• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sử dụng trợ phương

Một Số Trợ Phương Giúp Cải Thiện Các Triệu Chứng Của Bệnh Tim Mạch

Ngày đăng:03/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:243
0
Tim mạch là một trong những cơ quản quan trọng nhất của cơ thể. Để giúp tim mạch luôn khỏe mạnh thì dưới đây Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn một số cách để cải thiện các triệu chứng của bệnh tim mạch ngay tại nhà.

Tim đập nhanh và huyết áp tăng

Khi tim đập nhanh và huyết áp tăng thì bạn cần dùng 1 trái táo xanh còn chua (loại táo tây) mang đi ép nước và uống. Công dụng của nước táo xanh còn chua sẽ là sẽ đi vào ruột giúp làm giảm nhịp và nước táo xanh cũng đi vào thận để kích tiểu hỗ trợ ổn định lại nhịp đập của tim và ổn định lại huyết áp.
Song song với việc uống nước táo xanh thì bạn cũng hãy sử dụng  cái củ cải trắng, mang đi mài nhuyễn sau đó cho vào túi và đắp lên vùng tim. Cứ sau khoảng 5 phút bạn thấy túi củ cải mài trên tim trở nên nóng thì bạn hãy thay thành túi củ cải mới. Nếu lúc tim đập nhanh và huyết áp tăng bạn không có củ cải thì bạn có thể thay thế bằng táo xanh mài nhuyễn.
Lưu ý: Đây chỉ là kinh nghiệm giúp hỗ trợ làm giảm triệu chứng và bạn chỉ thực hiện tối đa dưới 1h đồng hồ. Vì nếu đắp quá lâu sẽ làm tim trở nên âm (lạnh).
Nước ép táo giúp điều hòa nhịp tim

Tim đập nhanh trên 90 nhịp và huyết áp giảm

Khi tim của bạn đập nhanh trên 90 nhị và kiểm tra thấy huyết áp giảm thì bạn hãy sử dụng 1 tách trà bacha (trà già) mang đi pha cùng với khoảng ⅓ muỗng cà phê nước tương tamari Nhật Bản (khoảng 2 ml) để uống. Mỗi ngày uống 2 lần.
Đồng thời, bạn cũng hãy sử dụng củ cải trắng mài nhỏ sau đó cho vào túi và đắp lên vùng tim trong vòng dưới 1 giờ đồng hồ. Tương tự như với trường hợp tương đập nhanh và huyết áp tăng, khi bạn kiểm tra thấy túi củ cải trở nên nóng thì thay bằng túi củ cải mới.
Lưu ý: Khi đắp củ cải trắng mà bạn thấy triệu chứng không giảm thì bạn có thể dùng đậu hũ trắng để đắp tương tự cách đắp bằng củ cải trắng và cũng chỉ nên đắp dưới 1h, để tim không bị quá lạnh (âm) Tim đập chậm và huyết áp giảm

Tim đập chậm và huyết áp giảm

Nếu tim bạn đập chậm và huyết áp giảm thì cách để hỗ trợ làm giảm triệu chứng này nhanh nhất đó chính là bạn uống hỗn hợp nước trà bancha pha cùng với tương tamari, gừng và cuối cùng là mơ muối.
Để pha loại trà này bạn cần chuẩn bị nửa tách trà bancha (nước trà không quá đậm và cũng không quá nhạt), nửa trái mơ muối (trái loại nhỏ), khoảng ½ muỗng cà phê nước tương tamari Nhật (2,5 ml) và khoảng ¼ muỗng nước cốt gừng (hoặc ¼ muỗng bột gừng).
Bạn hãy sử dụng 1 cái chén sạch sau đó mang mơ muối đi nghiền nhuyễn (bỏ hạt mơ đi nếu bạn dùng loại có hạt), sau đó cho nửa tách trà bancha vào. Mang hỗn hợp mơ muối và trà bancha lên bếp nấu trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp thì bạn hãy cho nước tương tamari và nước cốt gừng vào. Uống hỗn hợp lúc còn ấm nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Sự kết hợp giữa 4 nguyên liệu trà bancha, tương tamari, gừng và mơ muối hỗ trợ giảm mệt nhọc, kích thích lưu thông tuần hoàn máu, phù hợp trong trong trường hợp tim đập chậm và huyết áp giảm. 
Lưu ý: Trà này bạn chỉ nên uống 1 lần khi thấy mệt, nếu quá mệt thì bạn hãy giảm mặn và tăng thêm lượng nước cốt gừng.
Uống hỗn hợp trà bancha

Khi lòng ngực tim bị đau

Trong thực dưỡng, khi lòng ngực tim bị đau thì cách tốt nhất để giảm triệu chứng này đó chính là đắp cao khoai sọ. Cao khoai sọ có thể hỗ trợ rất tốt trong việc đào thải những độc tố và giảm đi các triệu chứng đau nhức hiệu quả.
Để biết cách đắp cao khoai sọ bạn có thể xem bài viết này của Tiến Khang.

Cách để làm khỏe tim và làm mạnh mạch

Để duy trì sự ổn định của sức khỏe tim mạch và làm mạch mạnh, giảm triệu chứng đánh trống ngực thì bạn hãy dùng trứng tương (trứng Ransho). 
Nếu lần đầu bạn dùng trứng Ransho thì bạn chỉ nên dùng ½ trứng và ½ muỗng nước tương tamari. Cách làm rất đơn giản bị chỉ cần lấy ½ lòng đỏ của trứng gà ta mang đi trộn đều với ½ muỗng nước tương tamari. 
Sau đó bạn hãy ngậm hỗn hợp này từ từ trong miệng đến khi tiết nước bọt thì nuốt từ từ xuống. Bạn uống hỗn hợp trứng Ransho trước khi đi ngủ 10 phút và mỗi tuần chỉ nên dùng tối đa là 3 lần và trong 3 hôm liên tục.
Lưu ý: Khi đã quen với việc dùng trứng tương Ransho thì bạn có thể tăng lên sử dụng 1 lòng đỏ trứng gà ta và 1 muỗng cà phê nước tương tamari.
Ngoài cách sử dụng trứng tương Ransho thì bạn cũng có thể dùng tekka miso (loại khô không dầu) để ăn vào mỗi bữa ăn. Mỗi bữa ăn bạn có thể dùng từ nửa muỗng đến 1 muỗng cà phê (tức là từ 2 đến 5 gram) và chỉ dùng trong 1 tuần. Sau đó, bạn hãy ăn ngắt quãng, tức là ngày ăn và ngày nghỉ.

Cách cải thiện tuần hoàn máu

Cách tốt nhất để cải thiện tuần hoàn máu đó chính là áp cao mù tạt lên ùn tim cho đến khi kiểm tra thấy vùng da tim đỏ hồng lên (thông thường trong khoảng 15 phút).
Sau khi vừa đắp cao mù tạt thì bạn hãy áp cao khoai sọ lên trong khoảng 4h đồng hồ. Trong vòng 1 tuần bạn cứ áp như vậy thì sẽ hỗ trợ tuần hoàn máu rất tốt.
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng trợ phương để hỗ trợ các triệu chứng về tim mạch. Đây là những trợ phương mà chúng tôi đã trích lọc và tổng hợp từ 2 quyển sách “Cốt tủy thực dưỡng” và “33 câu hỏi đáp thực dưỡng” của Lương y Trần Ngọc Tài. 
Nếu bạn có những triệu chứng như trên hoặc muốn cải thiện sức khỏe tim mạch thì có thể tham khảo và thực hiện tại nhà nhé!
=> Trợ Phương - Hướng Dẫn Cách Áp Gạc Gừng Nóng Tại Nhà Chi Tiết Nhất
=> Ngâm Mông Lá Cải - Trợ Phương Tốt Nhất Dành Cho Phụ Nữ
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng