• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

​Hạt nêm rong biển thực dưỡng loại nào tốt?

Ngày đăng:04/06/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:25
0
Chế độ ăn thực dưỡng không sử dụng các loại gia vị có chứa bột ngọt, do vậy người ta thường dùng các loại bột nêm được làm từ các loại thực vật để thay thế. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ giới thiệu đến bạn loại hạt nêm rong biển tốt nhất cho người ăn thực dưỡng. Nếu bạn đang áp dụng lối sống thuận tự nhiên và đang điều chỉnh chế độ ăn uống, nhất định không được bỏ qua bài viết này nhé! 

Tìm hiểu về hạt nêm rong biển

Rong biển là thực phẩm rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng, nhiều vitamin A, C, E,.. Đặc biệt trong rong biển có chứa một lượng lớn vitamin B12 (loại vitamin này thường có trong thịt, gia cầm, trứng, sữa). 
Các loại hạt nêm thông thường đa phần đều có chứa bột ngọt và chất điều vị, các chất này ăn lâu ngày sẽ gây hại cho sức khỏe. Do đó trong cộng đồng thực dưỡng luôn nói không với các loại hạt nêm có các thành phần độc hại trên. Thực dưỡng hiện đại sử dụng hạt nêm rong biển, một loại gia vị vừa giúp thức ăn đậm đà thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.
Xem thêm: Rong Biển Là Chay Hay Mặn? Ăn Chay Ăn Rong Biển Có Tốt Không? 
Rong biển là thực phẩm giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe

Hạt nêm rong biển thực dưỡng loại nào tốt? 

Thực dưỡng hiện đại áp dụng phương pháp ăn uống thuận tự nhiên, ưu tiên sử dụng các loại gia vị có nguồn gốc từ tự nhiên để phòng ngừa bệnh tật. Bột nêm Shiitake Dashi là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của những người đang ăn thực dưỡng. 
Bột nêm Shiitake Dashi được làm từ nấm đông cô và rong biển phổ tai Kombu. Loại hạt nêm rong biển này có vị ngọt tự nhiên, không sử dụng mì chính hay chất điều vị, không chứa chất bảo quản. 
Đặc biệt, thành phần rong biển phổ tai kombu trong bột nêm Shiitake Dashi có chứa hàm lượng glutamate cao, do đó người ăn có thể cảm nhận được vị umami - vị ngon ngọt nguyên bản của các loại rau, củ, quả, thịt, hải sản. Chính vì vậy, có thể nói bột nêm Shiitake Dashi là loại hạt nêm rong biển thực dưỡng tốt nhất! 
Xem thêm: ​Hạt Nêm Chay Của Nhật: Lợi Ích Sức Khỏe Và Cách Sử Dụng
Bột nêm Shiitake Dashi được các chuyên gia thực dưỡng khuyên dùng

Công dụng của hạt nêm rong biển 

Bột nêm Shiitake Dashi là gia vị thực dưỡng ngon ngọt tự nhiên

Công dụng đầu tiên của bột nêm Shiitake Dashi là dùng làm gia vị nêm nếm cho các món ăn thực dưỡng, nhất là dùng nấu các loại nước dùng vì nó có vị umami. Chỉ cần dùng duy nhất loại bột nêm này thì các món ăn đã có vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm bất kỳ loại gia vị nào khác. 
Tại Nhật Bản, bột nêm Shiitake Dashi được dùng để nấu nước dùng Dashi - nước dùng nấu các món ăn nổi tiếng như súp miso, mì Udon,.. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng nước dùng Dashi để nấu các món ăn dặm cho bé từ 12 tháng tuổi. 
Xem thêm: Vị Umami Là Gì? Các Loại Thực Phẩm Đậm Vị Umami
Bột nêm Shiitake Dashi được dùng để nấu nước dùng Dashi - nước dùng nấu các món ăn nổi tiếng như súp miso, mì Udon

Bột nêm Shiitake Dashi tốt cho người bệnh

Trong thực dưỡng, bột nêm Shiitake Dashi không chỉ là gia vị mà còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như sau:
  • Rong biển phổ tai kombu có trong hạt nêm rong biển có nhiều vitamin B12, bổ sung đạm cho người ăn chay hay ăn thực dưỡng mà không cần phải ăn thịt, cá, trứng, sữa. 
  • Phục hồi tính đàn hồi của mạch máu, kích thích cơ thể tiết ra Interferon để chống lại virus, ngừa ung thư. Interferon có tác dụng chống viêm sưng, giúp ngừa viêm gan, viêm dạ dày, viêm khớp,... 
  • Hạt nêm rong biển Shiitake Dashi dùng trong thực dưỡng có thể hỗ trợ trị bệnh viêm gan, xơ cứng động mạch hay huyết áp cao. 

Cách bảo quản hạt nêm rong biển 

Bởi vì bột nêm Shiitake Dashi không chứa chất bảo quản nên rất dễ bị vón cục. Để không làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn, bạn cần phải lưu ý cách bản quản như sau:
  • Đóng chặt miệng túi ngay sau khi sử dụng.
  • Để nơi khô ráo tránh nơi ẩm ướt.
  • Có thể cho vào lọ thủy tinh và đóng chặt nắp để bảo quản lâu hơn.

Mua hạt nêm rong biển ở đâu?

Bột nêm Shiitake Dashi là sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản. Để mua được sản phẩm chính hãng, bạn nên tìm mua ở các cửa hàng thực dưỡng.
Tiến Khang là cửa hàng thực dưỡng chuyên cung cấp các loại gia vị thực dưỡng. Ngoài bột nêm nấm, tại đây còn phân phối hạt nêm ngưu báng, hạt nêm rau củ tự nhiên,.. Tất cả các sản phẩm gia vị tại Tiến Khang đều đảm bảo dùng 100% nguyên liệu thực vật tự nhiên, không bột ngọt, không chất bảo quản. 
Để đặt mua Bột nêm Shiitake Dashi, bạn hãy liên hệ với hotline Tiến Khang để được hỗ trợ nhanh nhất. Xem thêm các thực phẩm thực dưỡng và các chương trình khuyến mãi tại website tienkhang.com bạn nhé!
Trên đây chúng ta đã biết được loại hạt nêm rong biển thực dưỡng nào tốt nhất. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn nên ưu tiên dùng các gia vị không bột ngọt nha!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng