• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Nấm Vân Chi Là Gì? Các Nghiên Cứu Về Công Dụng Của Nấm Vân Chi Chữa Bệnh Ung Thư

Ngày đăng:05/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:280
0
Nấm vân chi là một trong những loại nấm có chứa 2 hợp chất hóa học đó chính là PSK và PSP. Đã có rất nhiều thí nghiệm từ in vitro (trong phòng thí nghiệm), in vivo (nghiên cứu trên động vật) và nghiên cứu lâm sàng chứng minh nấm vân chi có khả năng giúp hỗ trợ phòng chống ung thư, kháng khuẩn, kháng viêm cùng hiệu quả. Để biết được thêm thông tin về loại nấm này và các nghiên cứu nấm vân chi trong điều trị bệnh ung thư bạn hãy xem những nội dung dưới đây của Tiến Khang!

Nấm vân chi là nấm gì? 

Nấm vân chi là loại nấm có hình như những nan quạt, bề mặt nấm có những vành kẻ đồng tâm màu vàng xen kẻ màu nâu rất độc đáo và đẹp mắt. Khi bạn nhìn nấm từ trên cao xuống thì thấy nấm xòe như những chiếc đuôi gà tây nên loại nấm này còn được gọi là nấm đuôi gà tây.
Nấm vân chi có tên khoa học là Trametes versicolor, thuộc họ polyporaceae, thuộc bộ Aphyllophorales, lớp Hymenomycetes, ngành Basidiomycota. 
Trong nấm vân chi có chứa rất nhiều hoạt chất hóa học có ích cho con người như: β-glucan-protein (Coriolan, PSK), Polysaccharide K (PSK), Ergosterol (tiền vitamin D2) dẫn xuất, Polysaccharopeptide (PSP),...

Cách nhận biết nấm vân chi

Để nhận biết nấm vân chi thì bạn phải biết được đặc điểm của nấm vân chi. Nấm vân chi thường sẽ mọc thành cụm, ở bề mặt nấm thường có một lớp lông mềm mụn, mặt dưới thì sẽ có những lỗ nhỏ li ti. Nấm linh chi thường có rất nhiều màu sắc sặc sẽ, màu sắc này sẽ được quyết định vào môi trường mà nấm sinh sống. Nấm vân chi có thể có màu xanh dương, màu cam, màu nâu, màu vàng,..những màu này sẽ nằm xen kẽ nhau tạo thành 1 sự đặc biệt mà các loại nấm khác không có được.
Đặc điểm nhận dạng nấm vân chi

Nấm vân chi có công dụng gì?

Nấm vân chi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra trong nấm vân chi có chứa 2 chất chống oxy hóa đó là flavonoid và phenol. Những chất này sẽ giúp các tế bào cơ thể chống lại sự hình thành của các gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những loại bệnh.

Nấm vân chi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Nấm vân chi là một trong những loại nấm có khả năng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Điều này có được là do trong nấm có chứa 2 hợp chất đó là PSK (polysaccharide loại Krestin), PSP (polysaccharopeptide).

Rất tốt cho hệ tiêu hóa

Trong nấm vân chi có chứa 2 lợi khuẩn đó là bifidobacterium và lactobacillus. 2 lợi khuẩn này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, giảm sự sinh sôi của các hại khuẩn, kích thích các tế bào có trong hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Công dụng của nấm vân chi

Giúp ổn định đường huyết và ổn định huyết áp

Ngoài những công dụng bên trên thì nấm vân chi còn được biết đến với khả năng giúp giảm định đường huyết ở các bệnh nhân tiểu đường và giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

Hỗ trợ giảm triệu chứng của ung thư ruột kết

Hợp chất polysaccharopeptide được tìm thấy trong nấm vân chi được chứng minh là có công dụng giúp ngăn ngừa sự hình thành và lây lan các tế bào ung thư ruột kết đến các tế bào khỏe mạnh của cơ thể. 

Giúp phòng chống các virus HPV

Những người bị nhiễm nhóm khuẩn HPV sinh dục khi sử dụng những hoạt chất có trong nấm vân chi và linh cho có thể làm giảm sự phát triển của bệnh.

Các nghiên cứu về nấm vân chi về chữa bệnh ung thư

Từ xa xưa con người đã biết sử dụng nấm vân chi như một loại thảo dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe tổng quát. Trong khoảng thời gian gần đây khi khoa học càng phát triển, đã có rất nhiều nghiên cứu thực hiện nhằm chứng minh nấm linh có thể giúp ích cho sức khỏe con người.
Trong y học hiện đại có 3 cấp độ nghiên cứu về nấm vân chi đó là nghiên cứu trong ống nghiệm, nghiên cứu trên động vật và nghiên cứu lâm sàng (trên người).

Nghiên cứu trong ống nghiệm

Các nghiên cứu trong ống nghiệm về nấm vân chi đã chỉ ra trong nấm vân chi có chứa những chất có khả năng ức chế sự hình thành của các tế bào ung thư. Những hoạt chất có trong nấm vân chi khi đưa vào cơ thể sẽ được ty thể (một tế bào cung cấp năng lượng) chuyển hóa ra thành caspas-3.
Nấm vân chi cũng được sử dụng cùng với một số loại thuốc đang được dùng để điều trị bệnh ung thư như doxorubicin, etoposide, cisplatin,..Kết quả chỉ ra khi kết hợp cùng nấm vân chi thì những loại thuốc này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư nhanh chóng hơn.

Nghiên cứu ở động vật

Chuột là loại động vật được thử nghiệm về những công dụng hỗ trợ điều trị ung thư của nấm vân chi. Trước khi thử nghiệm các nhà khoa học đã tiêm tế bào ung thư vào chuột. Sau đó, những con chuột này đã được sử dụng những loại thực phẩm của chiết xuất từ nấm vân chi. Kết quả của nghiên cứu đã cho thấy kích thước của các khối u được cấy ghép vào chuột giảm nhỏ hơn. Ngoài ra, lúc này sự tăng trưởng của các tế bào ung thư cũng thấy giảm rõ rệt.

Nghiên cứu lâm sàng

Tại Singapore, nhóm 15 bệnh nhân đang bị bệnh ung thư gan đã tham gia vào cuộc nghiên cứu về những công dụng của nấm vân chi. Đặc điểm chung của các bệnh nhân này là đã bị thất bại trong những bước điều trị căn bản. Nghiên cứu này được thực hiện bằng cách mỗi ngày các bệnh nhân này sẽ được sử dụng 2.4 gram nấm vân chi. Kết quả đã cho thấy sức khỏe của các bệnh nhân đã được cải thiện nhanh chóng.
Nấm vân chi được xem như là một loại thảo dược mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Để nâng cao hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe, để hỗ trợ điều trị các bệnh về ung thư bạn hãy bổ sung thêm các sản phẩm được bào chế từ nấm vân chi nhé!
=> Nấm Vân Chi Là Gì? Các Nghiên Cứu Về Công Dụng Của Nấm Vân Chi Chữa Bệnh Ung Thư
=> Những Công Dụng Của Trái Nhàu Mà Có Thể Bạn Chưa Biết
=> Hà Thủ Ô Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Viên Hà Thủ Ô
 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng