• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Bật Mí 5 Bí Quyết Nấu Cơm Gạo Lứt Được Mềm Dẻo Thơm Ngon

Ngày đăng:28/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:101
0
Đặc tính của gạo lứt là còn giữ lại lớp vỏ cám bên ngoài, lớp vỏ cám này có thể giúp giữ lại được toàn bộ hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt gạo. Tuy nhiên, cũng chính lớp vỏ cám lại làm cho cơm gạo lứt khi ăn sẽ có độ cứng hơn so với cơm được nấu từ gạo trắng. 
Tiến Khang sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí quyết để nấu cơm gạo lứt dẻo và dễ ăn ngay tại nhà trong những nội dung dưới đây.

Sử dụng gạo lứt tím (gạo lứt đen)

Thông thường đối với những người vừa bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng thì thường cảm thấy cơm gạo lứt rất khó ăn, đặc biệt là các loại gạo lứt đỏ và gạo lứt trắng. Để làm quen với gạo lứt thì bạn có thể bắt đầu từ việc sử dụng gạo lứt tím.
Gạo lứt tím hay còn gọi là gạo lứt đen là loại gạo lứt có cơm dẻo nhất trong các loại cơm được nấu từ gạo lứt. Vì thế nếu bạn đang áp dụng lối sống thuận tự nhiên, chưa quen với việc sử dụng gạo lứt thô cứng thì lựa chọn gạo lứt tím như gạo lứt tím than export hay gạo lứt đen Huyền Ngọc thì sẽ tốt nhất.

Phối trộn với gạo lứt tím

Điểm đặc trưng cốt lõi của gạo lứt tím đó chính là mềm dẻo. Gạo lứt tím mềm dẻo đến nỗi có nhiều còn lầm tưởng gạo lứt tím chính là gạo nếp tím than. Tuy nhiên, 2 loại này không giống nhau, gạo lứt tím vẫn còn lớp vỏ cám. Điểm nhận dạng của gạo lứt tím đó chính là hạt dài và nhỏ. 
Để cơm được nấu từ gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng, gạo lứt huyết rồng được mềm thì khi nấu bạn có thể trộn cùng với gạo lứt tím. Bạn có thể trộn theo tỷ lệ 7:3 (7 gạo lứt đỏ và 3 gạo lứt tím) hoặc 5:5 (5 gạo lứt đỏ và 5 gạo lứt tím). 
Phối trộn gạo lứt đỏ/trắng với gạo lứt tím

Phối trộn gạo lứt cùng với hạt kê

Nếu muốn cơm gạo lứt mềm ngon khi ăn không bị mất quân bình âm dương thì cách tiếp theo bạn có thể thực hiện đó chính là trộn gạo lứt cùng với hạt kê để nấu thành cơm.
Đặc tính của hạt kê là những hạt nhỏ có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và rất dẻo. Bạn có thể trộn hạt kê theo tỷ lệ đó là 1:4 (tức là 1 phần hạt kê sẽ trộn cùng với khoảng 4 phần gạo lứt). Sau đó bạn hãy vo gạo như bình thường và cho vào nồi nấu.
Loại gạo bạn nên sử dụng để trộn cùng hạt kê đó là gạo lứt trắng, gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng hương dứa vì những loại gạo này có đặc tính là khá cứng. Cơm gạo lứt hạt kê nấu chín không chỉ dẻo mềm ngon mà ăn còn hỗ trợ phòng chống và điều trị các bệnh như tiểu đường, thoái hóa khớp,..

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện chuyên dụng

Để cơm gạo lứt được mềm ngon, không cứng thì bạn nên nấu cơm gạo lứt bằng các loại nồi có hỗ trợ chức năng nấu gạo lứt. Hiện nay, nồi cơm điện cao tần IH Panasonic SR-Hl151KRA 1.5L chính là chiếc nồi hiện đại, vô cùng thích hợp để nấu cơm gạo lứt.
Ngoài nấu cơm gạo lứt được ngon thì chiếc nồi này còn được tích hợp thêm 10 chức năng khác. Nếu bạn sử dụng chiếc nồi này để nấu cơm gạo trắng thì nồi còn hỗ trợ chức năng tách đường, giảm hơn 20% lượng đường có trong cơm. 
Sử dụng nồi cơm điện có hỗ trợ chức năng nấu gạo lứt

Ngâm gạo lứt trước khi nấu

Bí quyết tiếp theo để cơm gạo lứt được chín đều mềm dẻo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là ngâm gạo lứt trước khi nấu.
Một số loại gạo lứt như gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt đỏ có lớp vỏ cám bên ngoài khá cứng. Đối với những loại gạo này nếu bạn không ngâm mà nấu trực tiếp thì có khả năng gạo sẽ bị cứng. Vì thế để cơm được mềm ngon bạn hãy ngâm gạo trước khi nấu như hướng dẫn của nhà sản xuất nhé.

Mua gạo lứt ở đâu sẽ đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe?

Những nội dung bên trên Tiến Khang đã chia sẻ cho bạn 4 bí quyết để nấu cơm được mềm dẻo. Nhưng, để cơm được tốt nhất cho sức khỏe thì bạn cần phải chọn được gạo sạch và gạo ngon trước khi nấu.
Để mua được gạo 3 không, đó là “Không chứa hóa chất, không chất bảo quản, không tẩm màu, tẩm hương” thì bạn có thể chọn mua tại Tiến Khang. Các loại gạo đang được phân phối tại Tiến Khang đều đã được chứng minh về nguồn gốc và được chứng nhận hữu cơ bởi những tổ chức uy tín hàng đầu thế giới như JAS, USDA,..
Nếu bạn muốn nấu cơm gạo lứt được mềm dẻo, ngọt và đặc biệt tốt cho sức khỏe thì Tiến Khang đề xuất bạn nên sử dụng một số loại gạo đó là gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt đen Huyền Ngọc, gạo lứt nâu Organic Cỏ May, gạo lứt đỏ Cỏ May, gạo lứt tím than Export, gạo lứt trắng ST25,..
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn các bí quyết để nấu cơm gạo lứt mềm ngon, không ngán, không bệnh. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp hữu ích với bạn. 
Ngoài ra, nếu bạn muốn đặt hàng gạo lứt sạch, hữu cơ thì đừng ngần ngại gọi ngay đến các hotline của Tiến Khang để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!
=> Gạo Lứt Bị Mốc Có Sử Dụng Được Không Và Cách Bảo Quản Đúng Cách
=> Mua Hạt Kê Lứt Ở Đâu Uy Tín Và Chất Lượng Nhất?
=> Gạo Lứt Trắng Là Gì - Tác Dụng Của Gạo Lứt Trắng Đối Với Sức Khỏe
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng