• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thảo dược Ông ba đất phèn

Nóng Gan Nổi Mụn: Nguyên Nhân Hình Thành Và Cách Điều Trị

Ngày đăng:05/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:181
0
Gan là một cơ quan nội tạng có hơn 500 chức năng khác nhau, một trong những chức năng chính của gan đó chính là đào thải độc tố. Khi bạn có một chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lí thì về lâu dài sẽ dẫn đến sự suy giảm chức năng gan và độc tố sẽ không thể đào thải toàn bộ ra ngoài. 
Độc tố bị tích tụ quá lâu sẽ biểu hiện ra thành những nốt mụn trên da, chính vì thế nóng gan có thể gây nổi mụn trên da. Để biết được bạn nên làm gì khi bị nóng gan nổi mụn thì bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Những nguyên nhân gây nóng gan nổi mụn

Thường xuyên uống bia rượu, thuốc lá

Khi bạn sử dụng bia, rượu thì chất còn sẽ nhanh chóng hấp thụ vào máu thông qua niêm mạc dạ dày và ruột. Theo nghiên cứu, thì sẽ có 10% lượng chất cồn sẽ được đào thải qua da (mồ hôi), qua hơi thở và cuối cùng là hệ bài tiết và đặc biệt toàn bộ 90% lượng chất cồn còn lại sẽ đi thẳng vào gan.
Vì thế nếu bạn thường xuyên uống bia rượu thì gan sẽ bị quá tải, bị nhiễm độc, nóng gan. Nóng gan thì sẽ hình thành thành mụn, nhiều nhất là mụn trứng cá, nặng hơn thì có thể là mụn bọc hoặc là mụn nhọt,..

Có chế độ ăn uống thiếu khoa học

Nguyên nhân thứ 2, cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nóng gan gây nổi mụn đó chính là thông qua chế độ ăn uống. Khi bạn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo xấu, chứa nhiều đường, muối, thực phẩm cay nóng,..sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến gan.
Nổi mụn chỉ là một trong biểu hiện “nhỏ” của nóng gan vì nếu bạn quá thường xuyên có chế độ ăn uống thiếu khoa học thì lâu ngày còn dẫn đến rất nhiều bệnh khác về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ,..thậm chí là ung thư gan.

Thói quen sinh hoạt 

Sức khỏe của gan sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu bạn thường xuyên trong trạng thái stress, căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ. Khi bạn ngủ không đủ giấc thì gan sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi hay hồi phục lại thì sức khỏe của làn da sẽ bị suy giảm rất nhanh chóng trông thấy. 
Nguyên nhân gây nóng gan nổi mụn

Uống quá nhiều thuốc tây

Khi bị bệnh, chúng ta có xu hướng tìm đến thuốc tây. Tuy nhiên, ngoài hỗ trợ điều trị 1 loại bệnh nào đó thì khi sử dụng lâu dài thuốc tây sẽ dẫn đến rất nhiều tác dụng phụ. Những hóa dược từ thuốc tây khi tích tụ quá nhiều trong cơ thể thì không chỉ làm suy giảm chức năng gan mà còn giết chết đi những tế bào lành có trong gan, dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng đến tế bào gan và từ đó mụn bắt đầu xuất hiện.

Viêm gan virus

Ngoài các nguyên nhân trên thì tình trạng da bị nổi mụn do gan cũng có thể đến từ lí do là bạn đang bị viêm gan virus. Các loại viêm gan virus như viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, D, E, F sẽ khiến sức khỏe của gan bị suy giảm trầm trọng, chức năng thanh lọc cũng sẽ bị suy giảm, một trong những biểu hiện nhỏ nhất do viêm gan virus gây ra đó chính là mụn.

Làm gì khi bạn bị nóng gan nổi mụn?

Để không bị nổi mụn nữa thì bạn cần phải có những biện pháp làm mát gan, hồi phục chức năng gan như:

Có chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến chức năng gan. Khi bị nóng gan nổi mụn thì bạn cần hạn chế ăn những loại thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn có nhiều dầu mỡ, thức ăn nhiều đường,..
Thay vào đó bạn nên ưu tiên sử dụng những loại rau xanh như rau má, xà lách xoong, rau tần ô, bông cải, bí xanh, rau bồ ngót,...
Thường xuyên uống các loại nước uống, trà mát gan như trà rễ bồ công anh, trà đậu đen xanh lòng, trà rau má khô, trà diếp cá,..
Làm gì khi nóng gan nổi mụn?

Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Ngoài thức ăn và nước uống thì bạn cũng cần có một chế độ sinh hoạt hợp lí. Sắp xếp lịch làm việc để đảm bảo có thời gian ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để gan có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi chức năng.
Song song đó, bạn cũng hãy thường xuyên có những thời gian thả lỏng, làm những việc mình yêu thích để giảm thiểu căng thẳng. Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên,..

Sử dụng các loại thực phẩm giải độc gan

Để giảm nóng gan mụn từ sâu bên trong thì bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe được làm từ các loại thảo dược thiên nhiên. Một số loại thảo dược Việt Nam hỗ trợ điều trị giải độc gan, mát gan, giảm mụn tốt nhất hiện nay đó chính là:
  • Vân Chi Ka
Vân Chi Ka là một loại thảo dược Việt Nam của Ông Ba Đất Phèn có thành phần là từ cao khô 100% từ nấm vân chi tự nhiên. Công dụng của thảo dược Vân Chi Ka đó chính là hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Vì đây là một loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên khi sử dụng sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho sức khỏe.
Nếu bạn đang bị nổi mụn do các bệnh về gan như viêm gan hoặc bạn đang sử dụng quá nhiều các loại thuốc tây hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác có hại cho da thì bạn có thể lựa chọn Vân Chi Ka.
  • Gidogan Ka
Loại thảo dược hỗ trợ giải độc gan, thanh lọc cơ thể, giảm mụn tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là Gidogan Ka. Sản phẩm này cũng là một loại thảo dược của Ông Ba Đất Phèn được điều chế từ 3 loại nguyên liệu rất tốt cho gan đó chính là rau má, rễ bồ công anh, mã đề.
Công dụng của Gidogan Ka đó chính là giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ làm giảm tất cả các triệu chứng như mụn, rôm sảy, mẩn ngứa ngoài gan do nóng gan gây ra.
Gidogan Ka thích hợp dùng cho những người bị nóng gan, bị rôm sảy, mẩn ngứa, người thường xuyên uống nhiều bia rượu, người hay ăn những loại thức ăn nhanh, thức ăn cay nóng gây rối loạn chức năng gan.
  • Diệp Hạ Châu Ka
Sản phẩm thảo dược cuối cùng hỗ trợ giảm nóng gan nổi mụn được nhiều người lựa chọn sử dụng đó chính là Diệp Hạ Châu Ka. Sản phẩm này của Ông Ba Đất Phèn cũng được làm từ 100% thảo dược thiên nhiên đó chính là cao khô cây diệp hạ châu (hay còn gọi là cây chó đẻ). 
Công dụng của Diệp Hạ Châu Ka đó chính là giúp giảm mụn, mát gan, bảo vệ sức khỏe vốn có của lá gan. Nếu bạn đang bị rối loạn chức năng gan, viêm gan, suy gan, thường xuyên uống nhiều thực phẩm có cồn, hút thuốc lá thì có thể sử dụng viên uống Diệp Hạ Châu Ka.
Nóng gan nổi mụn là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Về nguyên nhân, triệu chứng của tình trạng này thì Tiến Khang cũng đã chia rất rõ đến bạn qua bài viết trên. Để cải thiện, phục hồi chức năng gan để gan thực hiện tốt nhất vai trò thanh lọc của mình thì song song với việc ăn uống, sinh hoạt hơp lí bạn hãy sử dụng thêm những loại thảo dược thiên nhiên khác nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng