• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thảo dược đến từ Úc

Berberin Là Gì? Berberin Có Tác Dụng Gì Với Bệnh Nhân Tiểu Đường?

Ngày đăng:22/12/2023
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:317
0
Để biết được berberin là gì và berberin hỗ trợ như thế nào cho người bệnh tiểu đường thì bạn hãy xem qua những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Berberin là gì?

Berberin là một loại isoquinoline alkaloid được tìm thấy rất nhiều trong vỏ cây Hoàng Bá. Berberin được sử dụng phổ biến ở các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam với công dụng chính đó chính là hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là những người bị tiểu đường tuýp 2.
Berberin có trong vỏ cây Hoàng Bá thường chỉ được biết đến với những công dụng hỗ trợ cho các bệnh về đường tiêu hóa. Nhưng với sự phát triển của y học hiện đại người ta đã chứng minh chiết xuất berberin từ vỏ cây Hoàng Bá có thể giúp làm giảm sự gia tăng của đường huyết, giúp hạ lipid máu và hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường. Khi người tiểu đường sử dụng những loại thực phẩm hỗ trợ có chứa berberin sẽ giúp kiểm soát đường huyết, giảm những biến chứng của bệnh tiểu đường, đặc biệt là những người bệnh tiểu đường tuýp 2.
Berberin có trong vỏ cây Hoàng Bá

Một số nghiên cứu về berberin

Đã có 1 nghiên cứu thực hiện với 116 bệnh nhân tiểu đường. Những bệnh nhân này mỗi ngày sẽ ngậm 1 gram berberin. Chỉ sau gần 2 tuần thì các bệnh nhân này đã giảm được hơn 20% lượng đường có trong máu (từ 7.0 xuống còn 5.6 mmol/L. 
Ngoài giúp làm hạ đường huyết thì berberin đồng thời cũng giúp làm giảm lượng hemoglobin A1c xuống còn 12% và giúp cải thiện luôn cả cholesterol và triglyceride.
Và trong hơn 14 nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra berberin có những chức năng tương tự như một số điều trị thuốc điều trị bệnh tiểu đường khác như Metformin, Glipizide và Rosiglitazone.

Tác động của berberin đến lượng đường trong máu

Bệnh nhân tiểu đường và tiền tiểu đường thường có biểu hiện đặc trưng đó là lượng đường trong máu tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng đường huyết là do cơ thể giảm sản xuất insulin hoặc cơ thể giảm độ nhạy của insulin.
Mỗi ngày lượng đường trong máu đều có sự dao động, được xem là điều bình thường. Tuy nhiên sẽ bất thường nếu đường huyết luôn trong tình trạng cao, kéo dài. Khi lượng đường trong máu luôn cao sẽ gây nên rất nhiều tác hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến sự hoạt động của các cơ quan nội tạng.
Đã có nhiều nghiên cứu chúng minh berberin có khả năng giúp duy trì sự ổn định của đường huyết thông qua những cơ chế như sau:
  • Berberin giúp tăng độ nhạy insulin;
  • Berberin giúp kích thích tụy, tạng sản xuất insulin;
  • Berberin giúp điều hòa sự chuyển hóa đường huyết trong cơ thể;
  • Giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy glucose;
  • Berberin giúp giảm sản xuất glucose ở gan;
  • Berberin giúp mở động mạch, kích thích cơ thể gia tăng sản xuất oxit nitric;
  • Berberin giúp tăng lợi khuẩn trong ruột;
  • Và cuối cùng Berberin giúp làm giảm sự hấp thụ carbohydrate từ ruột.
Berberin giúp ổn định lượng đường trong máu

Glucopia với thành phần berberin rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Dựa trên rất nhiều nghiên cứu từ y học cổ truyền đến y học hiện đại đều đã chứng minh được những tác dụng của berberin cho bệnh nhân tiểu đường. Chính vì lý do này nên berberin được ứng dụng là một thành phần để điều chế sản phẩm hỗ trợ Glucopia.
Glucopia là sự kết hợp hoàn hảo giữa berberin cùng với 11 loại thảo dược khác với tác dụng chính là giúp làm giảm và ổn định đường huyết cho các bệnh nhân bệnh tiểu đường. Các tác dụng tuyệt vời của Glucopia có thể kể đến như:
  • Giúp ổn định lượng đường trong máu;
  • Glucopia kích thích sự hoạt động của tụy tạng, giúp cơ thể tự sản sinh insulin điều hòa đường huyết.
  • Glucopia chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm vừa giúp hỗ trợ điều trị vừa giúp phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.
Thảo dược Glucopia có thành phần berberin
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã cho bạn biết được thông tin về những công dụng của berberin dành cho các bệnh nhân tiểu đường. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về thảo dược Glocopia dành cho bệnh nhân tiểu đường thì có thể liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin hướng dẫn bên dưới nhé!
=> Xem thêm: Glucopia - Hộp (60 viên) - Điều hòa đường huyết hiệu quả
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng