• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thảo dược Ông ba đất phèn

Cách Dùng Hà Thủ Ô Trị Rụng Tóc, Chữa Dứt Điểm Từ Sâu Bên Trong

Ngày đăng:21/03/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:110
0
Hà Thủ Ô được biết đến là loại thảo dược có rất nhiều công dụng. Vị thuốc này không những điều hòa khí huyết mà còn có tác dụng giúp tóc chắc khỏe, hạn chế rụng tóc. Hãy theo dõi bài viết và bỏ túi ngay những cách dùng Hà Thủ Ô trị rụng tóc hiệu bạn nhé! 

Nguồn gốc và đặc điểm của cây Hà Thủ Ô

Hà Thủ Ô là loại thảo mộc rất phổ biến trong y học cổ truyền Trung Hoa. Chúng được trồng rộng rãi tại các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Việt Nam,... Trong đông y, Hà Thủ Ô được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh về thần kinh, khí huyết, tiêu hóa, gan thận và phục hồi tóc.
Cây này có 2 loại là Hà Thủ Ô đỏ và Hà Thủ Ô trắng. Trong đó, Hà Thủ Ô đỏ được xem là thần dược cho mái tóc của con người với loạt công dụng như giúp đen tóc, hạn chế tóc bạc, hạn chế tóc gãy rụng.
Nguồn gốc và đặc điểm của cây Hà Thủ Ô

Công dụng của Hà Thủ Ô với mái tóc 

Hà Thủ Ô trị rụng tóc

Rụng tóc là hiện tượng thường thấy hằng ngày, tuy nhiên nếu tóc rụng quá nhiều trong thời gian dài, bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân để can thiệp kịp thời. Có rất nhiều tác nhân gây rụng tóc như:
Theo Y học hiện đại, tóc được nuôi dưỡng bởi máu. Khi chức năng của thận bị suy giảm/thận yếu, lượng máu cũng sẽ giảm đi. Do đó, lượng máu lưu thông đến các cơ quan để nuôi cơ thể cũng sẽ giảm đi, đồng nghĩa với việc tóc cũng nhận được ít máu hơn. Từ đó tóc bị thiếu dưỡng chất làm cho chân tóc khô và dễ rụng hơn.
Còn theo Y học cổ truyền, thận được coi là tinh hoa của ngũ tạng. Khi tinh hư sẽ không sản sinh ra âm huyết để nuôi dưỡng tóc. Điều đó gây ra tình trạng tóc rụng nhiều.
Dù theo góc nhìn nào, máu cũng được coi là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Do đó, để chữa dứt điểm những vấn đề của tóc, bạn phải tác động đến nguồn máu đầu tiên. 
Trong khi đó Hà Thủ Ô có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu - đặc biệt là Hà Thủ Ô đỏ, đó chính là lý do Hà Thủ Ô được sử dụng để trị rụng tóc.
Hà Thủ Ô trị rụng tóc

Hà Thủ Ô giúp làm đen tóc, làm giảm nguy cơ tóc bạc sớm

Trong rễ và lá cây của Hà Thủ Ô có chứa nhiều dưỡng chất tổng hợp sắc tố melanin, giúp tăng thêm sắc tố đen cho mái tóc. Do đó, ngoài công dụng bổ máu Hà Thủ Ô còn có công dụng làm đen tóc và hạn chế tình trạng bạc tóc sớm. 
Xem thêm: Tóc Bạc Sớm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tại Nhà

Hướng dẫn cách dùng Hà Thủ Ô trị rụng tóc 

Để tăng hiệu quả và dễ uống hơn, Hà Thủ Ô thường được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như đậu đen, đương quy, thực địa, đinh hương, mật ong,.. Sau đây là cách kết hợp phổ biến và dễ làm nhất: 

Hà Thủ Ô kết hợp với đậu đen

Đây là lựa chọn dễ ăn và dễ chế biến khi sử dụng Hà Thủ Ô trị rụng tóc. Bạn có thể tham khảo nguyên liệu và cách thực hiện như sau:
Nguyên liệu: 1 kg Hà Thủ Ô đỏ cắt lát, 100g đậu đen, 2 lít nước
Các bước thực hiện:
  • Rửa sạch Hà Thủ Ô và đậu đen, nấu với 2 lít nước
  • Khi nước sôi đảo đều, sau đó bật lửa nhỏ cho đến khi cạn hết nước
  • Phơi Hà Thủ Ô ở nơi thoáng mát, có ánh nắng 
  • Sau đó tiếp tục nấu Hà Thủ Ô với 100g đậu đen và 2 lít nước 
  • Cuối cùng rang Hà Thủ Ô và xay thành bột
Cách dùng: Pha 15g bột Hà Thủ Ô với nước ấm, mỗi ngày uống 1-2 lần

Hà Thủ Ô kết hợp với đương quy và thục địa

Làm rượu ngâm Hà Thủ Ô với đương quy và thục địa với các nguyên liệu và cách thực hiện như sau:
Nguyên liệu: 30g Hà Thủ Ô, 30g thục địa hoàng, 15g đương quy và rượu trắng.
Cách thực hiện:
  • Rửa sạch và phơi khô các nguyên liệu 
  • Ngâm các nguyên liệu với rượu trắng trong bình thủy tinh
  • Đổ rượu ngập trên bề mặt
  • Sau 10-15 ngày có thể lấy ra dùng
Cách dùng: Uống 15ml rượu ngâm Hà Thủ Ô với thục địa, mỗi ngày 1 lần

Hà Thủ Ô kết hợp với sơn trà

Sử dụng Hà Thủ Ô trị rụng tóc bằng cách làm rượu ngâm Hà Thủ Ô với Sơn Trà : 
Nguyên liệu: 20g Hà Thủ Ô đỏ, 20g sơn trà
Cách thực hiện: 
  • Rửa sạch các nguyên liệu và phơi khô, thái nhỏ
  • Pha với nước sôi (như pha trà) trong 15 phút
Cách dùng: uống như uống trà bình thường

Hà Thủ Ô kết hợp với long nhãn, kỷ tử, đinh hương và mật ong

Làm rượu ngâm Hà Thủ Ô với long nhãn, kỷ tử, đinh hương và mật ong bằng nguyên liệu và cách thực hiện như sau:
Nguyên liệu: 200g Hà Thủ Ô đỏ, 50g kỷ tử, 200g long nhãn khô, 15g đinh hương, 50g mật ong, rượu trắng.
Cách thực hiện: Thái nhỏ các nguyên liệu và ngâm vào bình thủy tinh với rượu trắng. Đổ ngập rượu và dùng sau 1 tháng.
Cách dùng: Mỗi lần 15ml, dùng 2 lần/ngày

Lưu ý khi dùng Hà Thủ Ô trị rụng tóc

Các bài thuốc sử dụng Hà Thủ Ô để trị rụng tóc rất đơn giản, dễ làm và dễ dùng. Tuy nhiên, để có được mái tóc chắc khỏe bạn cần phải nắm chắc các lưu ý sau: 

Cần kiên trì sử dụng đều đặn ít nhất 4-5 tháng

Nhiều người hoài nghi rằng liệu Hà Thủ Ô đỏ trị rụng tóc có tốt không, bởi vì 1-2 tháng rồi vẫn chưa cải thiện. Tuy nhiên, đây là thảo dược nên cần phải áp dụng lâu dài và liên tục ít nhất 4-5 tháng mới mang lại hiệu quả trị rụng tóc. 

Kết hợp với các biện pháp chăm sóc tóc khác 

Để sử dụng Hà Thủ Ô trị rụng tóc hiệu quả nhất, ngoài các bài thuốc đã hướng dẫn ở trên, người dùng cần phải kết hợp với các phương pháp khác. Nên điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng dầu gội có nguyên liệu thiên nhiên, luyện tập thể dụng thể thao để giảm stress.

Không lạm dụng quá nhiều, chỉ dùng vừa đủ

Nên sử dụng vừa đủ liều lượng khuyên dùng. Bởi vì khi lạm dụng Hà Thủ Ô trị rụng tóc, cơ thể sẽ gặp tình trạng khó tiêu, táo bón,.. Tuy nhiên, khi sử dụng cây Hà Thủ Ô tươi tại nhà rất khó để đo lường lượng chính xác. Bạn có thể chuyển sang sử dụng các viên uống được bào chế từ Hà Thủ Ô đỏ, các sản phẩm được chia thành viên và rất dễ dùng.
Hiện nay, thảo dược Ông Ba Đất Phèn đã có viên uống Hà Thủ Ô Ka - Sản phẩm có thành phần chính là cao Hà Thủ Ô đỏ nên có tác dụng rất tốt trong việc trị rụng tóc và bổ sung máu cho cơ thể. Sản phẩm được đóng gói ở dạng viên trong hộp nhựa, trong mỗi viên đã chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, không còn lo dùng sai liều lượng.
Viên uống Hà Thủ Ô Ka hỗ trợ trị rụng tóc hiệu quả

Mua Hà Thủ Ô Ka ở đâu? 

Hiện nay, Tiến Khang đang là nơi phân phối chính thức của sản phẩm Hà Thủ Ô trị rụng tóc - Hà Thủ Ô Ka của Ông Ba Đất Phèn. Tất cả các sản phẩm đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. 
Hà Thủ Ô Ka hiện nay có hai loại, loại 150 viên và loại 250 viên, mỗi viên 500mg. Sản phẩm dùng cho người lớn, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Khi dùng trong 1-2 tháng sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc lên đến 80%, sản phẩm rất thích hợp cho những ai đang bị rụng tóc, tóc khô xơ dễ gãy rụng. 
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Tiến Khang về loại dược liệu quý hà thủ ô. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được cách dùng hà thủ ô trị rụng tóc hiệu quả.
Xem thêm một số thông tin hữu ích khác dưới đây: 
=> Tiểu Sử Về Ông Ba Đất Phèn - Mua Thảo Dược Ông Ba Đất Phèn Ở Đâu?
=> Nóng Gan Nổi Mụn: Nguyên Nhân Hình Thành Và Cách Điều Trị
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng