• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo vặt công nghệ

6 Kinh Nghiệm Lựa Chọn Mua Nồi Cơm Điện Phù Hợp Nhất Cho Bạn

Ngày đăng:22/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:141
0
Để lựa chọn được một chiếc nồi cơm điện phù hợp nhất thì bạn cần xem xét qua rất nhiều yếu tố khác nhau như về nhu cầu sử dụng, về dung tích nồi, về thương hiệu,..Bài viết này Tiến Khang thực hiện nhằm chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm lựa chọn nồi cơm điện tốt nhất.

Dựa trên nhu cầu sử dụng

Khi nhắc đến nồi cơm điện thì trên thị trường hiện nay có vô cùng đa dạng mẫu mã, thương hiệu, chức năng. Nhưng tựu chung lại thì nồi cơm điện được chia thành 3 nhóm chính đó là:
  • Nồi cơm điện cơ: Đây là loại nồi cơm điện phổ biến nhất, khi sử dụng loại nồi này thì gạo sẽ chín thành cơm thông qua sự gia nhiệt của mâm nhiệt. Ưu điểm của nồi cơm điện cơ là dễ sử dụng, thời gian nấu nhanh và có giá khá rẻ. Tuy nhiên, khả năng giữ ấm của nồi khá kém và không được tính hợp nhiều chức năng thông minh khác như nồi cơm điện cao tần.
  • Nồi cơm điện tử: Đây là loại nồi được ứng dụng công nghệ nấu 3D để làm chín cơm. Điểm nổi bật của nồi cơm điện tử đó chính là dễ dàng điều khiển thông qua các nút bấm có trên bề mặt nồi, khả năng giữ nhiệt của nồi cũng khá cao. Nhược điểm của nồi là khá khó sử dụng khi bạn chưa quen.
  • Nồi cơm điện cao tần: Đây chính là loại nồi cơm điện hiện đại nhất trong số các loại nồi cơm điện. Nếu như các loại nồi cơm điện khác để làm chín cơm thì nồi cơm điện cao tần làm chín cơm hoàn toàn bằng từ trường. Nồi cơm điện cao tần có rất nhiều ưu điểm điểm hình như thời gian giữ ấm cho cơm lên đến 24 giờ, được tích hợp rất nhiều chức năng nấu khác nhau, chất liệu làm nồi rất tốt, khả năng chống dính cao. Chất lượng thường đi cùng với giá thành nên nhược điểm duy nhất của nồi này đó chính là có giá khá cao.
Ưu điểm và nhược điểm của các loại nồi cơm điện cũng đã được Tiến Khang chia sẻ đến bạn bên trên. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lựa chọn cho mình chiếc nồi phù hợp nhé! 
Dựa trên nhu cầu sử dụng

Dựa trên số lượng thành viên trong gia đình

Kinh nghiệm lựa chọn mua nồi cơm điện tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là dựa trên số lượng thành viên trong gia đình. Để tránh tình trạng nồi cơm không thể nấu được đủ lượng cơm cần dùng trong 1 bữa ăn thì bạn cần lựa chọn nồi với dung tích phù hợp. Dưới đây là dung tích nồi phù hợp với số lượng thành viên cụ thể trong gia đình:
  • Nồi cơm điện dung tích dưới 1 lít: Phù hợp cho vợ chồng mới cưới, sinh viên xa nhà, gia đình dưới 2 người.
  • Nồi cơm điện dung tích từ 1 - 1,5 lít: Phù hợp gia đình có 2 đứa con hoặc gia đình có từ 2 - 4 người.
  • Nồi cơm điện có dung tích từ 1,6 - 2 lít: Đây là loại nồi có dung tích trung bình lớn, phù hợp cho những gia đình có số thành viên từ 4 - 6 người.
  • Nồi cơm điện có dung tích trên 2 lít: Rất phù hợp cho gia đình có đông thành viên từ 6 người trở lên.
Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn hãy lựa chọn chiếc nồi có dung tích phù hợp nhé!

Dựa trên số mâm nhiệt của nồi

Mâm nhiệt chính là hệ thống giúp tạo nhiệt để nấu gạo chín thành cơm của nồi cơm điện. Dựa vào số lượng mâm nhiệt mà cho biết được cơm nấu ngon hay không. Dưới đây là một số loại công nghệ mâm nhiệt:
  • Loại nồi 1 mâm nhiệt: Nồi cơm điện cơ là loại nồi thường được thiết kế chỉ với 1 mâm nhiệt. Thời gian nấu cơm của loại nồi này khá nhanh, nhưng cơm sẽ không nở đều bằng những loại nồi khác.
  • Loại nồi 2 mâm nhiệt: Đây là loại nồi có 2 mâm nhiệt, bao gồm 1 mâm nhiệt chính và 1 bộ phận điện trở nhiệt phụ được thiết kế dưới đáy nồi. Nhờ tích hợp 2 mâm nhiệt nên cơm sẽ chín đều hơn.
  • Loại nồi có 3 mâm nhiệt: Khác với loại nồi có 2 mâm nhiệt, loại nồi có 3 mâm nhiệt được bổ sung thêm 1 bộ phận điện trở, tức là gồm 1 mâm nhiệt và 2 điện trở. Tên gọi khác của loại nồi có 3 mâm nhiệt đó chính nồi nấu chín cơm bằng công nghệ 3D. Công nghệ 3D sẽ giúp cơm chín đều và nở xốp hơn rất nhiều.
  • Loại nồi không có mâm nhiệt: Nồi không sử dụng mâm nhiệt để nấu cơm đó chính là nồi cơ điện nấu cơm bằng công nghệ nấu cao tần (IH), đây chính là công nghệ hiện đại nhất. Khi nấu bằng chiếc nồi này, gạo sẽ nấu thành cơm nhờ vào từ trường, nhiệt sẽ tỏa đều khắp nơi giúp cơm chín và giúp làm tăng thêm dinh dưỡng của hạt cơm. 
Nồi cơm điện Panasonic không có mâm nhiệt

Dựa trên các tính năng thông minh

Để lựa chọn được nồi cơm điện phù hợp thì bạn cũng cần xem xét các tính năng thông minh được tích hợp trên nồi. Với nồi cơm điện cơ thì chỉ có mỗi chức năng nấu cơm gạo trắng. Nếu bạn ăn cơm gạo lứt hoặc muốn sử dụng nồi cơm điện để nấu nhiều món ăn khác nhau như cháo, súp, món hầm, món canh,..thì bạn nên chọn những nồi cơm điện hiện đại như nồi cơm điện điện tử, nồi cơm điện cao tần,..

Dựa trên thương hiệu của nồi

Nồi cơm được sản xuất bởi rất nhiều thương hiệu lớn như Kangaroo, Cuckoo, Toshiba, Panasonic,...Những nồi cơm điện đến từ các thương hiệu này thường sẽ có độ bền cao hơn so với những chiếc nồi trôi nổi khác trên thị trường. Chính vì thế, để lựa chọn được một chiếc nồi chất lượng cao, bạn nên lựa chọn mua chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng.

Dựa trên đơn vị cung cấp

Để tránh mua phải nồi cơm điện kém chất lượng, hàng giả thì bạn cần lựa chọn cẩn thận về đơn vị cung cấp. Ví dụ, nếu bạn muốn mua nồi cơm điện cao tầng tách đường Panasonic thì có thể chọn mua tại Tiến Khang. Chúng tôi chính là nhà phân phối chính thức của thương hiệu Panasonic tại Việt Nam.
Do nhập với số lượng lớn nên khi mua nồi cơm điện cao tần IH Panasonic SR-Hl151KRA 1.5L tại Tiến Khang bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bạn sẽ không tìm ra được nơi nào cung cấp nồi cơm điện cao tần Panasonic SR-Hl151KRA 1.5L rẻ hơn Tiến Khang. 
Nồi cơm điện cao tần Panasonic tại Tiến Khang
Như vậy, thông qua những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn 6 kinh nghiệm lựa chọn mua nồi cơm điện phù hợp nhất cho bạn. Nếu gia bạn có 2 thành viên và không có quá nhiều về tính năng thông minh của nồi cơm thì bạn có thể lựa chọn mua nồi cơm điện cơ để tiết kiệm được nhiều chi phí. Còn nếu bạn muốn mua nồi thông minh, hiện đại nhất, được tích hợp nhiều chức năng như nấu cơm tách đường, nấu cơm gạo lứt, giữ ấm cơm lên đến 24h thì hãy lựa chọn mua nồi cơm điện cao tần Panasonic SR-Hl151KRA 1.5L đang có tại Tiến Khang.
=> Tìm Hiểu Về Nồi Cơm Điện Tách Đường Theo Công Nghệ IH Và Nguyên Lý Hoạt Động
=> Nồi Nấu Chậm Có Tốn Điện Không - Chia Sẻ Về Loại Nồi Tiết Kiệm Điện Nhất
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng