• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thảo dược Ông ba đất phèn

Tóc Bạc Sớm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tại Nhà

Ngày đăng:08/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:187
0
Tóc bạc sớm là tình trạng tóc trở nên bạc khi chúng ta chỉ mới ở độ tuổi từ 20 đến trước 40 tuổi. Tóc bạc sớm tuy không phải là bệnh lí nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó sẽ làm cho bạn trở nên tự ti và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.
Những nội dung dưới đây, Tiến Khang thực hiện nhằm giúp bạn biết được nguyên nhân gây tóc bạc sớm và đồng thời chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm trong việc điều trị tóc bạc sớm. Bạn hãy xem ngay nhé!

Nguyên nhân tóc bạc sớm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm, một trong những nguyên nhân chính đó là:

Hàm lượng melanin bị thiếu hụt

Hàm lượng melanin chính là yếu tố quyết định màu của mái tóc. Khi hàm lượng melanin trong keratin bị thiếu hụt do một số nguyên nhân sẽ dẫn đến hiện tượng tóc bạc, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu tóc bạn bị bạc càng nhiều, càng nhanh thì chứng tỏ cơ thể bạn đang dừng sản xuất melanin và dẫn đến sự thiếu hụt melanin.

Do hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa hàm lượng lớn nicotine. Nicotine không chỉ làm chúng ta giảm sút sức khỏe nhanh chóng mà còn là nguyên nhân gây tóc bạc sớm.
Hút thuốc lá gây tóc bạc sớm

Do chế độ ăn uống

Sức khỏe của mái tóc cũng được quyết định phần lớn bởi chế độ ăn uống. Khi chúng ăn uống thiếu các loại chất như các loại vitamin nhóm B, vitamin E và vitamin D và một số loại khoáng chất như canxi, magie,...sẽ làm tóc trở nên yếu và bạc màu nhanh chóng không cần đợi đến tuổi già.

 

Do căng thẳng kéo dài

Nguyên nhân tiếp theo được cho là sẽ gây ra hiện tượng tóc bạc sớm đó chính là do căng thẳng kéo dài. Sự cân bằng trong cơ thể chúng ta sẽ bị mất đi khi chúng ta stress. Ngoài ra khi stress, các tế bào sẽ kích thích đến hệ thần kinh sinh ra một chất dẫn truyền thần kinh có tên là noradrenaline. Sự xuất hiện của chất dẫn truyền thần kinh này sẽ làm cho các melanin có trong nang tóc mất đi từ đó tóc sẽ dần chuyển từ đen sang trắng.

Tóc bạc sớm do di truyền

Nếu bạn có bố, mẹ hoặc ông bà, anh chị bị tóc bạc vào thời trẻ thì tỷ lệ bạn bị tóc bạc sớm vô cùng cao. 
Tóc bạc sớm do di truyền

Tóc bạc sớm do bệnh lý

Khi còn trẻ mà bạn bị mất quân bình gây nên các bệnh như rối loạn tuyến giáp, rối loạn tuyến yên,...thì các hormone trong cơ thể sẽ bị rối loạn và quá trình sản xuất melanin sẽ bị chặn lại. Melanin không thể sản xuất thì dẫn đến sự thiếu hụt melanin từ đó tóc bạc sớm.

Chăm sóc tóc sai cách

Để mái tóc được đẹp hơn thì những người trẻ thường sẽ sử dụng các dịch vụ làm đẹp cho mái tóc như uốn tóc, duỗi tóc, nhuộm tóc,..quá thường xuyên thì sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến mái tóc. Lúc này nang tóc của bạn sẽ trở nên yếu, chu kỳ tăng trưởng của mái tóc sẽ bị gián đoạn từ đó tóc cũng sẽ bị bạc sớm.

Chia sẻ kinh nghiệm trị tóc bạc sớm

Một số kinh nghiệm trị tóc bạc sớm mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn như:
  • Giảm căng thẳng: Vì căng thẳng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm tóc bạc sớm. Vì thế việc đầu tiên mà bạn nên làm để ngăn chặn tình trạng tóc bạc sớm đó chính là sống tích cực, lên kế hoạch để cân bằng giữa thời gian và thời gian nghỉ ngơi. Giảm căng thẳng không chỉ giúp tóc khỏe mà còn giúp phòng ngừa được rất nhiều bệnh khác nhau.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Một trong những chế độ ăn uống giúp ngăn chặn tình trạng tóc bạc sớm đó chính là áp dụng thực dưỡng hiện đại, ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên, tránh xa những thực phẩm độc hại. Trong xây dựng thực đơn thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B6, B12), vitamin E,...
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá: Nếu bạn có sử dụng thuốc lá thì bạn hãy bỏ dần, bỏ dần thuốc lá, đến khi bỏ hẳn thuốc lá. Vì thuốc lá không chỉ làm tóc bạc sớm mà sử dụng thời gian lâu dài sẽ gây ra hàng loạt căn bệnh khác.
  • Hạn chế sử dụng hóa chất cho mái tóc: Nếu tóc bạn đang bị bạc sớm thì bạn cần cẩn trọng trong việc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cho mái tóc. Khi sử dụng các loại như dầu gội, dầu xả, dầu ủ tóc thì bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Sử dụng hà thủ ô đỏ để trị tóc bạc sớm: Ngoài những cách trị tóc bạc sớm mà Tiến Khang đã chia sẻ đến bạn bên trên thì để cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng tóc bạc sớm đó chính là sử dụng thảo dược có thành phần hà thủ ô đỏ, cụ thể ở đây là Hà Thủ Ô Ka. Hà Thủ Ô Ka là một sản phẩm thảo dược của Ông Ba Đất Phèn được nghiên cứu và điều chế từ 100% cao hà thủ ô đỏ. Công dụng của hà thủ ô đỏ đó chính là làm đen tóc, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng tóc bạc sớm rất hiệu quả.
Sử dụng Hà Thủ Ô Ka để trị tóc bạc sớm
Nguyên nhân cũng như kinh nghiệm khi bị tóc bạc sớm Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn bên trên. Hy vọng từ những thông tin mà chúng tôi mà chúng tôi cung cấp đã có thể giúp bạn biết được cách để tóc không bị bạc sớm nữa. 
Sản phẩm Hà Thủ Ô Ka giúp hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm đang có tại cửa hàng Tiến Khang. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm hoặc liên hệ đặt hàng hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline có bên dưới nhé!
=> Nóng Gan Nổi Mụn: Nguyên Nhân Hình Thành Và Cách Điều Trị
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng