• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Hà Thủ Ô Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Viên Hà Thủ Ô

Ngày đăng:05/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:332
0
Hà Thủ Ô là loại thảo dược giúp giải quyết các vấn đề về tóc như tóc bạc sớm, rụng tóc, hói,...Để biết được công dụng cụ thể của hà thủ ô bạn hãy xem những nội dung bên dưới của Tiến Khang nhé!

Tìm hiểu về Hà Thủ Ô

Hà Thủ Ô là một loại cây dây leo lâu năm. Đặc điểm của thân cây hà thủ ô là sẽ mọc xoắn vào với nhau, thân cây bên ngoài sẽ có màu xanh tía, nhẵn, có vân và rễ mọc phình ra như củ.
Hà Thủ Ô là một loài cây thiên nhiên thường được tìm thấy chủ yếu ở miền Bắc nước ta. Tuy nhiên vì những công dụng vượt trội của mình nên hiện nay hà thủ ô còn được nhân giống và trồng khắp nước ta.
Hà Thủ Ô có 2 loại đó là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. 2 loại này chỉ khác nhau về màu sắc, về công dụng thì như nhau. Theo y học cổ truyền, rễ hà thủ ô (củ hà thủ ô) sẽ có vị đắng, chát, hơi ngọt và có tính ôn. 

Những tác dụng của hà thủ ô

Đã từ rất lâu hà thủ ô được sử dụng như một loại dược liệu quý với những công dụng như:
  • Hỗ trợ táo bón, giúp nhuận tràng: Trong hà thủ ô có chứa một hoạt chất có tên là anthraglycosid, chất này đã được chứng minh là có tác dụng giúp co bóp và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhờ vào chất này nên hạ thủ ô còn được sử dụng để điều chế thành các loại thuốc giúp nhuận tràng, giảm những triệu chứng của bệnh táo bón.
  • Hà Thủ Ô giúp điều trị tóc bạc sớm: Khi nhắc đến hà thủ ô thì hầu như ai ai cũng biết đến hà thủ ô có công dụng giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm ở người trẻ cũng như người lớn tuổi. Thông thường hà thủ ô sẽ được bào chế thành cao hà thủ hay viên hà thủ ô. Khi bạn sử dụng viên uống hà thủ ô từ 1 đến 2 tháng sẽ thấy cải thiện được tình trạng rụng tóc, khắc phục tình trạng tóc bạc sớm ở những người trẻ.
  • Hà Thủ Ô giúp tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh: Ngoài những chất mà Tiến Khang đề cập với bạn bên trên thì trong hà thủ ô đã được chứng minh là có chứa Lecithin. Chất này có trong hà thủ ô có tác dụng giúp cơ thể sinh dịch huyết và phòng chống sự suy nhược của hệ thần kinh.
  • Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu trong cơ thể: Khi bạn sử dụng viên uống hà thủ ô đều đặn với số lượng hợp lý sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh hồng cầu từ đó ngăn ngừa được nguy cơ thiếu máu. Ngoài ra, viên hà thủ ô còn có thể giúp cho người sử dụng ăn ngon, ngủ ngon từ đó cũng giúp cơ thể không bị suy nhược.
  • Hà Thủ Ô rất tốt cho gan: Stilbene được tìm thấy trong hà thủ ô được biết đến công dụng giúp hỗ trợ thải độc gan, giúp ổn định sức khỏe của gan.
  • Kháng khuẩn, kháng viêm: Tác dụng của hà thủ ô tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là khả năng kháng khuẩn, kháng viêm của hà thủ ô. Sở dĩ có điều này là do trong hà thủ ô có chứa resveratrol.
  • Giúp tăng cường hoạt động của Estrogen: Estrogen là một loại hormone sinh dục bắt đầu xuất hiện vào tuổi dậy thì của phụ nữ. Khi bạn sử dụng viên hà thủ ô sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt ở những người phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt và ngăn ngừa được tình trạng mãn kinh sớm ở phụ nữ. 
Công dụng của hà thủ ô

Hà Thủ Ô viên loại nào tốt?

Với việc mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt với khả năng giúp làm đen râu tóc, giảm nguy cơ rụng tóc, khô tóc, rụng tóc nên hiện nay các loại viên uống hà thủ ô đang được rất ưa chuộng. Câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc là “Hà Thủ Ô viên loại nào tốt?”. Một trong những loại viên uống hà thủ ô tốt nhất hiện nay đó chính là viên uống Hà Thủ Ô Ka của Ông Ba Đất Phèn. 
Viên uống hà thủ ô Ka là một sản phẩm thuộc thương hiệu Ông Ba Đất Phèn. Viên Hà Thủ Ô Ka được làm từ 100% cao khô của củ hà thủ ô đỏ. Sản phẩm này được chính tay Ông Ba Đất Phèn (Ông chính là dược sĩ Nguyễn Văn Bé, từng là giảng viên đại học y dược và là phó giám đốc công ty dược liệu TW2) nghiên cứu và điều chế.
Viên hà thủ ô Ka có tác dụng là giúp hỗ trợ làm đen râu tóc, làm giảm nguy cơ tóc bạc sớm, khô tóc, rụng tóc. Đây là một sản phẩm thảo được nên sẽ không chứa hóa chất hay bất kỳ chất bảo quản nào gây hại đến sức khỏe người sử dụng.

Những câu hỏi liên quan khác khi sử dụng hà thủ ô?

Hà Thủ Ô có giúp mọc tóc không?

Hà Thủ Ô là một trong những loại thảo dược hàng đầu có thể kích thích mọc tóc nhanh hơn. Tuy nhiên, sự nhanh chậm sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Những người mới bị rụng tóc dưới 6 tháng hay hói giai đoạn đầu (dưới 1 năm) thì sẽ hiệu quả hơn do với những người bị rụng tóc và hói lâu năm.

Hà Thủ Ô có trị rụng tóc không?

Câu trả lời là có. Hà Thủ Ô sẽ có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Ngoài giúp cải thiện tình trạng rụng tóc thì hà thủ ô còn giúp tóc trở nên mượt và chắc khỏe hơn. Ngăn ngwuaf được tình trạng hói đầu, làm chậm đi quá trình lão hóa tóc.
Hà Thủ Ô giúp tóc đen và khỏe

Hà Thủ Ô có tốt không? 

Câu trả lời là có. Khi bạn sử dụng cao hà thủ ô (viên hà thủ ô) sẽ mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như giúp nhuận tràng, tốt cho hệ thần kinh, ngăn ngừa sự thiếu máu, đặc biệt là giúp tăng cường sức khỏe làn tóc của chúng ta.

Hà Thủ Ô có tác dụng phụ không?

Hà Thủ Ô là một loại thảo dược (dược liệu) nên bạn hãy sử dụng liều lượng hợp lí như sự hướng dẫn của nhà sản xuất (của tư vấn viên). Không nên vì muốn đẩy nhanh tác dụng mà lạm dụng thì sẽ mang đến những tác dụng phụ không mong muốn như gây rối loạn hệ tiêu hóa, làm tiêu chảy,...

Một số lưu ý khi bạn sử dụng viên hà thủ ô

  • Khi sử dụng viên hà thủ ô (bao gồm luôn cả viên hà thủ ô ka) thì bạn hãy kiêng ăn hành, tỏi, củ cải, các loại gia vị cay như ớt, gừng, hạt tiêu,..vì sẽ làm phân tán những dưỡng chất có trong hà thủ ô.
  • Không sử dụng viên hà thủ ô cho những người dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong củ hà thủ ô.
  • Nếu muốn tóc được đen hơn và mọc nhanh hơn, mọc khỏe hơn thì bạn hãy sử dụng điều đặn viên hà thủ ô ka ít nhất từ 6 tháng.
Hà Thủ Ô là một loại dược liệu mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Khi sử dụng viên hà thủ ô với liều lượng hợp lí sẽ giúp mang lại rất nhiều công dụng tốt cho mái tóc và cho sức khỏe chúng ta. Ngoài ra nếu bạn bạn bị rụng tóc, rụng tóc, hói, bạc tóc sớm thì hãy sử dụng thảo dược viên hà thủ ô ka của Ông Ba Đất Phèn nhé!
=> Những Công Dụng Của Trái Nhàu Mà Có Thể Bạn Chưa Biết
=> Nấm Vân Chi Là Gì? Các Nghiên Cứu Về Công Dụng Của Nấm Vân Chi Chữa Bệnh Ung Thư
=> Bào Tử Nấm Linh Chi Là Gì? Công Dụng Của Bào Tử Nấm Linh Chi Có Trong Thảo Dược Immune Reviver
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng