• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo vặt công nghệ

Tìm Hiểu Về Nồi Cơm Điện Tách Đường Theo Công Nghệ IH Và Nguyên Lý Hoạt Động

Ngày đăng:19/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:152
0
Nồi cơm điện tách đường là một trong những loại nồi cơm điện hiện đại nhất với khả năng tách phân tử đường từ tinh bột nhanh (amylopectin) ra khỏi hạt cơm. Sử dụng cơm nấu từ nồi cơm điện tách đường sẽ không tác động nhiều đến lượng đường trong máu. 
Để tìm hiểu hơn thông tin về chức năng, nguyên lý hoạt động và câu trả lời cho câu hỏi có nên mua nồi cơm điện tách đường hay không mời bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Tìm hiểu về nồi cơm điện tách đường

Nồi cơm điện tách đường cũng là một loại nồi cơm điện với chức năng chính là nấu cơm. Tuy nhiên, nồi cơm điện tách đường khác với những loại nồi cơm điện thông thường ở chức năng “tách đường”.
Gạo là loại lương thực chính có chứa rất nhiều tinh bột, cơm được nấu từ gạo sẽ giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của con người. Gạo chứa chủ yếu là 3 loại tinh bột đó là RDS (tinh bột tiêu hóa nhanh), SDS (tinh bột tiêu hóa chậm) và cuối cùng là RS (tinh bột kháng đường). 
Trong 3 loại tinh bột này thì RDS và SDS được cấu tạo chủ yếu từ 2 phân tử đó chính là amylose và amylopectin. Amylopectin có chủ yếu trong RDS (tinh bột nhanh). Vai trò chính của amylopectin đó chính là rất dễ hấp thụ vào cơ thể, giúp tái tạo năng lượng nhưng đây lại là nguyên nhân chính khiến cho đường huyết tăng cao.
Còn lại, Amylose lại được tìm thấy chủ yếu trong SDS (tinh bột chậm) vì SDS có cấu trúc bán tinh thể sẽ giảm đi sự tiếp xúc với các enzym tiêu hóa, cần nhiều thời gian phân giải hơn nên sẽ không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, nếu có tăng thì chỉ tăng ở mức vừa phải và ổn định.
Dựa trên đặc tính của các loại tinh bột này, thương hiệu Panasonic đã ứng dụng công nghệ nấu giảm đường IH vào trong chiếc nồi cơm điện cao tần  IH SR-Hl151KRA. Nồi cơm điện tách đường này sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý phân tách các phân tử tinh bột (chủ yếu là amylopectin có trong tinh bột nhanh). Trong quá trình nấu, công nghệ này sẽ tiến hành quá trình phân tách và đẩy các loại tinh bột xấu, tinh bột làm tăng đường trong máu ra khỏi hạt gạo và hòa vào trong nước, còn những loại tinh bột tốt và các loại vitamin, khoáng chất khác vẫn sẽ được giữ lại.
Sử dụng nồi cơm điện tác đường sẽ có thể giảm được hơn 30% lượng đường có trong cơm sau khi nấu chín, rất tốt cho người bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì, người bị mất quân bình,..
Tìm hiểu về nồi cơm điện tách đường

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện cao tần tách đường

Bước 1: Gia nhiệt

Bước đầu tiên trong nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường chính là gia nhiệt. Gia nhiệt chính là quá trình đưa nhiệt độ tăng cao đến một mức thích nhất để tạo ra môi trường tốt nhất cho quá trình phân tách amylopectin.
Gia nhiệt

Bước 2: Phá vỡ tinh bột

Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại giúp tạo ra và duy trì lượng nhiệt ổn định thích hợp để phân tử amylopectin có trong tinh bột nhanh tự động phân tách ra khỏi cơm và hòa tan vào trong nước.

Bước 3: Tách đường ra khỏi cơm

Khi hàm lượng amylopectin hòa tan trong nước đến mức tối ưu thì lượng nước chứa phân tử tinh bột nhanh sẽ bị loại bỏ ra bên ngoài theo hệ thống thoát nước của nồi cơm. Điều này sẽ ngăn chặn sự hấp thụ trở lại của amylopectin vào trong cơm, giúp cơm sau khi nấu chín chứa ít đường hơn và tốt hơn cho sức khỏe.
Tách đường ra khỏi cơm

Bước 4: Nấu chín cơm

Sau khi đã phân tách và loại bỏ đi tinh bột nhanh theo hệ thống thoát nước thì nồi cơm điện tách đường Panasonic sẽ ứng dụng công nghệ cảm ứng từ 2 lớp dẫn nhiệt 3D để giúp cho từng hạt gạo chín đều, giữ lại được hương thơm và toàn bộ những dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
Cơm trắng được nấu từ nồi cơm điện tách đường Panasonic do đã được tách đường nên sẽ không có vị ngọt, sẽ không làm tăng lượng đường trong máu.
Nấu chín cơm

Có nên sử dụng nồi cơm điện tách đường hay không?

Sử dụng nồi cơm điện tách đường chính là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản và vô cùng hiệu quả. Do đã được tách đi lượng tinh bột nhanh nên sử dụng cơm được nấu từ nồi cơm điện tách đường sẽ vô cùng thích hợp cho những người ăn kiêng, người già, người bệnh về đường tiêu hóa, người bệnh tiểu đường, phụ nữ đang mang thai bị tiểu đường thai kỳ, người áp dụng thực dưỡng, lối sống thuận tự nhiên,..
Tuy nhiên, bạn nên cần lưu ý, nồi cơm điện tách đường có thể tách và làm giảm đi lượng đường từ tinh bột nhanh những vẫn giữ lại lượng đường trong tinh bột chậm (tức là phần tử amylose) nên khi cơm nấu từ nồi cơm nay vẫn sẽ có chứa ít đường. Những người bị bệnh tiểu đường và tim mạch nên sử dụng nồi cơm này để nấu cơm gạo lứt thay cho gạo trắng là tốt nhất.
Sử dụng nồi cơm điện tách đường sẽ giúp loại bỏ đi những tinh bột nhanh nhưng vẫn đảm bảo giữ lại được những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Ngoài sử dụng để nấu cơm tách đường từ gạo trắng bạn cũng có thể sử dụng nồi này để nấu cơm gạo lứt đều rất ngon và hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm nồi cơm điện tách đường tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây của Tiến Khang.
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng