• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Sâm Hoa Kỳ Có Tốt Không Và Mua Sâm Hoa Kỳ Ở Đâu Uy Tín?

Ngày đăng:02/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:84
0
Khi nhắc đến nhân sâm người ta thường nghĩ ngay đến sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh nhưng cũng có một loại sâm nổi tiếng thế giới và tốt cho sức khoẻ không kém gì các loại sâm khác đó là sâm Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong những loại thảo dược phổ biến nhất trên thế giới và đã được sử dụng như một liều thuốc quý giúp bồi bổ sức khỏe và điều trị bệnh trong lối sống thuận tự nhiên. Hôm nay hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu xem sâm Hoa Kỳ có tốt không khi so với các loại sâm khác và có công dụng nổi bật gì nhé!

Sâm Hoa Kỳ là gì?

Sâm Hoa Kỳ (sâm Mỹ) là một loài thảo mộc tự nhiên lâu năm và sinh trưởng trong các khu rừng giàu chất dinh dưỡng, ôn đới nằm chủ yếu ở Mỹ và Canada. Quá trình sinh sản của nó chỉ dựa trên hạt giống và có thể thu hoạch củ sâm sau 8 năm đối với sâm mọc hoang dã không nuôi trồng. 
Lá sâm có hình dạng khác nhau, hoa màu trắng vào mùa hè, có quả mọng màu đỏ khi chín. Rễ sâm phân nhiều nhánh, màu trắng, kích thước to, vị bùi vị ngọt ban đầu, sau đó sẽ thấy vị đắng, tuy có hình dáng xù xì, gân guốc nhưng loại sâm này có những công dụng tốt cho sức khỏe trung niên mà không phải ai cũng biết.
Điểm đặc biệt của Sâm Mỹ
Đây là loại nhân sâm có tính mát, bổ khí, dưỡng âm nên có thể dùng cho người ôn nhiệt, nóng trong người, chữa nội nhiệt, điều hòa khí huyết, ho đờm có máu, mệt mỏi và khô miệng.
Thành phần dược lý 
Các loại sâm đều có công dụng tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi, nhờ các thành phần ginsenoside có nhiều trong củ sâm. Nhân sâm Mỹ chứa nhiều hoạt chất ginsenoside Rb1, giúp bồi bổ nguyên khí, trấn tĩnh và phục hồi sức khoẻ.
Sâm Mỹ cũng chứa tới 6 loại Ginsenoside có khung Dammaran khác nhau, lần lượt là Ro, Rb1, Rb2, Rc, Rd và Re. Trong đó, Rb1 chiếm tỷ trọng lớn - tới 30 - 40% trong tổng số 6 loại.
Sâm Hoa Kỳ là gì?

Sâm Hoa Kỳ có tốt không? 

Để biết sâm hoa kỳ có tốt không? Thì chúng ta sẽ so sánh với sâm Hàn Quốc về thành phần và công dụng vì đây là hai loại sâm sử dụng phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người ưa chuộng. 
Sâm Hoa Kỳ có vẻ ngoài xấu hơn nhân sâm Hàn Quốc nhưng cả hai đều thuộc chi Panax và đều có thành phần dược tính saponin khá tương đồng và đều tốt cho sức khỏe nhưng cấu trúc thành phần có đặc trưng và hàm lượng khác biệt nên có công dụng riêng cho từng loại. 
  • Nhân sâm Hàn Quốc có 13 loại saponin khác nhau, hoạt chất chính quyết định tác dụng sinh lý là Rh và Rg, gây hưng phấn thần kinh. 
  • Còn trong sâm Hoa Kỳ có 6 loại: Ro, Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re. Trong đó, loại saponin Rb1 chiếm tới 30%-40%, có tác dụng ổn định thần kinh trung ương, giúp mỡ trong máu, chống co thắt làm giảm đau nhức và giải nhiệt.
Nên so với sâm Hàn Quốc, sâm Hoa Kỳ có tính mát nên phạm vi sử dụng rộng rãi hơn, có thể dùng được cho nhiều đối tượng đặc biệt là những người hay mất ngủ, đau nhức, suy âm khí, tim đập mạnh,... Dưới đây sẽ là là các công dụng cụ thể của sâm Hoa Kỳ đối với sức khỏe: 

Chống tiểu đường

Sâm Hoa Kỳ có chứa panaquilon, saponin và ginsenoside hỗ trợ ổn định đường huyết. Các hoạt chất này giúp kích thích tuyến tụy điều tiết insulin tự nhiên, tăng cường chuyển hóa đường tăng hấp thụ glucose và độ nhạy insulin giúp hạ đường huyết nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, sâm làm tăng hoạt động của các enzyme chống oxy hoá có khả năng giảm căng thẳng, giảm viêm còn giúp chống suy nhược cơ thể.
Chống tiểu đường

Phòng ngừa tăng cân, béo phì

Quá trình giảm cân cần khẩu phần ăn cần đảm bảo năng lượng để cơ thể không bị mệt mỏi, thì sâm Hoa Kỳ chính là lựa chọn phù hợp vừa đảm bảo đủ năng lượng cho người giảm cân vừa không cung cấp thêm chất béo nào, từ đó phòng ngừa được béo phì hạn chế mỡ tích tụ và mức cholesterol trong cơ thể.
Phòng ngừa tăng cân, béo phì

Tiền mãn kinh ở nữ giới

Phụ nữ tuổi trung niên sẽ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh, khi đó tâm trạng thay đổi thất thường, thường xuyên bốc hỏa, kèm theo mệt mỏi, rụng tóc, mất ngủ. Sâm Hoa Kỳ có tính mát, cung cấp dưỡng chất quý giúp chống mệt mỏi, giảm các triệu chứng mãn kinh hiệu quả giúp phái đẹp duy trì sức khỏe và vóc dáng
Tiền mãn kinh ở nữ giới

Bệnh viêm phổi và viêm phế quản

Những người bị viêm phổi hay viêm phế quản thể “âm hư, hỏa vượng” thường có các biểu hiện như nóng lòng bàn chân và lòng bàn tay, ho, ho có đờm vàng đặc hoặc đờm ra máu. Mỗi ngày bệnh nhân có thể dùng 5–10g sâm Hoa Kỳ sắc uống, khi uống hết nước có thể ăn luôn cả lát sâm.
Bệnh viêm phổi và viêm phế quản

Bệnh ung thư

Sâm Hoa Kỳ làm giảm tác dụng phụ do điều trị ung thư bằng phóng xạ, xạ trị. Những bệnh nhân điều trị ung thư bằng phóng xạ thường có các triệu chứng nóng nhiệt bên trong do phần âm của cơ thể bị hư hao. Nên khi dùng sâm Hoa Kỳ có thể cải thiện tình trạng này trước và sau xạ trị. 
Ginsenoside Rh2 trong sâm có tác dụng chống khối u mạnh mẽ đối với bệnh ung thư đại trực tràng. Làm giảm sự tăng sinh của các tế bào ung thư thông qua việc ức chế gốc từ tế bào hiệu quả. Ngoài ra trong sâm còn tìm thấy hoạt chất chống ung thư vú. 
Bệnh ung thư

Bồi bổ sức khỏe

Trong giai đoạn phục hồi sức khoẻ sau khi ốm có thể sử dụng nhân sâm Hoa Kỳ để bồi bổ, lấy lại sức khỏe. Đối với những người âm hư như miệng khô, khát nước, táo bón, tiểu gắt buốt thì mỗi ngày có thể nấu nước sâm Hoa Kỳ để uống giúp tăng cường sức khỏe bằng cách phục hồi cân bằng nội môi trong cơ thể.
Bồi bổ sức khỏe

Hệ thần kinh

Sâm Hoa Kỳ cải thiện tình trạng Alzheimer, kích thích tế bào não hoạt động, ngăn ngừa tổn thương thần kinh, thiếu máu cục bộ và tăng cường hiệu suất nhận thức và cải thiện sự tập trung. 
Người bệnh Alzheimer sau khi dùng sâm đã cải thiện trí nhớ đáng kể giảm chứng sa sút trí tuệ lâm sàng, khắc phục chứng hay quên ở những người trưởng thành và người lớn tuổi hiệu quả.
Hệ thần kinh

Hệ thống tim mạch và tiêu hóa

Một nghiên cứu cho thấy Sâm Hoa Kỳ có tác dụng bảo vệ chống đột quỵ do đặc tính chống oxy hoá của nó, phòng ngừa bệnh tim. Giảm chức năng co bóp tim, giảm nhịp tim.  
Khi sử dụng sâm còn giúp ngăn ngừa tổn thương niêm mạc dạ dày hình thành loét và tránh gây ra các bệnh về tiêu hoá. 
Qua phần này chắc chắn bạn đã biết được sâm hoa kỳ có tốt không rồi chứ, nó có rất nhiều công dụng mà các loại sâm khác không có nhưng nhìn chung vẫn tốt cho sức khỏe toàn diện nhưng sử dụng được cho nhiều đối tượng hơn.
Hệ thống tim mạch và tiêu hóa

Đối tượng nên sử dụng sâm Hoà Kỳ

  • Nam và nữ giới trưởng thành muốn bổ sung, tăng cường sức khỏe
  • Bệnh nhân sau phẫu thuật, sau khi ốm cần phục hồi sức khoẻ.
  • Người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, cần tăng duy trì sự tỉnh táo.
  • Bệnh nhân ung thư, bệnh do âm hư.
  • Người đang bị suy nhược cơ thể, hay mệt mỏi.
  • Người đang bị ho, đau họng, ho có đờm, bị viêm phế quản.
  • Người đang bị nóng trong người, cần thanh lọc cơ thể.
  • Người bị tiểu đường, huyết áp thấp, tiêu hóa kém.
Khi sử dụng cần lưu ý các điều sau đây:
  • Người đang dùng thuốc kê đơn cần hỏi ý kiến chuyên gia.
  • Đây không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Chỉ sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Tuỳ vào từng cơ địa khác nhau mà phát huy công dụng .
  • Tránh nấu sâm bằng các đồ bằng sắt hoặc nhôm vì tương tác hóa học có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến hành phần bị biến đổi.

Mua sâm Hoa Kỳ ở đâu uy tín? 

Tiến khang tự tin khẳng định các sản phẩm tại cửa hàng là sản phẩm thực phẩm thực dưỡng 100% từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người dùng nên những người sống theo lối sống thuận tự nhiên luôn tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi hiện đang cung cấp sản phẩm sâm Hoà Kỳ nhập khẩu chính hãng và chất lượng. 
Ưu điểm sâm Hoa Kỳ tại Tiến Khang là:
  • Thành phần là 100% sâm Hoa Kỳ tươi được sấy khô, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Sản phẩm được đóng gói trong túi zip rất tiện lợi giúp bảo quản và sử dụng 
  • Sản phẩm hiện đang có mặt trên tất cả hệ thống gồm website https://tienkhang.com và các sàn thương mại điện tử và đa dạng hình thức thanh toán, thuận lợi nhất cho khách hàng. 
Cách sử dụng sâm Hoa Kỳ 
Sâm Hoa Kỳ là loại sâm vô cùng tốt cho sức khỏe. Trong lối sống thuận tự nhiên sử dụng sâm sẽ giúp phòng chống và điều trị được rất nhiều căn bệnh khác nhau. 
  • Dùng để hãm trà uống mỗi ngày. Thái thành từng lát mỏng, sau đó hãm với nước sôi là có thể sử dụng được.
  • Thêm vào để làm nguyên liệu chế biến các món ăn, dùng để nấu canh, nấu nước dùng các món ăn thực dưỡng
  • Dùng làm nguyên liệu nấu váng cháo gạo lứt cho những người đang bị bệnh âm mà tiêu hóa kém, người già không thể nhai được gạo lứt,..
Nếu kết hợp sử dụng sâm Hoa Kỳ với lối sống thuận tự nhiên chắc chắn sẽ giúp cơ thể tăng sức bền, giảm mệt mỏi, duy trì phong độ, cải thiện hiệu quả công việc từ đó duy trì quân bình trong cơ thể, đẩy lùi được bệnh tật. 
Sâm Hoa Kỳ là một loại thảo dược đắt tiền nên rất có nguy cơ các đơn vị trá hình sản xuất và đưa ra thị trường nhân sâm giả hoặc hàm lượng nhân sâm thật ít hơn. Vì thế, bạn nên mua nhân sâm từ các cơ sở sản xuất uy tín và Tiến Khang chính là lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn quan tâm về sản phẩm này và cần sự giúp đỡ về cách dùng thì hãy gọi đến số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 tư vấn cụ thể  và hỗ trợ đặt hàng sớm nhất nhé 
Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về các khía cạnh của Sâm Mỹ và giải đáp thắc mắc về sâm hoa kỳ có tốt không? đặc biệt là thành phần, công dụng và các đối tượng sử dụng phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp liên lạc với các chuyên gia của của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé!.
Xem thêm các thông tin hữu ích khác:
=> Phân Biệt Hồng Sâm Và Nhân Sâm - Nên Dùng Hồng Sâm Hay Nhân Sâm Tốt Hơn?
=> TOP 8 Thảo Dược Giúp Trẻ Hoá Da Chống Lão Hoá Từ Trong Ra Ngoài
=> Nấm Vân Chi Là Gì? Các Nghiên Cứu Về Công Dụng Của Nấm Vân Chi Chữa Bệnh Ung Thư
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng