• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Gợi Ý Các Thức Uống Giảm Mụn Và Thanh Lọc Gan Hiệu Quả, Dễ Làm

Ngày đăng:29/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:88
0
Làm da xuất hiện nhiều mụn khiến da tổn thương, sạm màu luôn là nỗi sợ đối với các chị em phụ nữ. Nó khiến cho họ mất tự tin và ảnh hưởng đến mối quan hệ xung quanh và trong công việc. Chế độ ăn uống không lành mạnh khiến gan hoạt động quá tải chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn. Để tìm kiếm được giải pháp điều trị là điều cực kỳ cần thiết. Nên thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm hay thuốc có nhiều hoá dược và chất hoá học thì bạn hãy thử tìm hiểu các loại thức uống giảm mụn tự nhiên làm mát hiệu quả và dễ làm đã được Tiến Khang tổng hợp thông tin trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên dùng các thức uống mát gan để trị mụn? 

Nguyên nhân gây ra mụn chủ yếu là do chức năng gan kém khiến độc tố trong cơ thể không được đào thải hết và tích tụ trong cơ thể dẫn đến phát tán ra ngoài da dẫn đến hình thành các nốt mụn dạng u nhỏ và mẩn ngứa khắp bề mặt da. Thường qua đường ăn uống hàng ngày không lành mạnh dẫn đến ảnh hưởng đến gan như ăn vào ban đêm, ăn các loại thức ăn dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn cay,...
Ngoài ra sự gia tăng hormone khi dậy thì làm thay đổi nội tiết tố kết hợp cùng thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam cùng yếu tố môi trường khói bụi khiến cho da tích tụ bã nhờn hình thành mụn cũng rất phổ biến. 
Nên cần thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung thêm các loại thức uống giúp thanh nhiệt và thải độc tố cho gan từ đó mụn sẽ giảm và dứt hẳng. 
Dưới đây là các loại thức uống giảm mụn đơn giản, hãy tham khảo nhé!.
Vì sao nên dùng các thức uống mát gan để trị mụn?

Gợi ý các thức uống giảm mụn, đẹp da 

Nước rau má

Rau má có chức năng làm mát gan, đây cũng là thảo dược có vị đắng nhẹ, tính mát được sử dụng để điều trị nóng gan, nổi mụn từ lâu. Ngoài ra, hoạt chất trong rau má như axit béo, axit amin và chất chống oxy hóa dồi dào hỗ trợ làm lành vết thương do mụn, tái tạo lại da và giảm thâm mụn hiệu quả. Có rất nhiều chế biến với rau má, như ăn sống, nấu canh hoặc sinh tố hay pha trà. 
Nhưng không phải ai cũng có thời gian để mua rau má và xây uống đúng không và rau má tươi cũng rất khó bảo quản nên dùng không được lâu. Tiến Khang sẽ gợi ý cho bạn thay vì sử dụng rau má tươi hãy chuyển sang sử dụng rau má khô nguyên chất hoặc bột rau má để nấu nước hoặc pha với nước uống vừa tiện lợi, vừa dễ bảo quản nên rất phù hợp cho những bạn không có thời gian nhiều và thường xuyên bận rộn nhưng vẫn muốn làm đẹp
Nước rau má

Nước trà xanh 

Trà xanh cũng là loại trà thải độc cơ thể được dùng phổ biến. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa, giảm hàm lượng chất béo, hỗ trợ tình trạng gan nhiễm mỡ và được sử dụng làm mát gan, trị mụn rất tốt.
Cách dùng phổ biến là uống trà tươi, hoặc lá trà khô đều như nhau. Rửa sạch lá trà tươi, vò nát sau đó cho vào ấm đun cùng nước sôi. Để khoảng 10 phút để tính chất ra hết và hoà cùng với nước là có thể dùng được.
Tuy nhiên trà tươi thông thường có nhiều hạn chế là khi uống dễ gây mất ngủ hoặc rối loạn nhịp tim và loãng xương. Trong lối sống thuận tự nhiên thường khuyến khích sử dụng trà bancha là trà thu hoạch từ những cây trà già mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ và không gây mất ngủ, duy trì quân bình và không lo bệnh tật. 
Trong trà bancha có chứa các hoạt chất kháng viêm, mỗi ngày bạn có thể sử dụng nước trà bancha ấm, pha loãng để rửa mặt hoặc uống sẽ thấy da mặt được sạch sẽ, lỗ chân lông được khít và đánh bay các vi khuẩn hình thành mụn trên da sẽ không còn cơ hội sinh sôi, phát triển. Chỉ cần vò nát 2-3 lá trà cùng với 4 chén nước sôi ủ trong 10 phút là có thể sử dụng ngay. 
Nước trà xanh

Nước ép cần tây 

Nước ép cần tây không chỉ là thức uống giảm cân mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, kiểm soát huyết áp và đặc biệt là làm mát và giảm mụn trên da. Với thành phần chủ yếu là nước (95%) cần tây giúp cấp ẩm cho làn da khiến da luôn săn chắc, khỏe mạnh. Giàu chất chống oxy ngăn ngừa lão hóa của da giúp da luôn tươi khỏe và kháng viêm hạn chế mụn rất tốt. Nước cần tây không chỉ là thức uổng giảm mụn mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà bạn nên thử tại nhà. 
Cách thực hiện:
Lựa cần tây tươi và sau đó cắt thành nhiều khúc nhỏ, sau đó cho vào cối xay nhuyễn. Lọc qua rây nhiều lần để lọc sạch cặn rồi lấy nước uống. Mùi vị của cần tây khá nồng nên khi uống có thể pha loãng với nước lọc hoặc cho ít mật ong vào để dễ uống hơn. 
Nếu bạn không quen uống cần tây tươi hay không chịu được vị nồng, đắng của cần tây, bạn hãy sử dụng bột cần tây nguyên chất để thay thế, rất dễ uống và giúp bạn tiết kiệm thời gian sơ chế và ép nước. Bột nguyên chất hoàn toàn nên không do mất chất dinh dưỡng, đảm bảo 100% thiên nhiên tốt cho da và tốt cho sức khỏe 
Nước ép cần tây

Nước ép cải xoăn 

Cải xoăn chứa nhiều chất phytochemical hỗ trợ quá trình giải độc nên rất có lợi cho gan, đồng thời đây cũng là thức uống giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và giảm cholesterol. Ngoài tốt cho da mụn, cải xoăn còn bổ sung vitamin A giúp tái tạo lại tế bào và vitamin C giúp làm sáng da. Thường xuyên uống thức uống này có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mụn như mụn trứng cá và khô da. 
Để đơn giản hoá quy trình không cần phải tìm mua và lựa chọn nguyên liệu bạn có thể chọn mua bột cải xoăn Kale nguyên chất có sẵn tại Tiến Khang. Đây là sản phẩm 100% thiên nhiên từ cải xoăn tươi, được sấy khô hiện đại nên giữ được màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng của cải, đóng gói thành nhiều túi nhỏ tiện lợi khi sử dụng và sản phẩm được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới nên bạn hãy yên tâm lựa chọn.
Nước ép cải xoăn

Nước sắn dây 

Bột sắn dây theo Đông y có vị ngọt, uống vào mát, có tính bình, tác dụng là hạ nhiệt, giảm độc tố tích tụ trong gan, giảm mụn trên da, nhất là vùng lưng. Trong sắn dây có thành phần axit amin, gluxit,...giúp da tươi sáng, khỏe mạnh và trắng hồng và chất chống oxy hóa ngăn cản tốc độ lão hóa da. 
Cách thực hiện: 
Hòa tan 1-2 thìa bột sắn dây nguyên chất với nước nóng vào khuấy đều cho tới khi tan hết và bột chín hẳn là bạn có thể thưởng thức ngay. Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 1 ly sắn dây.
Nước sắn dây

Nước chanh và mật ong 

Một ly nước chanh mật ong ấm là sự kết hợp hoàn hảo và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời. Ngoài việc giải nhiệt giúp cơ thể thanh mát còn có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện bệnh về hệ hô hấp, tốt cho tiêu hóa, giảm cân và làm đẹp da. 
Trong chanh chứa lượng vitamin C cao giúp trẻ hóa làn da. Mật ong nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên nên nó giúp mở lỗ chân lông trên da và loại bỏ dầu thừa hạn chế mụn, ngăn ngừa mụn lưng, mụn trứng cá hiệu quả
Cách thực hiện: 
Vắt nửa quả chanh để lấy nước cốt tiếp đến là cho thêm nước ấm và mật ong vào ( nên chọn mật ong rừng nguyên chất) rồi khuấy đều đến khi các nguyên liệu hoà quyện vào nhau rồi thưởng thức. 
Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh mật ong là vào buổi sáng sau khi thức dậy, sẽ giúp làm sạch dạ dày, sạch ruột, loại bỏ thức ăn không tiêu và các chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó cảu thiện tình trạng mụn trên da và da khỏe mạnh chỉ sau 2 - 3 tuần sử dụng.
Nước chanh và mật ong

Lưu ý khi sử dụng các loại thức uống giảm mụn 

Việc sử dụng các loại thức uống giảm mụn, đẹp da, lọc sạch độc tố trong gan là rất tốt, nhưng cũng cần lưu ý một số điều:
  • Khi thực hiện các công thức này cần lựa chọn nguyên liệu tươi và rửa thật sạch trước khi đưa vào cơ thể. Hoặc lựa chọn các địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng.
  • Nếu lúc đầu bạn uống không quen có thể điều chỉnh liều lượng để pha chế cho cơ thể từ từ thích nghi và giải độc hiệu quả hơn. 
  • Mỗi lần uống chỉ nên pha vừa đủ và dùng hết trong ngày để tránh nguy cơ chất dinh dưỡng bị chuyển hoá và không còn hiệu quả nữa và hạn chế ngộ độc khi thức uống bị biến chất khi để lâu. 
  • Không nên uống các loại thức uống này vào buổi tối vì có thể gây đau bụng do lạnh hoặc mất ngủ
  • Nếu bạn bị mụn lâu năm, có thể tham khảo các sản phẩm hỗ trợ giải độc gan từ thảo dược để đảm bảo an toàn và đẩy nhanh quá trình điều trị mụn và mang lại hiệu quả lâu dài không tái phát lại.

Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ trị mụn 

Phương pháp trị mụn bằng các loại thức uống tự nhiên là cách thải độc gan an toàn nhưng lại hiệu quả hơn so với thường xuyên sử dụng các loại loại kem chứa nhiều hoá dược để điều trị. Nguyên nhân gây ra mụn xuất phát từ bên trong cơ thể nên không thể chỉ sử dụng các loại kem bôi thông thường được mà xác định nguyên nhân để điều trị tận gốc mụn. 
Mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ khiến người bị tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người mà còn đi kèm các cơn đau rát, nhức nhói trên mặt mỗi khi chạm vào hoặc đau rát khi vừa nặn mụn. Nhiều người sẵn sàng chi rất nhiều tiền để điều trị nhưng vẫn không dứt bệnh hay trị bệnh rồi lại tái phát do chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh khiến mụn quay trở lại. 
Tại Tiến Khang, không chỉ phân phối các sản phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có sản phẩm hỗ trợ làm đẹp tự nhiên. Trong đó, chúng tôi có sản phẩm hỗ trợ điều trị các triệu chứng của mụn là AcneClea.
Đây cũng là sản phẩm thảo dược tự nhiên đến từ Úc, đã được thử nghiệm bằng quy trình nghiêm ngặt, chứa các hoạt chất ổn định và an toàn khi uốn vào cơ thể có khả năng chống viêm, chống oxy hoá, cải thiện lưu thông máu, cân bằng nội môi của cơ thể và giảm triệu chứng mụn, ngăn chặn mụn trứng cá hiệu quả. Chỉ cần uống liên tục trong 2-3 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của bản thân và ngăn ngừa được bệnh tái phát và da trở nên căng mịn và giảm mụn rõ rệt.
 Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ trị mụn
Để biết thêm thông tin về sản phẩm bạn hãy gọi ngay cho Tiến Khang theo thông tin liên hệ số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 hoặc đặt hàng nhanh chóng qua website https://tienkhang.com để nhận được hàng nhanh nhất.  
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về các loại thức uống giảm mụn, hi vọng chúng sẽ có ích cho bạn và giúp bạn có thêm phương pháp trị mụn an toàn và tự nhiên. Để trị mụn được dứt điểm bạn cần nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ da và sức khỏe gan để nhanh hết mụn. Vì ngoài việc chăm sóc bên ngoài (rửa mặt, tẩy trang, đắp mặt nạ) cần được chăm sóc sâu từ bên trong cơ thể. Nên hãy thử các loại thức uống này tại nhà để detox thanh lọc gan, giúp làn da mịn màng, hết mụn và khỏe mạnh hơn nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại:
=> Sữa Gạo Lứt Có Công Dụng Gì? Sữa Gạo Lứt Có Hỗ Trợ Giảm Cân Không?
=> 7 Công Dụng Của Nước Rau Má Khô Mà Có Thể Bạn Chưa Biết
​=> Bột Cần Tây Mật Ong Là Gì - Những Lợi Ích Sức Khoẻ Và Cách Pha Bột Cần Tây Mật Ong
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng