và cách pha trà chuẩn vị

Ngày đăng:31/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:31
0
Trong Đông Y, hoa cúc, kỷ tử, táo đỏ là nguyên liệu cho những bài thuốc bổ dưỡng khí huyết, nâng cao sức khỏe tinh thần, đặc biệt phù hợp với những người bị suy nhược, hay bị chóng mặt, cơ thể mệt mỏi và mất ngủ. Đây chính là bộ ba thảo dược hoà hảo giúp giả độc, hạ nhiệt cho gan, trà vừa có hương vị thơm ngon vừa phù hợp với nhiều đối tượng. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ hướng dẫn bạn cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ ngay tại nhà để bồi bổ cho cho bản thân và gia đình. 

Công dụng của trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Hoa cúc được chọn để làm trà thường là những bông nở vừa phải để giữ được dược tính và hương vị của hoa. Trong đông y hoa cúc kết hợp với nhiều loại thảo dược như bồ công anh, táo đỏ, kỷ tử, cam thảo, hoa kim ngân,... để tạo thành nhiều bài thuốc chữa bệnh khác nhau. 
Vậy trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ có những tác dụng gì đối với sức khỏe?. Sau đây là một số công dụng tiêu biểu của thức uống bổ dưỡng này:
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Trong hoa cúc có chứa chất chống oxy hoá, có khả năng làm giảm huyết áp và cholesterol xấu. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh trà hoa cúc có thể điều trị chứng đau thắt ngực hoặc dịu cơn đau hiệu quả. 
  • Ngăn ngừa bệnh cảm: Các bệnh cảm cúm thông thường do nắng, mưa thất thường thì uống một tách trà này sẽ có tác dụng làm ấm giúp cơ thể được mát và hạ sốt nhanh chóng. 
  • Cải thiện tình trạng dị ứng, kích ứng: Các bệnh da liễu, phát ban do nhiệt gây nên có thể sử dụng trà hoa cúc để hỗ trợ điều trị và giảm triệu chứng bệnh 
  • Ngăn ngừa ung thư: Theo khoa học, trong hoa cúc có thành phần ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và hạn chế nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp. 
  • Hỗ trợ chứng mất ngủ và hạ huyết áp: Hoa cúc, kỷ tử, táo đỏ đều là thảo dược có  có khả năng làm giãn mạch máu, hạ huyết áp và giảm mỡ trong máu. Bên cạnh đó, trà còn giúp giảm bớt căng thẳng thần kinh từ đó cải thiện giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon.
Ngoài các công dụng tiêu biểu kể trên, trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ còn có tác dụng kháng khuẩn và loại bỏ các độc tố và giúp thải độc hiệu quả nhưng không gây tác dụng phụ nào. Trà còn là liều thuốc làm dịu cơn đau đầu, cải thiện hơi thở thơm mát giảm nguy cơ hôi miệng  và giúp cơ thể được thư giãn tốt hơn.
 Công dụng của trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Pha trà hoa cúc với táo đỏ, kỷ tử không khó, chỉ quan trọng khâu lựa chọn nguyên liệu trước khi pha. Đó phải là nguyên liệu sạch và có nguồn gốc, đảm bảo an toàn sức khỏe khi tiêu thụ vào cơ thể.  Dưới đây là cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ đơn giản và chuẩn vị nhất:

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Hoa cúc nụ khô: 10-15 bông 
  • Táo đỏ thái lát: 5-10 lát hoặc 2 quả nguyên trái ( ưu tiên táo đỏ hữu cơ)
  • Kỷ tử: 3-4 hạt lớn  ( ưu tiên kỷ tử hữu cơ)
  • Nước
Cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Các bước thực hiện 

  • Bước 1: Dùng nước đun sôi tráng bình trà qua một lượt 
  • Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu gồm hoa cúc, táo đỏ, kỷ tử vào bình trà
  • Bước 3: Cho nước sôi ngập nguyên liệu và đậy lại, lắc nhẹ vài giây và chắc phần nước đó bỏ đi. 
  • Bước 4: Rót 200ml nước sôi vào bình trà và hãm trà khoảng 8-15 phút đến khi dưỡng chất trong nguyên liệu hoà cùng nước. (không nên để quá lâu vì hoa cúc sẽ đắng)
  • Bước 5: Dùng trà ngay khi còn nóng, có thể thêm ít mật ong hoặc lúc ngâm bỏ thêm ít cam thảo để tạo vị ngọt và thơm cho trà
Cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ
Lưu ý:
  • Hoa cúc khô thường nhẫn đắng vì vậy không nên cho quá nhiều hoa cúc vào một lần nấu và không để trà ngâm quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng vốn có. Thay vào đó hãy điều chỉnh lượng hoa sao cho phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của bản thân và gia đình. 
  • Nên sử dụng trà kèm với các chất tạo vị ngọt tự nhiên như mật ong rừng, đường phèn hoặc vài lát cam thảo sấy khô để uống cùng trà thay cho đường cát trắng. Nó sẽ tăng ngọt thanh và tăng tác dụng giải nhiệt tốt cho sức khoẻ hơn. 
  • Nên uống trà khi còn nóng ấm, nếu muốn uống lạnh thì bảo quản trà trong ngăn mát tủ lạnh chứ không nên bỏ thêm đá vào uống vì sẽ làm giảm độ ngon, khiến trà bị nhạt và mất chất dinh dưỡng của trà.
Cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Thời điểm uống trà kỷ tử táo đỏ tốt nhất

Để trà phát huy được công dụng tốt nhất thì lựa chọn thời điểm rất quan trọng, bạn nên uống trà kỷ tử táo đỏ khi: 
  • Sau khi ăn nhiều thức ăn dầu mỡ để trà hỗ trợ tiêu hoá lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, giảm được cảm giác đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu sau khi ăn. 
  • Sau khi vận động nhiều, cơ thể ra nhiều mồ hôi. Lúc này cơ thể đang bị mất nước và dễ gây cảm giác choáng , chóng mặt nên việc uống trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ sẽ là cách bổ sung, bù nước cho cơ thể, đồng thời giảm nồng độ máu, giảm đau nhói ở các bắp cơ do vận động cường độ cao gây nên
  • Sau khi ăn quá mặn, ăn nhiều muối hoặc các thực phẩm có vị mặn, điều này khiến cho hàm lượng muối trong cơ thể sẽ tăng cao nên uống một tách trà sẽ giúp cơ thể trung hòa lượng muối và nhanh chóng bài tiết lượng muối thừa đó ra khỏi cơ thể. 
Thời điểm uống trà kỷ tử táo đỏ tốt nhất

Lưu ý khi uống trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Một số trường hợp không phù hợp để thưởng thức trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ như:
  • Người bị dị ứng với hoa cúc hoặc 1 trong 3 nguyên liệu trên thì không nên dùng trà để tránh gây phản ứng nguy hiểm. 
  • Không nên uống trà hoa cúc táo đỏ, kỷ tử khi bụng đang đói. Vì có thể dẫn tới hạ đường huyết và làm dịch vị biến đổi dẫn đến đau dạ dày
  • Trà có thể gây phản ứng với một số loại thuốc nên không dùng trà này để uống thuốc tránh gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sự hấp thụ và tác dụng của thuốc.
Lưu ý khi uống trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Mua nguyên liệu nấu trà ở đâu?

Để có được một tách trà thơm ngon và an toàn thì phần lựa chọn nguyên liệu là điều quan trọng trước hết. Với tiêu chí đặt sức khoẻ của khách hàng lên hàng đầu, Tiến Khang ưu tiên cung cấp các sản phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ an toàn cho sức khỏe. Trong đó, sản phẩm táo đỏ hữu cơkỷ tử hữu cơ của chúng tôi được trồng hoàn toàn theo phương pháp hữu cơ tiêu chuẩn cao không phun thuốc hay sử dụng chất hoá học nên có thể yên tâm sử dụng trong chế biến và giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Đây chính là nguyên liệu an toàn, thích hợp để pha trà uống hàng ngày mà không lo gây ra tác dụng phụ nào.  
Tiến Khang đảm bảo sản phẩm đến tay với khách hàng là sản phẩm chất lượng nhất và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe khi sử dụng. Để được đặt hàng nhanh nhất các nguyên liệu làm táo đỏ ngâm hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn và đặt hàng sớm nhất. 
Chúng tôi còn nhiều sản phẩm hữu cơ khác hoàn toàn an toàn và tốt cho người bệnh nên mời bạn ghé thăm website https://tienkhang.com để tham khảo thêm nhé. 
Như vậy bài viết của Tiến Khang đã chia sẻ đầy đủ các thông tin liên quan đến trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ, mặc dù trà có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ nhưng cần phải lưu ý uống đúng cách và liều lượng thì chắc chắn sẽ giúp bạn có được một thể tốt và tinh thần minh mẫn, thư thái. Từ đó mà nâng cao được sức khoẻ toàn diện, tăng cường chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc. 
Xem các thông tin hữu ích khác tại:
=> Tác Dụng Của Trà Táo Đỏ Kỷ Tử Là Gì? Ai Không Nên Uống
=> ​Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì? Cách nấu nước táo đỏ
=> Mỗi ngày nên uống bao nhiều kỷ tử để đạt hiệu quả tốt nhất?
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng