• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo vặt công nghệ

Nồi Nấu Chậm Có Tốn Điện Không - Chia Sẻ Về Loại Nồi Tiết Kiệm Điện Nhất

Ngày đăng:20/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:139
0
Một món ăn trong nồi nấu chậm có thể nấu liên tục từ 1 đến 8 giờ đồng hồ. Với thời gian nấu khá lâu so với các loại nồi khác thì có nhiều người thắc mắc liệu sử dụng nồi nấu chậm có tốn điện không. Để biết được sử dụng nồi nấu chậm có có tiến điện hay không thì mời bạn hãy xem ngay những nội dung dưới đây của Tiến Khang!

Nồi nấu chậm có tốn điện không?

Thông thường, công suất của nồi nấu chậm chỉ dao động từ 150 - 300W, trong khí đó để hoạt động thì nồi áp suất cần đến 1000W và nồi cơm điện là 700W. So với các loại nồi điện tử khác thì nồi nấu chậm là nồi có công suất hoạt động thấp nhất chính thì thế khả năng tiêu thụ điện năng của loại nồi này cũng khá thấp. Vì thế, sử dụng nồi nấu chậm sẽ không tốn quá nhiều điện năng.
Nồi nấu chậm có tiết kiệm điện không?

Chia sẻ cách sử dụng nồi nấu chậm tiết kiệm điện

  • Không nên mở nắp nồi thường xuyên: Để tiết kiệm điện khi sử dụng nồi nấu chậm thì khi nào bạn hãy hạn chế tối đa việc mở nắp nồi. Vì khi bạn mở nắp, hơi nóng trong nồi sẽ bay hơi ra ngoài, thì nồi sẽ phải hoạt động để gia nhiệt về mức nhiệt ban đầu để nấu chín thức ăn, từ đó tốn nhiều điện năng hơn.
  • Cần đậy nắp kín trước khi nấu: Khi nấu bất kỳ món ninh, món hầm nào lâu thì bạn cũng nên đậy nắp thật kín trước khi nấu, kể cả khi nấu bằng nồi nấu chậm cũng vậy. Đậy nắp kín sẽ hạn chế được tình trạng thoát hơi, thức ăn mau chín hơn, tiết kiệm được thời gian nấu thì sẽ tiết kiệm được điện năng để nấu.
  • Rã đông thực phẩm trước khi nấu: Trước khi cho các nguyên liệu vào nồi nấu chậm để tiết kiệm được điện năng thì bạn hãy rã đông thực phẩm trước khi nấu. 
  • Vệ sinh nồi cẩn thận sau mỗi lần sử dụng: Sau khi sử dụng nồi nấu chậm xong thì bạn cần vệ sinh kỹ càng để đảm bảo được độ bền và chất lượng của nồi. Việc vệ sinh nồi sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, giữ chiếc nồi mới như vừa mới mua, tiết kiệm được nhiều điện năng.
  • Khi ninh nên cho nước ấm khoảng 70 độ: Với các món ăn cần ninh, hầm trong thời gian dài thì khi bạn cho nước ở nhiệt độ thường vào để ninh sẽ phải mất từ 2 - 5 giờ. Để tiết kiệm được nhiều thời gian thì bạn nên cho nước ấm nóng từ khoảng 70 độ để tiết kiệm được nhiều thời gian nấu, tiết kiệm được thời gian đồng nghĩa với việc tiết kiệm điện và tiết kiệm được nhiều chi phí.
Cách tiết kiệm điện với nồi nấu chậm

Loại nồi nấu chậm nào tiết kiệm được nhiều điện năng?

Nồi nấu chậm sử dụng năng suất điện không nhiều bằng những loại nồi khác nên sẽ không quá tiêu hao điện. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi nấu chậm, một trong những loại nồi nấu chậm có năng suất sử dụng điện thấp nhất, giúp tiết kiệm được nhiều điện năng có nhiều người lựa chọn đó chính là nồi nấu chậm Panasonic NF-N31AWRA
Nồi nấu chậm panasonic được thiết kế với 3 công suất là thấp (chỉ 128W), cao (255W), tự động (từ 128W - 255W). Công suất này của nồi nấu chậm panasonic thấp hơn rất nhiều so với các loại nồi nấu chậm khác, từ đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí hơn.
Ngoài ra, điểm nổi bật của nồi nấu chậm Panasonic NF-N31AWRA đó chính là phần lòng nồi được làm từ sứ dày dặn nên trong suốt quá trình nấu nhiệt độ sẽ có thể duy trì được nhiệt độ ổn định.
Sản phẩm nồi nấu chậm Panasonic NF-N31AWRA đang có tại cửa hàng Tiến Khang có dung tích là 3 lít. Đây là sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu Panasonic. Bạn có thể sử dụng chiếc nồi này để chế biến thành các món ăn như món canh, món hầm, váng cháo gạo lứt 7 thành phần, súp cá chép,..
noi-nau-cham-panasonic
Như vậy từ những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Nồi nấu chậm có tốn điện không”. Để nấu một món ăn trong nồi nấu chậm thì cần khá nhiều thời gian, tuy nhiên do nồi hoạt động chỉ cần công suất điện thấp nên sẽ không gây ra tốn điện. Nhưng để tiết kiệm được nhiều điện năng hơn thì thay vì lựa chọn những chiếc nồi khác thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm nồi nấu chậm panasonic NF-N31AWRA 3 lít đang có tại cửa hàng Tiến Khang nhé!
=> Tìm Hiểu Về Nồi Cơm Điện Tách Đường Theo Công Nghệ IH Và Nguyên Lý Hoạt Động
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng