• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo vặt công nghệ

Nồi Cơm Điện Cao Tần Là Gì - Vì Sao Nên Mua

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:140
0
Nồi cơm điện cao tần là gì? Vì sao bạn nên sử dụng nồi cơm điện cao tần? Để biết được câu trả lời cho 2 câu hỏi trên. Bạn hãy xem ngay bài viết này của Tiến Khang nhé!

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nồi cơm điện cao tần còn có tên gọi khác đó chính là nồi cơm điện từ, đây là nồi cơm sử dụng công nghệ đốt trong (Induction Heating) để nấu chín cơm. Công nghệ này sẽ hoạt động bằng cách làm nóng trực tiếp nồi để nấu chín gạo thành cơm chứ không thông qua mâm nhiệt như những loại nồi cơm khác.
Nồi cơm điện cao tần chính là mẫu nồi hiện đại nhất hiện nay. Ngoài có sự khác biệt trong nguyên lý hoạt động thì chiếc nồi này được tích hợp thêm rất nhiều chức năng khác nhau như nấu cháo, nấu súp, hầm, hâm cơm không sử dụng nước,..

Những lí do bạn nên mua nồi cơm điện cao tần Panasonic

  • Thiết kế sang trọng: Nồi cơm điện cao tần Panasonic được thiết kế với bên ngoài là màu đen, kết hợp với kiểu dáng sang trọng giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ.
  • Giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng của món ăn: Thông qua công nghệ nấu cao tần, những hạt cơm được nấu từ nồi cơm điện cao tần sẽ chín sâu từ bên trong, chín đều, không bị quá khô hay quá ướt. Đặc biệt với nồi cơm điện cao tần panasonic còn được tích hợp chế độ nấu enhanced taste, khi bạn sử dụng chế độ này để nấu cơm thì không chỉ giúp giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng mà còn gia tăng thêm hương vị của cơm.
  • Khả năng giữ ấm vô cùng cao: Sau khi cơm đã nấu xong, bạn giữ nguyên nguồn được thì có thể giữ ấm cơm trong suốt 24h đồng hồ mà cơm không bị biến chất. Ngoài ra, nếu bạn rút điện thì do lòng nồi của nồi cơm đã được phủ thêm lớp Binchotan, giúp giữ ấm được cơm lên đến hơn 5 giờ đồng hồ.
  • Có nhiều phụ kiện đi kèm: Khi bạn mua 1 chiếc nồi cơm điện Panasonic bạn sẽ được tặng theo đến 4 phụ kiện đó chính là giá hấp, cốc để đong gạo, muỗng để múc cơm và muỗng để múc cháo.
  • Đa dạng chức năng nấu: Ngoài sử dụng để nấu cơm trắng, cơm gạo lứt thì bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện cao tần Panasonic để nấu cháo, nấu súp, nấu canh, làm bánh,...
  • Tiết kiệm được nhiều điện năng: Quá trình gia nhiệt của nồi cơm điện cao tần vô cùng nhanh chóng. Điều này có được thông qua công nghệ cảm ứng từ hiện đại. Sử dụng nồi cơm điện cao tần sẽ giúp bạn tiết kiệm được lên đến hơn 35%.
  • Có khả năng tách đường: Nồi cơm điện cao tần Panasonic được ứng dụng công nghệ nấu IH, công nghệ này có khả năng tách tinh bột nhanh (amilopectin) ra khỏi hạt gạo. Khi tinh bột nhanh bị tách ra thì khi sử dụng, lượng đường trong cơm đã giảm đi, khi ăn sẽ không làm cho bạn bị cao mỡ, cao đường.
Nồi cơm điện cao tần là gì?

Những nhược điểm của nồi cơm điện cao tần

Song song với những điểm nổi bật thì nồi cơm điện cao tần còn có những nhược điểm đó là:
  • Mức giá tương đối cao hơn so với các loại nồi cơm điện cơ thông thường.
  • Thời gian cơm chín cũng sẽ lâu hơn so với các loại nồi cơm gia nhiệt bằng mâm nhiệt. 
  • Vì nồi điều khiển bằng hệ thống cảm ứng nên sẽ hơi khó trong thời gian đầu sử dụng.
Qua những nội dung bên trên, Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn câu trả lời cho câu hỏi nồi cơm điện cao tần là gì, những lí do bạn nên mua nồi cơm điện cao tần. Sử dụng nồi cơm điện cao tần sẽ giúp cho bạn có được những bữa cơm ngon và tốt cho sức khỏe.
=> 6 Kinh Nghiệm Lựa Chọn Mua Nồi Cơm Điện Phù Hợp Nhất Cho Bạn
=> Nồi Nấu Chậm Có Tốn Điện Không - Chia Sẻ Về Loại Nồi Tiết Kiệm Điện Nhất
=> Tìm Hiểu Về Nồi Cơm Điện Tách Đường Theo Công Nghệ IH Và Nguyên Lý Hoạt Động
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng