• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Boron Là Gì? Boron Có Lợi Gì Cho Các Bệnh Về Xương Khớp

Ngày đăng02/02/2024
644Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Thông thường chúng ta chỉ biết đến vitamin D và canxi là 2 chất giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp mà không biết đến khoáng chất boron cũng có những công năng tương tự. Để biết được boron là gì và vì sao boron lại rất tốt trong việc ngăn ngừa và phục hồi các bệnh về xương khớp thì bạn hãy xem những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Boron là gì?

Boron là một trong những loại khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc quyết định đến sự chắc khỏe của xương sụn. Khi dung nạp Boron vào trong cơ thể sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa được tình trạng xốp xương, loãng xương,...đồng thời boron cũng giúp chúng ta tránh được các bệnh về khớp như viêm xương khớp, thấp khớp.
Boron là gì?

Những công dụng của Boron mà có thể bạn chưa biết.

Boron giúp hỗ trợ điều trị viêm xương khớp

Đã có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng ở người chứng minh được Boron có khả năng ức chế sự sưng viêm khớp, hỗ trợ làm giảm đi các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp vô cùng hiệu quả.
Cụ thể trong một nghiên cứu được thực hiện với 20 bệnh nhân có độ tuổi trung bình là 65 đang bị viêm xương khớp. Sau hơn 1 tháng nghiên cứu thì kết quả chỉ ra việc bổi sung 6mg boron mỗi ngày đối với những bệnh nhân bị thoái hóa khớp nhẹ đến trung bình, và 12mg boron mỗi ngày đối với những trường hợp nặng hơn có thể giúp làm giảm độ cứng của khớp vô cùng hiệu quả.
Boron giúp điều trị viêm xương khớp

Boron giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

Sức khỏe của xương được quyết định phần lớn bởi khoáng chất boron. Sự hoạt động của các nguyên bào xương, các tế bào tủy xương và cả hormone steroid bị ảnh hưởng trực tiếp bởi boron. Boron có vai trò là ngăn chặn sự suy giảm của hàm lượng canxi, khử khoáng ở xương, giảm thiểu tình trạng loãng xương, xốp xương.
Ngoài ra boron còn có khả năng kích thích các tế bào cơ thể hấp thụ được nhiều canxi và magie hơn. Đồng thời boron sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho canxi đi thẳng trực tiếp vào xương giúp xương trở  nên chắc khỏe hơn.
Một kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pubmed Central đã chỉ ra rằng những người có hàm lượng vitamin D trong cơ thể thấp thì thường hàm lượng boron cũng thấp theo. Vì thế để xương chắc khỏe hơn bạn cần bổ sung vitamin D bằng cách thực hành tắm nắng thường xuyên.

Boron giúp tăng cường cơ bắp

Boron là một trong những loại khoáng chất có tác dụng giúp kích thích cơ thể sản sinh ra hormone testosterone. Hormone testosterone chính là một yếu tố không thể thiếu cho sự phát triển của cơ và xương. Testosterone là chất dẫn truyền thần kinh, giúp các mô phát triển. 
Bron cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đốt cháy những chất béo, mỡ thừa và hỗ trợ giảm đau cơ sau khi chúng ta tập thể thao. Chính vì điều này, nên khoáng chất boron rất cần thiết cho những người đang luyện tập thể thao, muốn tăng cơ giảm mỡ.
Boron giúp tăng cường cơ bắp

Boron giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hàm lượng boron trong cơ thể chúng ta tỷ lệ nghịch với khả năng mắc bệnh ung thư. Đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, ung thư cổ tử cung và ung thư phổ ở nữ giới.
Trong một nghiên cứu thực hiện trên 763 phụ nữ đang dương tính với ung thư phổi và 838 người phụ nữ có sức khỏe bình thường. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao hơn khi tiêu thụ dưới 0.78 mg boron mỗi ngày. Nguy cơ này cao hơn gấp 2 lần so với những người bình thường tiêu thụ hơn 1.25 mg boron mỗi ngày.
Chính vì những công dụng trên của boron mà ngày nay trong y học hiện đại người ta ứng dụng boron vào để hỗ trợ điều trị các triệu chứng về ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung,...

Joint Essentials - Giải pháp giúp giảm viêm xương khớp hiệu quả

Joint Essentials là một loại thảo dược có công dụng giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp, kích thích cơ thể tái tạo lại mô sụn khớp vô cùng hiệu quả. Trong 1 viên nang Joint Essentials gồm có 500mg Glucosamine Hydrochloride, 80 mg chondroitin, 50 gram chiết suất từ vỏ trai môi xanh, 250 mg chiết xuất từ rễ gừng khô, 6 mg silica, 520 mcg mangan và đặc biệt có chứa 454 mcg Boron. Những thành phần kết hợp lại trong viên nang giúp mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:
  • Giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp ở người già;
  • Hỗ trợ làm giảm sưng, giảm đau cứng xương khớp;
  • Hỗ trợ tạo chất này cho các khớp;
  • Phục hồi và duy trì sức khỏe sụn khớp;
  • Ngăn ngừa tình trạng hao mòn sụn khớp.
Joint Essentials - Giải pháp giúp giảm viêm xương khớp hiệu quả
Joint Essentials là một loại thảo dược trợ phương được sử dụng phổ biến trong lối sống thuận tự nhiên. Khi bạn bị các bệnh về xương khớp bạn chỉ cần kết hợp sử dụng Joint Essentials với thực hành theo 7 bước trong lối sống thuận tự nhiên thì cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi, không còn các bệnh về xương khớp nữa.
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn khái niệm boron là gì, những công dụng của boron cho sức khỏe con người. Ngoài ra nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm Joint Essentials thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin có bên dưới nhé.
=> Các Bệnh Ngoài Da Thường Gặp Và Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Hiệu Quả
=> Mua Thảo Dược Phục Hồi Sinh Lực Ở Đâu Tốt Nhất
=> Berberin Là Gì? Berberin Có Tác Dụng Gì Với Bệnh Nhân Tiểu Đường?
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng