• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

​Tổng hợp 6 loại bánh gạo lứt ăn kiêng ngon nhất hiện nay

Ngày đăng:22/05/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:30
0
Bánh gạo lứt ăn kiêng là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang giảm cân hay ăn healthy. Các loại bánh ăn kiêng làm từ gạo lứt ngày càng phổ biến, sau đây Tiến Khang sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại bánh gạo lứt đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Các loại bánh gạo lứt ăn kiêng được ưa chuộng

6 loại bánh gạo lứt sau đây sẽ giúp bạn xua tan cơn đói mà không lo sợ bị tăng cân: 

Bánh quy gạo lứt mầm Ngọc Linh 

Bánh quy gạo lứt mầm Ngọc Linh là loại bánh được làm từ những hạt gạo nảy mầm được trồng trên núi Ngọc Linh. Gạo Ngọc Linh được trồng theo phương pháp truyền thống, dùng nước mát của rừng để phát triển, hấp thu tinh hoa đất trời mà ra hạt gạo lứt, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào. 
Ngoài thành phần là gạo lứt mầm, bánh quy gạo lứt mầm Ngọc Linh còn có các loại đậu (đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành,..) và các loại hạt (hạt hồ đào, điều, sen lức, bí, mè,...). Do vậy mà loại bánh gạo lứt ăn kiêng này khi ăn có vị bùi béo thơm tự nhiên của ngũ cốc, rất dễ ăn. 
Bánh không sử dụng đường tinh luyện hay các chất điều vị độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe. Có thể dùng làm bữa ăn phụ, bữa ăn xế hay dùng thay bữa sáng đều được. 
Bánh quy gạo lứt mầm Ngọc Linh có đa dạng các hương vị như vị tự nhiên, vị ngũ cốc, vị sen điều, vị mặn rong nhovị hồ đào để bạn tha hồ chọn lựa. 
Bánh quy gạo lứt mầm Ngọc Linh - Bánh gạo lứt ăn kiêng

Bánh gạo lứt rong biển

Bánh gạo lứt rong biển là loại bánh gạo lứt ăn kiêng được nhiều người ưa thích. Sự kết hợp giữa gạo lứt, rong biển và các loại hạt dinh dưỡng cho ra một món ăn vặt bên ngoài giòn tan, bên trong beo béo ăn một miếng là ghiền. 
Đặc biệt, bánh gạo lứt rong biển không những thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bánh chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và giảm nguy cơ đột quỵ.
Do vậy, bánh gạo lứt rong biển không những phù hợp với người ăn kiêng mà còn là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu, trẻ em và người già. Người ăn kiêng, người ăn chay hay người ăn thực dưỡng đều dùng được. 

Bánh gạo lứt Zozin 

Bánh gạo lứt Ohsawa Zozin sẽ là loại bánh ăn kiêng mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Thành phần của bánh gồm gạo lứt, muối và dầu oliu, hoàn toàn không chứa chất điều vị hay chất bảo quản.  
Bánh gạo lứt Zozin có chứa nhiều protein, vitamin B1, B3, B6 và nhiều loại khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Đây là loại bánh gạo lứt ăn kiêng giúp bổ sung dinh dưỡng nhưng không làm tăng cân, rất tốt cho người ăn kiêng, người ăn thực dưỡng và người ăn chay. 
Bánh gạo lứt Ohsawa Zozin

Thanh hạt dinh dưỡng Freshie

Thanh hạt dinh dưỡng Freshie là bánh ăn vặt tuyệt vời cho người ăn kiêng. Bánh có thành phần đa dạng các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe như yến mạch, gạo lứt, hạt điều, hạt bí, hạnh nhân. Bánh ăn thơm bùi lạ miệng, đặc biệt vị ngọt của bánh được làm từ mật dừa nước, không phải đường tinh luyện nên không gây mập.
Đây là món bánh gạo lứt ăn kiêng giúp bổ sung dinh dưỡng, cung cấp năng lượng tức thì mà không hề làm tăng cân. Bạn có thể chọn lựa giữa 3 vị: vị mè đồi rong biển, vị dừa và hạt điều, vị hạt sen đậu xanh.
Thanh hạt dinh dưỡng Freshie

Thanh cốm lứt rong biển 

Thanh cốm lứt rong biển là loại bánh gạo lứt ăn kiêng được nhiều người ưa thích. Bánh được làm từ gạo lứt huyết rồng và rong biển. Hai nguyên liệu này kết hợp làm nên vị thơm ngon, giòn tan, dùng làm món ăn vặt phải gọi là siêu đỉnh! 
Thanh cốm rong biển ngoài dùng chống đói cho bữa xế còn có thể dùng làm bữa sáng đều được. 
Thanh cốm lứt rong biển

Cốm gạo lứt sấy rong biển

 

Trong các loại bánh gạo lứt ăn kiêng không thể không nhắc đến cốm gạo lứt sấy rong biển. Nếu bạn không thích ăn dạng thanh cốm, có thể thử món cốm rời này. Rất dễ ăn mà hương vị cũng ngon chẳng kém. 
Cốm được sấy bằng công nghệ hiện đại, không chiên qua dầu nên rất an toàn cho sức khỏe. Người ăn thực dưỡng, ăn chay, ăn kiêng, người bị tiểu đường đều có thể dùng. 
Cốm gạo lứt sấy rong biển

Cách làm bánh gạo lứt ăn kiêng 

Các loại bán gạo lứt ăn kiêng đa phần đều được làm từ gạo lứt, các loại hạt dinh dưỡng, rong biển và không sử dụng đường. Bạn có thể mua bánh gạo lứt tại các cửa hàng thực dưỡng uy tín hoặc mua gạo lứt về tự làm tự nhà đều được. Cách làm bánh gạo lứt ăn kiêng cũng rất đơn giản. Các bước làm như sau:

Chọn gạo lứt 

Để làm ra bánh gạo lứt dùng ăn kiêng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, bạn phải chọn mua gạo lứt hữu cơ hoặc gạo lứt sạch. Bạn có thể sử dụng gạo lứt đen, gạo lứt đỏ, gạo lứt nâu hay gạo lứt huyết rồng đều được. 
Bạn nên mua gạo ở các cửa hàng thực dưỡng, đây là nơi cung cấp thực phẩm cho người ăn quân bình âm dương, đảm bảo các loại gạo luôn là gạo sạch. Tiến Khang là một trong những cửa hàng thực dưỡng được nhiều người tin tưởng. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh gạo lứt ăn kiêng 

  • Gạo lứt sấy: 50g.
  • Mè rang: 15g.
  • Hạt dưa: 15g.
  • Hạt bí xanh: 15g.
  • Hạt điều băm nhỏ: 10g.
  • Mật ong: 45g.
  • Nước: 1 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn: 7g.
  • Rong biển nếu thích.
  • Dụng cụ: Khuôn vuông, giấy nến nướng bánh, phới dẹt

Cách làm bánh gạo lứt ăn kiêng mix các loại hạt

  • Bước 1: Băm nhỏ và cán nhỏ các loại hạt cho đến khi chúng có kích thước bằng với hạt cốm gạo lứt. Lưu ý không nên cán quá mịn, bánh sẽ mất độ giòn.
Băm nhỏ và cán nhỏ các loại hạt
 
  • Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo và khuấy đều cho đến khi chuyển sang màu caramel thì tắt bếp.

Làm caramel
  • Bước 3: Trộn đều hỗn hợp cơm gạo lứt sấy và các loại hạt, sau đó cho vào chảo mật ong đảo thật nhanh để các nguyên liệu ngấm đều rồi cho vào khuôn có lót sẵn giấy nến. 
  • Bước 4: Dàn đều hỗn hợp ra khuôn, dùng thanh dài nén chặt để định hình. 
  • Bước 5: Làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C, sau 15 phút cho khuôn bánh vào.
  • Bước 6: Nướng khoảng 40 phút rồi lấy ra cắt thành từng miếng vừa ăn. Nên cắt lúc còn nóng để không bị vỡ bánh. 
Thành phẩm bánh gạo lứt ăn kiêng vừa ngon mắt vừa ngon miệng

Qua cách làm bánh gạo lứt ăn kiêng mà Tiến Khang chia sẻ, hy vọng bạn sẽ làm được món ăn vặt siêu ngon này. Nếu bạn không có thời gian tự làm tại nhà, hãy thử tham khảo các loại bánh gạo lứt mà Tiến Khang gợi ý ở trên. Gọi ngay cho Tiến Khang nếu bạn cần đặt mua bánh gạo lứt ăn kiêng nhé! 
Xem thêm các thông tin khác tại đây:
=> Sữa Gạo Lứt Có Công Dụng Gì? Sữa Gạo Lứt Có Hỗ Trợ Giảm Cân Không?
=> Chia Sẻ Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Chỉ Trong 7 Ngày
=> 5 Loại Bánh Gạo Lứt Cho Người Tiểu Đường Tốt Nhất 2024
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng