• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Sữa Gạo Lứt Có Công Dụng Gì? Sữa Gạo Lứt Có Hỗ Trợ Giảm Cân Không?

Ngày đăng:05/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:225
0
Sữa gạo lứt là một trong những loại sữa thuần tự nhiên hiện nay được nhiều người lựa chọn để sử dụng để nâng cao sức khỏe của mình. Để biết được lý do vì sao và sữa gạo lứt có tác dụng gì thì bạn hãy xem ngay những nội dung bên dưới đây của Tiến Khang!

Sữa gạo lứt có tác dụng gì?

Sữa gạo lứt là loại sữa được làm với thành phần chính là hạt gạo lứt. Gạo lứt chính là loại hạt ngũ cốc nguyên cám có chứa một hàm lượng lớn các chất như lipid, gluxit, chất xơ, protein, các chất vitamin nhóm B, vitamin E, các khoáng chất như kali, natri, mangan, magie,...
Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng dồi dào nên khi bạn sử dụng sữa gạo lứt sẽ mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như:

Sữa gạo lứt giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

So với gạo trắng thì gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao hơn gấp 2 lần. Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào nên khi bạn sử dụng sữa gạo lứt sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, no nhanh hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn những loại thực phẩm khác. 
Trong 1 ly sữa gạo lứt rang nguyên chất 200ml thì chỉ có chứa 96 calo, 18g carb, 5g đạm và 3.5 gram chất béo. Với cùng dung tích thì so với các loại sữa tươi thông thường sữa gạo lứt có hàm lượng calo tương đối thấp. Chính vì thế, sữa gạo lứt là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người đang siết chặt cân nặng.

Sữa gạo lứt giúp tăng cường sức đề kháng

Khi bạn sử dụng sữa gạo lứt hằng ngày còn thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường được sức đề kháng. Do trong gạo lứt chứa rất nhiều hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, khi cơ thể được bổ sung những chất này sẽ giúp tạo thành hàng rào miễn dịch. Khi sức đề kháng được tăng cường, hệ miễn dịch khỏe thì sẽ ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh khác nhau. 
Công dụng của sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt giúp ổn định đường huyết

Đối với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường thì các bác sĩ đều khuyên nên chuyển từ cơm gạo trắng sang cơm gạo lứt. Qua điều này chúng ta cũng đã thấy được sữa gạo lứt có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và giúp duy trì được sự ổn định của đường huyết.

Sữa gạo lứt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Sử dụng sữa gạo lứt sẽ không chúng ta tăng lượng đường trong máu, đường không tăng, mỡ máu không tăng thì sẽ giảm nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch và giúp máu huyết lưu thông tốt hơn từ đó giúp duy trì được sự ổn định của sức khỏe trái tim.

Sữa gạo lứt có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Khi chúng ta sử dụng sữa gạo lứt để thay thế cho những loại sữa khác thì sẽ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung, ung thư tuyến tiền liệt,...
Sở dĩ có được điều này là do trong gạo lứt có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt với 2 hoạt chất lignans và phytoestrogen. Những chất này khi chúng ta hấp thụ vào cơ thể sẽ ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư.
Sữa gạo lứt giúp ngăn ngừa ung thư

Sữa gạo lứt giúp quân bình âm dương

Trong phương pháp thực dưỡng thì gạo lứt được xem như là một loại ngũ cốc chính, khi sử dụng sẽ giúp quân bình âm dương. Do sữa gạo lứt được làm từ gạo lứt nên cũng sẽ mang đến tác dụng quân bình âm dương cho cơ thể chúng ta.

Những câu hỏi liên quan đến sữa gạo lứt?

Sữa gạo lứt bao nhiêu calo?

200ml gram sữa gạo lứt rang nguyên chất sẽ có chứa khoảng 120 calo. Cơ thể 1 người mỗi ngày trung bình cần khoảng 2000 calo nên cho thấy sữa gạo lứt có lượng calo tương đối thấp.

Uống sữa gạo lứt có tăng cân không?

Câu trả lời là có. Nếu bạn muốn tăng cân bằng sữa gạo lứt thì khi nấu sữa gạo lứt bạn có thể cho thêm đường, sữa đặc,..khi bạn cho các nguyên liệu này vào thì hàm lượng calo có trong sữa gạo lứt sẽ tăng lên, giúp bạn tăng cân hiệu quả.
Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng sữa gạo lứt như một loại thực phẩm giúp giảm cân thì khi nấu sữa gạo lứt bạn không nên cho đường. Ưu tiên sử dụng các loại sữa gạo lứt nguyên chất, sữa gạo lứt mix cùng các loại hạt không bỏ đường.
Sữa gạo lứt hỗ trợ giảm cân

Uống sữa gạo lứt hàng ngày có tốt không?

Bạn có thể uống sữa gạo lứt hằng ngày được vì gạo lứt hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Ngoài sử dụng sữa gạo lứt thì bạn cũng có thể thay thế bằng trà gạo lứt cũng rất ngon và tốt cho sức khỏe.
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn 6 công dụng của sữa gạo lứt. Có thể nói sữa gạo lứt là một trong những loại sữa hạt vô cùng dễ thực hiện và rất tốt cho sức khỏe. Sữa gạo lứt sẽ càng tốt hơn khi bạn sử dụng gạo lứt hữu cơ để nấu sữa. 
=> Chia Sẻ Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Chỉ Trong 7 Ngày
=> Tìm Hiểu Về Gạo Lứt Hữu Cơ - Chia Sẻ Về Loại Gạo Lứt Hữu Cơ Tốt Nhất Hiện Nay
=> Gạo Lứt Nâu Là Gì? Một Số Sản Phẩm Gạo Lứt Nâu Tốt Nhất Hiện Nay
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng