• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Gạo Lứt Chứa Asen: Nguyên Nhân - Tác Hại - Cách Phòng Tránh

Ngày đăng:15/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:139
0
Khi ăn gạo lứt chúng ta thường hay lo sợ gạo lứt có chứa asen. Asen là một loại kim loại vô cùng độc hại, sử dụng gạo lứt bị nhiễm asen sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn. 
Bài viết này Tiến Khang thực hiện nhằm giúp bạn biết được gạo lứt chứa asen bắt nguồn từ đâu và có cách nào để cơ thể không bị nhiễm asen khi ăn gạo lứt. 

Gạo lứt chứa asen bắt nguồn từ đâu?

Gạo lứt có chứa asen hoặc có nguy cơ nhiễm asen bắt nguồn từ phương pháp canh tác, đất trồng, nguồn nước,... Nếu trong quá trình canh tác có sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, nguồn nước bị nhiễm dư lượng hóa chất thì khả năng gạo lứt sẽ bị nhiễm Asen.
So với gạo trắng thì gạo lứt là loại gạo có khả năng chứa asen cao hơn khoảng 50%. Vì gạo lứt là loại gạo nguyên cám, asen lại nằm chủ yếu ở lớp vỏ cám của gạo lứt.
Khi chúng ta ăn quá nhiều gạo lứt hoặc các loại thực phẩm bị nhiễm asen thì sẽ gây hại rất nhiều đến sức khỏe. Nếu bị nhiễm trong thời gian ngắn thì có thể gây hại đến làn da, khiến da trở nên sạm, dày sừng, mụn cóc sẽ mọc ở lòng bàn tay, lòng bàn chân. Khi ăn gạo lứt bị nhiễm asen trong 1 khoảng thời gian quá dài thì sẽ có thể dẫn đến các bệnh ung thư như ung thư da, ung thư gan, ung thư phổi, làm hư thận. 
Vì asen là một kim loại độc, khi cơ thể hấp thụ vào người sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển của các khối u, làm rối loạn đi quá trình tổng hợp ADN, khiến sức đề kháng bị suy giảm, lúc này cơ thể sẽ không thể chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Nên vô cùng nguy hiểm!
Gạo lứt chứa asen bắt nguồn từ đâu?

Loại gạo lứt nào không có chứa asen?

Cách tốt nhất để không bị nhiễm asen có trong gạo lứt thì bạn cần phải có sự chọn lọc gạo cho gia đình mình sử dụng. Ưu tiên lựa chọn những loại gạo hữu cơ, gạo sạch, không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt.
Một trong những loại gạo tốt nhất trên thị trường đó chính là các loại gạo hữu cơ đến từ Gạo Cỏ May và Gạo Ngon Nhất. Đây là 2 công ty chuyên cung cấp gạo lứt từ giống lúa được canh tác hữu cơ và đã được kiểm nghiệm là không chứa asen trong thành phần.
Các loại gạo lứt hữu cơ từ công ty Gạo Cỏ May mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như gạo lứt nâu Organic Cỏ May, gạo lứt đỏ Cỏ May, gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May.
Các loại gạo lứt không chứa asen từ công ty Gạo Ngon Nhất mà bạn có thể an tâm khi sử dụng như gạo lứt ST25 hữu cơ, gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt tím than,..
Gạo lứt nào không có chứa asen?

Cách để loại bỏ (giảm) asen trong gạo lứt

Bằng cách ngâm gạo

Nếu bạn không an tâm về chất lượng gạo lứt mình sử dụng, lo sợ trong gạo lứt có chứa asen thì để giảm đi asen bạn có thể ngâm gạo trước khi nấu. Thời gian ngâm gạo sẽ tùy thuộc vào loại gạo mà bạn sử dụng. Đối với các loại gạo lứt như gạo lứt nâu, gạo lứt tím (gạo lứt đen) thì trước khi nấu bạn có thể ngâm từ 1 tiếng đến 2 tiếng. Đối với gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng thì bạn có thể ngâm từ 8-10 tiếng, lúc này lượng asen sẽ hòa tan và giảm đi.
Việc ngâm gạo lứt sẽ khiến cho hàm lượng dinh dưỡng có trong lớp vỏ cám cũng ít nhiều bị vơi đi. Nhưng tổng quan lại thì cơm gạo lứt ngâm vẫn sẽ tốt hơn so với cơm từ gạo trắng.

Sử dụng những trợ phương của thực dưỡng

Asen có trong các loại gạo lứt thuộc nhóm các kim loại nặng độc hại. Trong lối sống thuận tự nhiên (thực dưỡng hiện đại) thì có một số cách để hỗ trợ loại bỏ các kim loại nặng độc hại trong cơ thể như sau:
  • Cách thứ 1: Sử dụng hành lá, củ hành ta, củ hành tây, tỏi, hành boa rô để chế biến các món ăn. Những loại hành, củ hành khi vào cơ thể sẽ cuốn kim loại nặng ra ngoài theo phân và sẽ không gây hại cho cơ thể.
  • Cách thứ 2: Bạn có thể thực hiện các hoạt động thể chất và tắm hơi cho ra mồ hôi giúp đào thải độc tố.
  • Cách thứ 3: Mỗi ngày nên tắm nước nóng với 1% muối biển trong 25 đến 50 phút.
  • Cách thứ 4: Tắm cát biển trong nhiều giờ. Tùy theo thể trạng mà bạn có thể tắm từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày.
Lưu ý: Sau khi bạn tắm nước nóng hoặc tắm hơi nếu thấy trong người mệt thì nên uống thêm ½ chén trà già kết hợp với nước tương tamari (từ ½ muỗng đến 1 muỗng cà phê).
Cách để giảm asen trong gạo lứt

Mua gạo lứt không chứa asen ở đâu?

Tiến Khang là cửa hàng chuyên cung cấp các loại thực phẩm dành cho những người áp dụng lối sống thuận tự nhiên (thực dưỡng hiện đại) sử dụng gạo lứt là lương thực chính. Tất cả các loại gạo lứt đang có tại cửa hàng Tiến Khang đều là gạo được trồng theo phương pháp hữu cơ, gạo sạch và đều đã được kiểm định là không chứa asen nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.
Tiến Khang cung cấp đủ loại gạo lứt hữu hữu cơ bao gồm gạo lứt nâu, gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng, gạo lứt ST25, gạo lứt tím, gạo lứt đen. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các loại gạo lứt hữu cơ không chứa asen thì bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi qua các hotline nhé!
Như vậy từ bài viết trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến gạo lứt chứa asen. Để đảm bảo mua được gạo sạch, không bị phơi nhiễm asen thì bạn hãy lưu ý lựa chọn mua gạo lứt tại những đơn vị uy tín và mua gạo có nguồn gốc rõ ràng nhé. 
Xem thêm một số thông tin hữu ích khác dưới đây:
=> Vì Sao Người Bệnh Tiểu Đường Không Nên Ăn Gạo Trắng - Các Loại Gạo Lứt Cho Người Tiểu Đường
=> Tìm Hiểu Về Gạo Lứt Hữu Cơ - Chia Sẻ Về Loại Gạo Lứt Hữu Cơ Tốt Nhất Hiện Nay
=> Gạo Sạch Là Gì - Mua Gạo Sạch Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng