• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

​Cơm Gạo Lứt Để Qua Đêm Được Không? Cách Bảo Quản Cơm Gạo Lứt Nấu Một Lần Ăn Cả Tuần

Ngày đăng:02/05/2024
Nguồn tin
Lượt xem:60
0
Cơm gạo lứt ăn ngon và tốt cho sức khỏe nhưng thời gian nấu khá lâu. Do vậy nhiều người đã nấu cơm rồi bảo quản để ăn dần trong nhiều ngày. Cách làm này rất tiện lợi giúp tiết kiệm được thời gian và tránh bỏ thừa cơm, thế nhưng liệu cơm gạo lứt để qua đêm được không và cơm bảo quản được bao lâu? Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé!

Cơm gạo lứt để qua đêm có được không? 

Để nấu được một nồi cơm gạo lứt mềm dẻo người nấu phải mất khá nhiều thời gian qua các khâu ngâm gạo, nấu cơm, ủ cơm,....  Thế nhưng trong mỗi bữa ăn chúng ta lại được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều cơm gạo lứt. Do đó, nếu mỗi ngày phải nấu cơm gạo lứt 2 lần rất mất thời gian, cơm thừa phải bỏ đi rất lãng phí. Giải pháp được nhiều người sử dụng là nấu nhiều cơm trong một lần rồi bảo quản tủ lạnh ăn trong nhiều ngày. 
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều lời đồn đoán cho rằng ăn cơm gạo lứt bỏ tủ lạnh qua đêm sẽ bị ung thư. Theo viện trưởng Viện Y học ứng dụng, không có cơ sở khoa học cho thấy việc ăn cơm nguội bị ung thư, vẫn có thể ăn cơm nguội bảo quản trong tủ lạnh mà không gây hại cho sức khỏe (với điều kiện bảo quản đúng cách).
Vậy cơm gạo lứt để qua đêm được không? Câu trả lời là có! Cơm gạo lứt để qua đêm trong tủ lạnh không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Trừ trường hợp nếu bạn để qua đêm ở bên ngoài, trong điều kiện bình thường cơm sẽ bị ôi thiu dẫn tới ngộ độc, rất nguy hiểm.
Nấu cơm gạo lứt tốn nhiều thời gian khi ăn không hết bỏ đi rất lãng phí

Cách bảo quản cơm gạo lứt để cả tuần vẫn ngon

Như đã đề cập ở trên, cơm gạo lứt để qua đêm vẫn ăn ngon nếu được bảo quản đúng cách. Dưới đây Tiến Khang sẽ hướng dẫn cách bảo quản cơm gạo lứt trong tủ lạnh, để cả tuần lấy ra hâm nóng ăn vẫn dẻo ngon như thường:

Bước 1: Nấu cơm gạo lứt cho mềm, nở đều

Trước tiên bạn cần chọn loại gạo ngon, sau đó đem ngâm gạo với nước để cơm được mềm hơn. Dùng gạo lứt đen, gạo lứt nâu hay gạo lứt đỏ thì ngâm trong 1-2 tiếng (nếu không có thời gian có thể không cần ngâm), với gạo lứt huyết rồng bạn phải ngâm ít nhất 8-10 tiếng. Sau đó nấu cơm bằng nồi cơm điện, khi cơm chín ủ cơm trong 10-15 phút rồi xới đều.
=> Xin mời xem thêm cách nấu cơm gạo lứt trong bài viết sau đây: Bật Mí 5 Bí Quyết Nấu Cơm Gạo Lứt Được Mềm Dẻo Thơm Ngon
Nấu cơm gạo lứt cho mềm, nở đều

Bước 2: Chia nhỏ phần vừa ăn và đóng gói

Khi cơm gạo lứt nguội bớt hãy chia nhỏ thành những nắm cơm vừa cho một lần ăn. Sau đó dùng giấy nến bọc cơm lại, tiếp đó bọc thêm một lớp giấy bạc. Nếu không dùng giấy bạc và giấy nên, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để gói kín cơm. 
Chia nhỏ phần vừa ăn và đóng gói

Bước 3: Dán nhãn ghi chú ngày cấp đông

Nếu để ăn trong 24h bạn có thể bảo quản ở ngăn lạnh, trường hợp để lâu hơn nên bỏ vào ngăn đông. Trước khi cấp đông bạn nên dán nhãn ghi chú ngày cấp đông để theo dõi hạn sử dụng của cơm.

Bước 4: Hâm nóng cơm gạo lứt 

Khi muốn ăn cơm bạn chỉ cần bỏ đi lớp giấy bạc và cho cơm vào lò vi sóng từ 2-3 phút, cơm sẽ ngay lập tức được làm nóng. Ăn dẻo thơm không khác gì cơm vừa mới nấu xong. Trường hợp bọc cơm bằng màng bọc thực phẩm, bạn nên gỡ ra và cho cơm vào tô, bọc màng bọc thực phẩm lên trên miệng tô rồi đục thêm một lỗ nhỏ để cơm thoát hơi nước. 
Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể hâm cơm trong nồi cơm điện bằng cách sau đây: cho gạo vào nồi cơm điện, thêm vào ml nước sau đó bật nút nấu cơm để cơm nóng lên. 
Cách bảo quản cơm này phù hợp với những người bận rộn, giúp tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí cơm gạo lứt. Hơn nữa, khi bảo quản cơm trong tủ lạnh bạn có thể sử dụng được trong 5-7 ngày, nếu bạn đem đi cấp đông sẽ bảo quản được khoảng một tháng. Từ khi áp dụng cách này nhiều người không còn phải quan tâm đến việc cơm gạo lứt để qua đêm được không. 
Hâm nóng cơm gạo lứt

Sử dụng nồi cơm điện cao tần Panasonic giữ ấm cơm lên đến 3 ngày

Một giải pháp tuyệt vời hơn là bạn có thể nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần IH Panasonic SR-Hl151KRA 1.5L để giữ ấm cơm lên đến 3 ngày. Chiếc nồi này giúp cơm gạo lứt chín đều hơn, cơm mềm dẻo hơn. Ngoài ra, sau khi nấu mà cơm vẫn còn thừa bạn chỉ cần cắm điện cơm sẽ được giữ ấm trong vòng 3 ngày, khi ăn chỉ cần tốn 15 phút để hâm nóng cơm. 
Khi nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần Panasonic, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để gói cơm rồi đem cấp đông, bạn vẫn có thể thưởng thức cơm dẻo ngon nóng hổi như vừa mới nấu. Hơn nữa, nồi cơm này có đến 11 chế độ nấu nên rất tiện lợi, bạn nên tham khảo để tiết kiệm thời gian nấu nướng cho gia đình nhé! 
Sử dụng nồi cơm điện cao tần Panasonic giữ ấm cơm lên đến 3 ngày

Mua gạo lứt ở đâu ngon? 

Cơm gạo lứt bảo quản trong tủ lạnh khi lấy ra ăn vẫn dẻo ngon nếu như bạn dùng loại gạo lứt chất lượng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạo giả, gạo nhái, đặc biệt là gạo nhuộm màu gắn mác gạo lứt bán với giá cao. Để mua được gạo ngon bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín. 
Tiến Khang là đơn vị chuyên cung cấp các loại gạo lứt chất lượng và đảm bảo không có hóa chất độc hại. Gạo lứt tại Tiến Khang được nhập từ hai thương hiệu gạo nổi tiếng tại Việt Nam là Gạo Ngon Nhất và Gạo Cỏ May. Một số sản phẩm gạo lứt được nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng là: gạo lứt đen Huyền Ngọc, gạo lứt đỏ Cỏ May, gạo lứt nâu Organic Cỏ May, gạo lứt huyết rồng hương dứa,... 
Nếu bạn cần tìm mua gạo lứt ngon, hãy gọi ngày cho hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng Tiến Khang để được tư vấn cụ thể nhất. 
Tiến Khang là đơn vị chuyên cung cấp các loại gạo lứt chất lượng
Hy vọng với những thông tin trên, quý độc giả đã biết được câu trả lời cho thắc mắc cơm gạo lứt để qua đêm được không. Tiến Khang cũng mong rằng quý độc giả sẽ mua được loại gạo ngon để cơm bảo quản vẫn còn dẻo mềm. 
Xem thêm các thông tin hữu ích dưới đây:
=> Tìm Hiểu Về Gạo Lứt Hữu Cơ - Chia Sẻ Về Loại Gạo Lứt Hữu Cơ Tốt Nhất Hiện Nay
=> Gạo Sạch Là Gì - Mua Gạo Sạch Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng