• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

7 Công Dụng Của Nước Rau Má Khô Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Ngày đăng17/01/2024
416Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Rau má là một loại rau quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Trong rau má có rất nhiều hoạt chất, vitamin tốt cho sức khỏe.
Có phải thông thường bạn chỉ biết đến những công dụng của rau má khi nấu canh, làm nước rau má đậu xanh,...Nhưng trong bài viết này Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về những công dụng của nước rau khô mà có thể bạn chưa biết. Theo dõi ngay bạn nhé!

Rau má khô hỗ trợ tăng cường trí nhớ rất tốt

Ông bà ta từ ngày xưa đã sử dụng lá rau má như một loại thảo dược hỗ trợ giúp tăng cường trí nhớ. Trong y học hiện đại cũng đã chứng minh được trong rau má của chứa axit axetic, chất này có tác dụng kích thích sự hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh (GABA). Vì thế khi bạn sử dụng nước uống từ lá rau má khô sẽ có thể làm giảm đi stress, hỗ trợ điều trị mất ngủ, đồng thời còn ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Hỗ trợ chữa lành vết thương nhanh chóng hơn

Rau tác dụng là giúp thanh lọc cơ thể và giúp giảm stress thì sử dụng rau má khô còn có thể giúp đẩy nhanh quá trình làm lành tại các vùng da bị tổn thương của cơ thể. Điều này có được là nhờ vào thành phần triterpenoids có trong rau má khô. 
Trong trường hợp bạn bị các vết thương hở nhẹ bên ngoài da thì những hoạt chất có trong nước rau má khô sẽ kích thích các tế bào nhanh chóng làm lành tại vùng da bị tổn thương nhanh chóng. Nhờ điều này nên những hoạt chất có trong rau má còn được chiết xuất để làm thành các loại dược phẩm làm lành sự tổn thương da do mụn gây nên.
Công dụng của rau má khô

Nước uống từ lá rau má khô giúp thanh lọc gan hiệu quả

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết được rau má là một trong những loại thảo dược có công dụng rất tốt trong việc thanh lọc gan, trục độc trong cơ thể. Sử dụng nước uống rau má khô để uống hằng ngày sẽ có tác dụng làm mát và thanh nhiệt giải độc hiệu quả. 

Rau má khô rất tốt cho tim mạch

Nước rau má khô rất thích hợp sử dụng cho các bệnh nhân bị xơ vữa động mạch, những người bị giãn tĩnh mạch vì những hoạt chất của rau má có thể hỗ trợ rất tốt trong việc giúp máu lưu thông trong cơ thể.
Khi máu được lưu thông tốt hơn thì sẽ ngăn chặn được nguy cơ tắc nghẽn mạch máu đông, giảm nguy cơ tai biến hiệu quả.

Rau má khô giúp điều trị mụn rất tốt

Như thông tin mà Tiến Khang đã chia sẻ đến bạn bên trên, rau má khô có tính hàn, thanh nhiệt, giúp mát gan, thanh lọc cơ thể. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đó là do cơ thể quá nóng, sử dụng nước uống rau má giúp làm mát từ đó giảm nguy cơ xuất hiện của mụn. Ngoài ra khi uống nước rau má khô còn có tác dụng cân bằng độ ẩm trên da, tăng cường tuần hoàn máu, làm chậm đi quá trình lão hóa da.
Trà rau má khô giúp điều trị mụn

Rau má khô hỗ trợ điều trị nhiệt miệng

Một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện nhiệt miệng đó chính là do chúng ta hấp thụ quá nhiều các loại thức ăn cay nóng. Nước uống từ rau má khô có tác dụng giải nhiệt, đồng thời có thể giúp làm lành vết thương nhanh chóng nên đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ chữa nhiệt miệng.
Rau má khô ngăn chặn sự hình thành của các vết rạn da
Trong rau má khô có chứa một hoạt chất có tác dụng giúp làm mờ các vết rạn trên da có tên là terpenoid. Terpenoid sẽ kích thích các tế bào trong cơ thể sản sinh ra collagen. Collagen sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành của các vết rạn mới và hỗ trợ làm mờ các vết rạn cũ.

Rau má khô giúp hỗ trợ giảm cân

Công dụng cuối cùng của nước uống rau má khô mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là giúp hỗ trợ giảm cân. Nếu bạn đang trong quá trình siết cân nặng thì bạn có thể sử dụng nước uống rau má khô để sử dụng thay thế cho nước lọc.
Ngoài giúp đào thải mỡ thừa thì nước rau má khô còn chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.
Tại bài viết trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn những công dụng của rau má khô cho sức khỏe. Sử dụng nước rau má khô rất tốt, tuy nhiên vì quá mát nên bạn không nên lạm dụng, nên sử dụng với liều lượng hợp lí để đạt được tác dụng tốt nhất.
 
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng