• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Bào Tử Nấm Linh Chi Là Gì? Công Dụng Của Bào Tử Nấm Linh Chi Có Trong Thảo Dược Immune Reviver

Ngày đăng:22/12/2023
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:177
0
Bào tử nấm linh chi nổi tiếng là thần dược giúp bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều bệnh trong Đông Y rất hiệu quả. Do đó, đây là một loại dược liệu quý không thể thiếu trong 18 loại dược liệu có trong thảo dược Immune Reviver. Qua bài viết này, cùng Tiến Khang tìm hiểu thêm bào tử nấm linh chi và những công dụng của loại thảo dược quý này.

Bào tử nấm linh chi là gì?

Linh Chi thuộc họ Nấm Lim có tên gọi khác là Nấm Trường Thọ, Tiên Thảo, là dược liệu thuộc hàng hiếm trong y khoa. Bào tử nấm linh chi là hình thể của giống cây linh chi được tạo ra trong thời kỳ sinh sản. Bào tử nấm linh chi về cơ bản cũng giống với  những bào tử của các loại nấm khác, nhưng bào tử này lại chứa nhiều dược chất rất đặc biệt. Những dược chất trong bào tử nấm linh chi đã được nghiên cứu có lợi cho sức khỏe đồng thời còn có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.
Tuy nhiên, các dược chất được bao bọc bởi lớp vỏ kitin dày, cứng và khó phân hủy. Nhờ vào lớp vỏ này mà người ta phân bào tử nấm linh chi thành 2 loại chính:
  • Bào từ nấm linh chi chưa phá vách
Đây là những bào tử chưa được phá lớp vỏ kitin. Để làm mềm lớp vỏ này, trước khi uống cần phải nấu sôi bào tử nấm linh chi trong khoảng 15 phút. Khi uống vào cơ thể, axit trong dạ dày sẽ phá hủy lớp vỏ kitin này giúp hấp thụ vào máu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các dược chất trong bào tử không được phóng thích hoàn toàn và không hấp thụ hết vào cơ thể. Sau đó, chúng lại bị đào thải ra ngoài 1 phần. 
  • Bào tử nấm linh chi được phá vách
Những bào tử nấm linh chi được phá vách là chúng đã phá vỡ lớp vỏ kitin từ những phương pháp như phân giải enzyme bằng nhiệt siêu thấp hoặc dùng máy nghiền cắt ly tâm tốc độ cao để loại bỏ lớp vỏ kép. Những phương pháp này bỏ được gần 98% lớp kitin mà không làm mất đi những dược chất trong bào tử. Do đó, các bào tử nấm linh đã được phá vách sẽ dễ dàng phóng thích các dược chất để cơ thể dễ dàng được hấp thụ hơn. Bạn có thể dùng trực tiếp lượng bào tử nấm linh chi này mà không cần giai đoạn chế biến trung gian.
Bào tử nấm linh chi không những giữ nguyên được những thành phần hoạt tính của nấm linh chi như các axit amin, triterpenoid, polysaccharide, vitamin,... mà hàm lượng những dược chất này còn được dự trữ nhiều hơn (24%) so với phần tai nấm. 
Cơ thể sẽ có thể dễ dàng hấp thụ hoàn toàn 24% dược chất khi lớp kitin bị phá vỡ và đảm bảo chất lượng trong quá trình bảo quản.
Trong y học cổ truyền và y học hiện đại đều đã có những nghiên cứu và công nhận những giá trị mà bào tử nấm linh chi mang lại cho sức khỏe. Chính vì thế, bào tử nấm linh chi thường được sử dụng làm dược liệu để bào chế thuốc. Trong đó có đội ngũ của tiến sĩ Gr Hu lựa chọn làm dược liệu để điều chế ra viên nang thảo dược Immune Reviver giúp tăng cường miễn dịch, lặp lại quân bình nhanh chóng trong cơ thể.
=> Xem thêm: Immune Reviver - Hộp (60 viên) - Hồi sinh miễn dịch
Bào tử nấm linh chi trong Immune Reviver

Công dụng của bào tử nấm linh chi có trong thảo dược Immune Reviver

Những công dụng tuyệt vời của bào từ nấm linh chi có trong thảo dược Immune Reviver đó là:

Tăng cường miễn dịch

Công dụng chính của bào tử nấm linh chi có trong Immune Reviver mang lại đó là giúp cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. Trong bào tử có chứa nhiều hoạt chất như selenium, germanium,polysaccharide… có khả năng tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus,...Đồng thời còn giúp chống viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả. Vì thế Immune Reviver có chứa bào tử nấm linh chi là trợ phương đặc lực cho những người có sức khỏe yếu, bị suy nhược đang có hệ miễn dịch kém giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
bào tử nấm linh chi tăng cường miễn dịch

Phòng chống ung thư

Một số nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy, bào tử nấm linh chi có khả năng tiêu diệt và cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư. Trên những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú khi sử dụng bào tử nấm linh chi theo chỉ định của bác sĩ có khoảng 59% người bệnh sống sót. 
Đồng thời, bào tử nấm linh chi còn được nghiên cứu và ứng dụng cho những bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng. Chúng có tác dụng làm giảm lượng khối u ác tính và ngăn chặn bệnh phát triển theo chiều hướng xấu nhất. Ngoài ra, bào tử nấm linh chi còn có những hoạt chất chống oxy hóa giúp phòng chống ung thư rất hiệu quả.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Bào tử nấm linh chi trong Immune Reviver được nghiên cứu có thể làm giảm hàm lượng cholesterol xấu và làm gia tăng lượng cholesterol tốt trong máu. Đặc biệt còn giúp làm giảm độ kết tinh của máu, cải thiện tình trạng tắc nghẽn mạch máu đến tim, từ đó bảo vệ tim khỏi những triệu chứng như xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành,... Khi tim mạch khỏe mạnh và dòng máu lưu thông tốt đến các cơ quan cũng có tác động tích cực đến não bộ, hệ thần kinh và nhiều cơ quan khác trong cơ thể.
Bào tử nấm linh chi bảo vệ tim mạch

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết trong máu, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Bào tử nấm linh chi có trong viên nang Immune Reviver còn mang lại tác dụng chống tiểu đường. Theo như một số nghiên cứu trên chuột bạch, hổ nhận thấy rằng bào tử nấm linh chi có thể tăng nồng độ insulin và giảm lượng đường trong huyết tương. Vì thế mà bào tử nấm linh chi rất tốt cho người tiểu đường để hạ đường huyết hiệu quả.
Hy vọng sau khi bạn tham khảo bài viết trên của Tiến Khang sẽ hiểu thêm về một trong những thành phần bào tử nấm linh chi có trong thảo dược Immune Reviver có tác dụng thần kỳ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tiểu đường,tốt cho tim mạch... và đặc biệt là giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tốt nhất, giúp cơ thể lặp lại quân bình nhanh chóng. Để biết thêm những thông tin hữu ích về thảo dược Immune Reviver hoặc có thể nhanh chóng đặt mua sản phẩm tại Tiến Khang. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới đây.
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng