• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Các Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Và Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng22/12/2023
326Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Bệnh ngoài da là những bệnh xuất hiện trên bề mặt da của chúng ta. Phần lớn các bệnh ngoài da không gây quá nguy hiểm cho sức khỏe nhưng các bệnh này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về 10 bệnh ngoài da thường gặp và phương pháp giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

Các bệnh ngoài da thường gặp

Viêm da cơ địa

Một trong các bệnh ngoài da thường gặp nhất đó chính là viêm da cơ địa. Bệnh viêm da này thường xuất hiện rất nhiều ở trẻ nhỏ. Đặc điểm của viêm da cơ địa là chính là bạn sẽ nhận thấy trên da có sự xuất hiện của rất nhiều đám mụn nước hoặc các mảng da bị viêm đỏ, bong vảy, ngứa dữ dội. 
Khi bị ngứa, người bệnh viêm da cơ địa sẽ liên tục gãi dẫn đến da bị trầy xước, nhiễm trùng và càng ngứa nhiều hơn.
Theo nghiên cứu Tây y thì viêm da cơ địa thường xuất hiện là do người bệnh thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa, do dị ứng thời tiết hoặc dị ứng thực phẩm, căng thẳng thần kinh kéo dài.
Những biến chứng của viêm da cơ địa bao gồm: hen suyễn, viêm da thần kinh mãn tính, nhiễm trùng da, viêm da tay, viêm da tiếp xúc dị ứng hoặc kích ứng, gây rối loạn giấc ngủ khiến người bệnh suy giảm sức khỏe trầm trọng.
Bệnh viêm da cơ địa

Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc gồm có 2 loại đó là viêm da tiếp xúc kích ứng (da tiếp xúc trực tiếp với chất kích ứng) và viêm da tiếp xúc dị ứng.
Đặc điểm của viêm da tiếp xúc dị ứng đó chính là có những ban đỏ, đóng vảy, sưng da và cũng có thể là người bệnh sẽ bị phồng rộp và loét da.

Viêm da mủ

Viêm da mủ thường xuất hiện khi cơ thể tiết nhiều mô hôi, mồ hôi khi gặp tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn sẽ tạo thành bệnh. Viêm da mủ do tụ cầu khuẩn sẽ gây ra các bệnh về da như viêm nang lông, định nhọt, nhọt ổ gà,. Viêm da mủ do liên cầu khuẩn sẽ gây ra một số bệnh ngoài da như chốc, chốc loét (Ecthyma), hăm kẽ (intertrigo), chốc mép, viêm quầng,..
Khi bị viêm da mủ bạn phải sử dụng những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa đường.
Viêm da mủ

Nổi mề đay, mẩn ngứa

Nổi mề đay, mẩn ngứa là một trong các bệnh ngoài da phổ biến nhất. Đặc điểm của bệnh mề đay, mẩn ngứa là bạn sẽ nhìn thấy sự xuất hiện của các nốt sần phù và mẩn đỏ xuất hiện rải rác hoặc tập trung tại một vị trí trên da.
Nguyên nhân của bệnh mề đay, mẩn ngứa là do cơ thể người bệnh bị dị ứng với thức, nguồn nước, bị côn trùng cắn hoặc cũng có thể là tiêu thụ quá nhiều thức ăn từ động vật có chứa nhiều đạm và canxi gây mất quân bình cho cơ thể.
Bệnh mề đay, mẩn ngứa sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Nếu kéo dài không điều trị sớm sẽ gây khó thở, đau bụng, suy hô hấp.

Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ là một loại bệnh ngoài da xuất hiện khi có loài côn trùng tên Sarcoptes Scabiei Hominis (hay còn gọi là cái ghẻ, mạt ngứa) ký sinh trên da. Bệnh ghẻ xuất hiện hoàn toàn là do những con ghẻ cái vì ghẻ đực sẽ chết ngay sau khi giao hợp.
Bệnh ghẻ thường xuất hiện trên bề mặt da, đặc biệt tại các vị trí như kẻ ngón tay, nếp gấp cổ tay. Người bệnh ghẻ sẽ bị ngứa dữ dội, đặc biệt ngứa hơn vào ban đêm.
Bệnh ghẻ thường lây lan từ da người sang da người, do nằm chung giường, mặc chung quần áo hoặc cũng có thể lây lan qua quan hệ tình dục. Ai cũng có khả năng bị bệnh ghẻ, từ trẻ nhỏ đến người già. 
Hình ảnh con ghẻ dưới kính hiển vi

Nấm da

Nấm da là tên gọi chung của một số bệnh như bệnh lang ben, nấm hắc lào, nấm kẽ, nấm móng, nấm tóc,..Nấm da không quá nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh nhưng nó thường tồn tại dai dẳng gây khó chịu.
Bệnh nấm da thường lây truyền từ bào tử nấm trong cơ thể người bệnh lây qua đường không khí cho người bệnh, do người tiếp xúc với những súc vật đang bị nấm da,...

Bệnh chàm (Eczema)

Bệnh chàm là một bệnh viêm da không lây nhiễm. Vùng da bị chàm thường sẽ có màu đỏ, khô rát và ngứa. Biểu hiện của bệnh chàm nhẹ là trên da có sự xuất hiện của các mảng hồng gây ngứa. Sau một thời gian nếu không điều trị kịp thời thì sẽ sự xuất hiện của các mụn nước trên da, khi các mụn nước vỡ sẽ dẫn đến sự lây lan của bệnh.

Bệnh Zona

Bệnh zona hay còn gọi là zona thần kinh, là sự xuất hiện của các nốt ban đỏ sau đó những nốt ban sẽ phát triển thành các mụn nước gây đau đớn. Zona có thể xuất hiện tại bất cứ bộ phận nào trên cơ thể và sẽ xuất hiện tại vị trí của các dây thần kinh. Khi bị Zona người bệnh sẽ trở nên mệt mỏi, sốt, đau đầu do dây thần kinh bị chèn ép, bị ảnh hưởng.
Bệnh zona thần kinh

Mụn trứng cá

Khi lỗ chân lông của bạn bị bít tắc và các tế bào trên da chết không thể đào thải ra ngoài là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá. Mụn trứng cá có thể xuất hiện tại bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở vùng da mặt. Mụn trứng cá không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng sẽ làm người bệnh trở nên tự ti, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Phương pháp hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da hiệu quả

Các bệnh ngoài da có thể đến nguyên nhân bên trong cũng có thể là do bị lây bởi các tác nhân bên ngoài cơ thể. Những nguyên nhân bên ngoài gây nên các bệnh về da Tiến Khang cũng đã chia sẻ với bạn bên trên. Nguyên nhân bên trong phần lớn là do cơ thể bạn ăn uống sai cách, sinh hoạt sai cách nên dẫn đến sự mất quân bình. Mất quân bình chính là nguyên do gây ra phần lớn các bệnh hiện nay.
Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh ngoài da đó chính là sử dụng thảo dược thiên. Biminne II là một sản phẩm hỗ trợ được điều chế từ hơn 12 loại thảo dược quý khác nhau như Hoàng Kỳ, Sinh Địa, Ngũ Vị Tử, Phòng Phong, Ô Mai,.. Những dược liệu này từ xưa đã được chứng minh là có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ các bệnh ngoài da như nổi mề đay, dị ứng, vảy nến, chàm da, nám da,...vô cùng hiệu quả. 
Biminne II là một loại thảo dược trợ phương được sử dụng trong lối sống thuận tự nhiên. Đây là một loại thảo dược thuộc sở hữu của công ty G&W Australia. Biminne II đã hỗ trợ điều trị các bệnh về da cho hàng ngàn cô chú anh chị bị mắc các bệnh về da gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Ngoài dạng viên uống thì Biminne II còn có cả dạng kem bôi vô cùng tiện lợi.
Thảo dược Biminne II giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da
Để giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, không còn bị các bệnh ngoài da thì ngoài sử dụng Biminne II bạn nên áp dụng theo các bước còn lại trong lối sống thuận tự nhiên để cơ thể lặp lại quân bình nhanh chóng nhất.
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ cho bạn cách nhận biết các bệnh về da, nguyên nhân và phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh ngoài da và cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm thảo dược Biminne II hãy gọi ngay cho chúng tôi theo thông tin liên hệ có bên dưới nhé!
=> Biminne II - Hộp (60 viên) - Giảm dị ứng da, mề đay, vảy nến
=> Biminne II (Cream) - Tuýp (50ml) - Giảm dị ứng da, mề đay, vảy nến
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng