• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Bột Cần Tây Mật Ong Là Gì - Những Lợi Ích Sức Khoẻ Và Cách Pha Bột Cần Tây Mật Ong

Ngày đăng06/04/2024
315Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Cần tây có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể như hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, tốt cho tim mạch,...Trong đó, bột cần tây theo công nghệ sấy hiện đại giúp giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng từ cần tây tươi, khi kết hợp cùng mật ong sẽ tạo ra thức uống bổ dưỡng và ngon miệng. Bài viết hôm nay, Tiến Khang sẽ giới thiệu đến bạn công dụng và cách pha bột cần tây mật ong đúng cách để mang lại hiệu quả tốt cho sức khoẻ, cùng theo dõi đến hết bài viết nhé. 

Bột cần tây mật ong là gì? 

Bột cần tây mật ong là hỗn hợp thức uống bao gồm hai thành phần chính là cần tây và mật ong. Đây chính là công thức nước uống được nhiều chị em ưa thích và nhanh chóng trở thành trào lưu làm đẹp vì tốt cho sức khoẻ và cải thiện vóc dáng hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. 
Trong đó, bột cần tây được sản xuất theo công nghệ sấy lạnh nên còn nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của cần tây tươi. Còn mật ong nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên chứa nhiều vitamin thường lấy từ mật ong nuôi hoặc mật ong tự nhiên. 

Thành phần dinh dưỡng của bột cần tây mật ong 

Bột cần tây và mật ong khi kết hợp sẽ tạo thành thức uống có mùi vị thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Vị ngọt của mật ong sẽ làm dịu đi vị hăng nồng của cần tây nên đây chính là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai lần đầu uống bột cần tây. 
Với hai nguyên liệu chính, bột cần tây mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng vô cùng có lợi cho cơ thể, cụ thể: 
  • Trong cần tây chứa nhiều nước rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, ít chất béo và đường nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả và không gây hại đối với người bị tiểu đường và bảo vệ tim mạch ổn định. Ngoài ra, trong bột cần tây chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C, D, E, K, B1,...giúp làm sáng da và ngăn lão hoá da hiệu quả, cùng các khoáng chất như Magie, sắt, canxi, photpho...hỗ trợ tăng sức đề kháng và bảo vệ xương chắc khỏe. Chính vì có nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất quý nên bột cần tây có rất nhiều công dụng trong sức khoẻ và làm đẹp. 
  • Còn mật ong là một nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều fructose, glucose, sucrose,...cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, kích thích sản xuất insulin không gây thèm ăn nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Còn chứa nhiều vitamin nhóm B (Vitamin B2, B3, B6, B9,..) và vitamin C giúp làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư. Cùng các khoáng chất như photo, sắt, kẽm, canxi,.. có khả năng chống oxy hoá và chống viêm hiệu quả. 
Thành phần dinh dưỡng của bột cần tây mậ ong

Tác dụng của bột cần tây mật ong 

Với nhiều thành phần dinh dưỡng tuyệt vời và cần thiết trong quá trình hoạt động của cơ thể nên bột cần tây mật ong có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp như:  

Hỗ trợ tiêu hoá

Trong bột cần tây có chứa nhiều chất giúp tiết axit dịch vị và chất nhầy kích thích đường ruột tiêu hoá. Chính vì vậy, thức uống bột cần tây và mật ong giúp quá trình tiêu hoá dễ dàng hơn và khiến tinh thần thoải mái tránh mệt mỏi ngăn ngừa chứng ợ hơi, ợ chua và trào ngược dạ dày,...cải thiện tình trạng kém ăn hay ăn không ngon miệng. 
Hỗ trợ tiêu hoá

Làm đẹp da 

Theo nhiều nghiên cứu, bột cần tây mật ong chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, có khả năng chống lão hoá và giúp da săn chắc, cải thiện mờ nám, tàn nhang, trẻ hoá làn da hiệu quả. Trong cần tây còn có carotene có công dụng bảo vệ da và kích thích sản sinh collagen giúp da khỏe đẹp. 

Hỗ trợ giảm cân 

Bột cần tây chứa hàm lượng chất béo ít và nhiều chất xơ nên không gây tăng cân mà có công dụng đốt cháy mỡ thừa giúp giữ dáng và giảm cân hiệu quả.  Nên nếu kiên trì uống hằng ngày đã giúp nhiều người giảm cân thành công và có được vóc dáng như mong muốn. 
Hỗ trợ giảm cân

Tăng sức đề kháng 

Nhờ có chứa vitamin và khoáng chất dồi dào nên trong bột cần tây mật ong giúp tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và đau ốm. Và đây là cách duy trì sức khỏe an toàn  mà bạn có thể áp dụng hằng ngày để cơ thể trao đổi chất tốt hơn và sản sinh nhiều kháng thể có lợi cho cơ thể. 

Phòng chống ung thư 

Các chất flavonoids, furanocoumarins và acid phenolic là những hoạt chất có trong bột cần tây mật ong có tác dụng ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư. Nên thức uống này cũng rất tốt với các bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị giúp tăng nhanh tốc độ làm lành vết thương. 
Phòng chống ung thư

Giúp kiểm soát huyết áp 

Trong bột cần tây có sự góp mặt của một chất hóa học tự nhiên có tên là apigenin. Chất này có thể giúp hạ huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Đồng thời có lượng kali, natri có lợi cho người thừa cân, xơ vữa động mạch,...và hiệu quả trong việc  ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư,..

Chống viêm hiệu quả 

Mật ong có tác dụng chống viêm nên khi kết hợp cùng bột cần tây sẽ tăng hiệu quả trong việc giảm sưng và viêm khớp. Hỗ trợ giảm đau cho các bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp như bệnh gout, viêm khớp,...
Chống viêm khớp hiệu quả

Cách pha bột cần tây mật ong đúng cách

Bột cần tây mật ong là công thức nước uống đơn giản và không mất nhiều thời gian

Chuẩn bị 

Cách pha bột cần tây mật ong

Cách thực hiện 

  1. Cho gói bột cần tây vào nước sau đó khuấy đều cho bột tan hết. Đây là dạng gói nguyên chất nên thời gian hoàn tan nhanh chưa đầy 1 phút. 
  2. Thêm mật ong vào ly nước cần tây vừa pha xong, khuấy đều một lần nữa và thưởng thức 
  3. Để thức uống được ngon hơn bạn có thể thêm đá hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh rồi sử dụng. 
  4. Dùng 1 - 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng trước bữa ăn 30 phút hoặc khi đói để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Một số lưu ý khi uống bột cần tây mật ong 

Tuy rằng thức uống bột cần tây mật ong có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng để mang lại hiệu quả tối đa và an toàn bạ cũng cần lưu ý các điều sau đây: 
  • Lựa chọn bột cần tây có nguồn gốc và uy tín: Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bột cần tây nên cần lựa chọn kỹ càng, sản phẩm có thành phần hoàn toàn thiên nhiên và 100% cần tây tươi thì càng tốt, không chứa chất bảo quản và chất phụ gia gây hại cho sức khỏe. 
  • Có thể kết hợp với các nguyên liệu khác: Để kích thích vị giác bạn có thể kết hợp bột cần tây mật ong cùng với các loại trái cây khác như táo, thơm,... hoặc rau củ như cà rốt, dưa chuột,... để tạo cảm giác lạ miệng và tăng cường thêm nhiều dưỡng chất khác. 
  • Cẩn thận dị ứng: Nhưng người có tiền sử dị ứng với cần tây và mật ong thì không nên uống thức uống này để tránh gây hại cho cơ thể. Người mắc bệnh huyết áp thấp, phụ nữ đang mang thai hay người bệnh thận,...cũng không nên uống nước cần tây mật ong.
  • Thời gian uống hiệu quả nhất: Để mang đến công dụng giảm cân cần kiên trì sử dụng thức uống này và thời điểm lý tưởng là uống vào buổi sáng trước bữa ăn 30 - 1 tiếng để tối ưu được hiệu quả mà nó mang lại. 

Mua bột cần tây nguyên chất ở đâu?  

Bạn có thể tìm mua bột cần tây mật ong dễ dàng trên thị trường và các trang thương mại điện tử như: Lazada, Shopee,...tuy nhiên cần lựa chọn thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, để đảm bảo chất lượng an toàn .
Ngoài ra, bạn có thể mua bột cần tây nguyên chất dạng gói riêng để kết hợp cùng mật ong vẫn có công dụng như nhau. Goce là thương hiệu bột cần tây nguyên chất mà bạn có thể  tin dùng nhất hiện nay. Được sản xuất từ cần tây tươi nguyên chất 100%, đảm bảo an toàn và phù hợp với người có nhu cầu giảm cân, làm đẹp và cả tăng cường sức khỏe. Mùi vị nguyên bản nên kết hợp với mật ong sẽ kích thích vị giác, tạo sự ngon miệng hơn và giữ được tối đa dinh dưỡng vốn có của mật ong. Và sản phẩm bột cần tây nguyên chất Goce đang có mặt tại cửa hàng của Tiến Khang nên bạn có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, chúng tôi đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng là chính hãng 100% được phân phối trực tiếp từ nhãn hàng. 
Trên đây là những thông tin về tác dụng của bột cần tây mật ong cũng như hướng dẫn cách dùng đúng cách nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và có được những thông tin bổ ích nhất để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích khác:
=> Top Những Loại Rong Biển Nhật Tốt Nhất Hiện Nay
=> Top 5 Loại Đường Tự Nhiên Tốt Nhất Cho Sức Khỏe
=> Yến Mạch Cán Dẹt - Tác Dụng Và Cách Chế Biến Món Ăn Với Yến Mạch
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng