• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Hướng Dẫn Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Tiểu Đường Tuýp 1 Theo Lối Sống Thuận Tự Nhiên

Ngày đăng22/12/2023
281Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Điểm mấu chốt của bệnh tiểu đường tuýp 1 là kiểm soát cân nặng và thay đổi lối sống. Nếu bạn muốn biết thêm về nguyên nhân biểu hiện ra bệnh tiểu đường và phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 tốt nhất hiện nay thì hãy xem qua những nội dung sau đây của Tiến Khang.

Nguyên nhân bệnh tiểu đường tuýp 1 theo quan điểm của thực dưỡng

Trong quyển sách Cốt Tủy Thực Dưỡng của Lương Y Trần Ngọc Tài cho rằng nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường tuýp 1 đó chính là do người bệnh ăn quá nhiều và quá lâu thức ăn từ tinh bột giã trắng tinh chế, sử dụng quá mức hàm lượng chất béo, mỡ dầu.
Khác với các loại tinh bột thô nguyên cám như ngũ cốc, gạo lứt, tin bột giã trắng tinh chế là loại tinh bột chứa hoặc rất ít chứa các với khoáng chất, vitamin, chất xơ. Khi chúng ta sử dụng trong một khoảng thời gian dài sẽ làm cho tụy tạng suy yếu và không còn khả năng sản sinh insulin được nữa.
Song song với sử dụng tinh bột giã tăng thì sử dụng quá nhiều chất béo cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1. Nếu ở trường hợp 1 khi cơ thể chúng ta hấp thụ quá nhiều tinh bột giã trắng tinh chế khiến tụy tạng suy yếu không thể sản sinh insulin thì ở trường hợp 2 ngược lại. Khi cơ thể chúng ta bị tiểu đường tuýp 1 do hấp thụ quá nhiều chất béo thì tụy tạng vẫn có khả năng sản sinh ra được insulin. Tuy nhiên lượng insulin này sẽ bị bao bọc bởi những chất béo, khiến cho chúng không thể thấm qua màng tế bào và mạch máu. Từ đó khiến chúng ta bị thừa glucose (đường) trong máu nhưng lại bị thiếu glucose (đường) trong tế bào.
Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường tuýp 1

Hướng dẫn phương pháp hỗ trợ bệnh tiểu đường tuýp 1

Những món ăn uống dành cho người bệnh tiểu đường tuýp 1

Trong lối sống thuận tự nhiên (thực dưỡng hiện đại) cho rằng để cơ thể kiểm soát được lượng đường trong máu tốt hơn và phòng chống những biến chứng của bệnh tiểu đường tuýp 1 thì ta cần tuân theo một số quy tắc sau:
  • Về thức ăn chính: Thay thế cơm gạo trắng thành cơm gạo lứt. Nên ăn cơm lứt trộn kê, cơm lứt trộn xích tiểu đậu ăn cùng với muối mè. Mỗi chén cơm thì nên ăn cùng 1 đến 2 muỗng muối mè (tỷ lệ 1 muối biển Đề Ghi tinh sấy với 15 mè). Khi ăn nhai cơm lứt thật kĩ đến khi thành nước rồi mới nuốt.
  • Về thức ăn phụ: Các bệnh nhân đang bị tiểu đường tuýp 1 nên ăn rau củ xào khô (còn gọi là tekka), củ hành xào tương miso, ăn súp tóc tiên Hijiki nấu cùng cá chép, súp cá cơm hầm, cá cơm rim, món xích tiểu đậu phổ tai bí rợ nấu thật nhừ, súp cà rốt ngưu bàng, dưa cải dầm tương miso. Khi chế biến các món ăn thì người bệnh tiểu đường tuýp 1 nên sử dụng thêm rong biển wakame, rong biển phổ tai kombu, củ hành, hành ta, củ cải khô muối.
  • Về thức uống: Nên uống trà gạo lứt rang, uống trà gạo kết hợp với trà già bancha 3 năm, trà bancha 3 năm, trà rong biển phổ tai Kombu, trà MU (trà MU chỉ nên dùng khi cơ thể bạn thường xuyên thấy lạnh và khi phân đi cầu bị nhão). Lưu ý khi dùng trà MU thì giai đoạn đầu bạn nên sử dụng với lượng ít để vấn lộ, sau đó thấy thích hợp thì tăng dần lượng trà.
Thay thế cơm trắng bằng cơm lứt

Các loại thức ăn tạm thời cần tránh trong thời gian điều trị tiểu đường tuýp 1

Trong khoảng thời gian đầu điều trị tiểu đường tuýp 1 thì bạn cần tránh ăn thịt của những loại động vật, đặc biệt là các loại động vật có thịt đỏ, tránh ăn hải sản (chỉ được ăn cá chép, cá cơm, cá bống dậm, tép riu,...), tránh ăn những chế phẩm làm từ sữa, không ăn kem lạnh, không ăn những loại thực phẩm và nước uống có chứa đường, không ăn các loại trái cây ngọt, không ăn các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu, cà chua, khoai tây, cà, dưa, nấm,..Lưu ý bạn không nên dùng giấm (kể cả giấm nuôi) và không dùng rượu vì sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Bạn có thể xem rõ hơn các loại thức ăn cần tránh trong thời gian điều trị tại bài viết dưới đây.
=> Những Loại Thức Ăn Cần Tránh Trong Câu Số 3 Khi Áp Dụng Lối Sống Thuận Tự Nhiên
Khi bị bệnh tiểu đường bạn cũng cần thực hiện đúng theo câu 14 và 15 trong 33 câu hỏi thực dưỡng của Lương y Trần Ngọc Tài.
Lượng carbohydrate tiêu thụ của mỗi người bệnh tiểu đường tuýp 1 sẽ khác nhau. Lượng tiêu thụ sẽ được quyết định dựa vào giới tính, tuổi tác, cân nặng, hoạt động mỗi ngày của người bệnh. 

Thực hành các bước trong lối sống thuận tự nhiên

Hầu hết các bệnh mà chúng ta gặp phải đều xuất phát từ nguyên nhân là do nội thể của chúng ta bị rối loạn. Nói dễ hiểu hơn thì trong Đông y gọi là khí huyết không điều hòa, mất quân bình âm dương, không phù hợp với trật tự của vũ trụ. Các bệnh như ung thư hay kể cả bệnh tiểu đường chỉ là triệu chứng phát lộ của sự mất quân bình trong cơ thể chúng ta. Để cơ thể mau chóng lặp lại quân bình và không còn bệnh tật (bao gồm cả bệnh tiểu đường tuýp 1) thì ngoài 1 chế độ ăn đúng thì bạn cần phải uống đúng và sinh hoạt đúng. 
=> 7 Bước Lặp Lại Quân Bình Nhanh Chóng Nhất

Sử dụng trợ phương Glucopia

Glucopia là một loại thảo dược trợ phương thực dưỡng được sử dụng cho những người bị mất quân bình biểu hiện ra thành bệnh tiểu đường. Sản phẩm hỗ trợ Glucopia được làm từ các thành phần như mướp đắng, berberine (chiết xuất từ vỏ cây Hoàng Bá), Quế, Kỷ tử, kẽm, crom, magie. Sự kết hợp giữa các thành phần này sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc giúp điều hòa đường huyết, duy trì lượng đường trong máu luôn ở mức bình thường.
Nếu bạn muốn cơ thể lặp lại quân bình nhanh hơn nữa thì có thể kết hợp sử dụng Glucopia cùng với Immune Reviver, canh dưỡng sinh và Age Reviver.
Glucopia hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân của bệnh tiểu đường tuýp 1 và phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh theo lối sống thuận tự nhiên. Những thông tin trên được tham khảo từ sách Cốt Tủy Thực Dưỡng của Lương y Trần Ngọc Tài.
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng