• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Sử dụng trợ phương

Trợ Phương - Cách Sử Dụng Sắn Dây Mơ Muối Đúng Phương Pháp

Ngày đăng:07/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:279
0
Ở Việt Nam, quả mơ và sắn dây thường được trồng phổ biến ở nhiều nơi nhưng chúng ta lại chưa biết tận dụng 2 nguyên liệu này để chế biến thành một món trà tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này, Tiến Khang sẽ hướng dẫn bạn cách làm món trà sắn dây mơ muối đúng thực dưỡng giúp quân bình Âm Dương, phòng chống bệnh tật. Tham khảo ngay bạn nhé.

Sắn dây mơ muối là gì?

Sắn dây là một loại cây củ họ Đậu mọc dạng dây leo, củ to dài. Trong sắn dây chứa nhiều thành phần như: tinh bột,  puerarin, daidzein, protid, gluxit, xenluloza, cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất vitamin A,vitamin C, canxi, photpho, sắt rất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Không chỉ phần củ mà lá và rễ của sắn dây cũng dùng làm thuốc để chữa bệnh trong y học cổ truyền.
Trong mơ muối cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng không thua kém gì sắn dây. Quả mơ khi được muối trong thời gian dài từ 1 đến 3 năm sẽ mang đến dược tính rất cao giúp kiềm hóa cơ thể, làm sạch dòng máu, chống lão hóa. Khi dùng mơ muối còn giúp cung cấp được lượng vitamin C, sắt, canxi, photpho tự nhiên cho cơ thể. 
Sắn dây mơ muối là gì?
Trong thực dưỡng, sắn dây và mơ muối là 2 thần dược rất tốt cho sức khỏe. Hai nguyên liệu này thường dùng chế biến các món ăn thực dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng. Khi kết hợp với nhau tạo nên món trà sắn dây mơ muối được xem là bài thuốc quý có công dụng trung hòa axit, hỗ trợ điều trị bệnh về đường ruột vô cùng hiệu quả. Đây vốn là món trà truyền thống của người Nhật nhưng đối với người Việt Nam thì chỉ mới được biết đến gần đây.

Công dụng của sắn dây mơ muối

Trà sắn dây mơ muối có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như:

Kiềm hóa axit, giải độc

Sắn dây mơ muối được xếp vào nhóm thực phẩm Dương có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể và đào thải độc tố ra bên ngoài nhanh chóng mà không gây mất sức. Từ đó, giúp cơ thể trở về trạng thái quân bình, khỏe mạnh hơn.

Tốt cho đường ruột

Sắn dây chứa nhiều tinh bột (amylose và amylopectin) là loại bột có lợi cho đường ruột. Loại bột này hoạt động như chất xơ hòa tan giúp kích thích tiêu hóa trao đổi chất tốt hơn trong đường ruột. Bên cạnh đó, sắn dây khi dùng cùng với mơ muối còn cung cấp thêm lượng axit citric có tác dụng thanh lọc đường ruột khi bảo tử vẫn còn trống. Vì thế, trà sắn dây mơ muối rất thích hợp để sử dụng vào mỗi buổi sáng để giúp bảo vệ đường ruột tiêu hóa tốt nhất.
Sắn dây mơ muối tốt cho đường ruột

Hỗ trợ điều trị bệnh ho, cảm, sốt, sổ mũi

Trà sắn dây mơ muối là một bài thuốc có tính hàn giúp giải nhiệt, thải độc, rất hiệu quả trong việc điều trị ho, cảm, nóng sốt, viêm họng, nhiệt miệng, mụn nhọt,... 

Giúp chắc khỏe xương

Dùng sắn dây mơ muối giúp bổ sung lượng Canxi giúp răng xương chắc khỏe. Đồng thời còn cải thiện được triệu chứng tê tay chân, đẩy mạnh khả năng lưu thông máu cho cơ thể, ngăn chặn được tình trạng tắc nghẽn mạch máu não.
Sắn dây mơ muối giúp xương chắc khỏe

Chống oxy hóa

Trong trà sắn dây mơ muối chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng với một số khoáng chất thiết yếu giúp bảo vệ các tế bào lành và loại bỏ các tế bào gốc gây ung thư, tiểu đường, đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân

Uống bột sắn dây mơ muối sẽ giúp bạn nó lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn cũng như giải phóng các hormone no, hạn chế lượng thức ăn nạp vào. 

Khi nào dùng sắn dây mơ muối

Sắn dây mơ muối là một loại thức uống tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng sắn dây mơ muối thường xuyên vào mỗi buổi sáng sẽ giúp trục độc, làm khỏe dòng máu, ăn ngon miệng, ngủ ngon. 
Đặc biệt hơn, khi đang có triệu chứng bệnh cảm, sốt, buồn nôn, đau bụng, nhức đầu, ngộ độc, tiêu chảy, dị ứng da thì bạn cũng có thể pha ngay sắn dây mơ muối để làm giảm được những triệu chứng này kịp thời.

Cách pha sắn dây mơ muối

Cách pha mơ muối sắn dây rất đơn giản chỉ với các bước sau:
  • Bước 1: Trước tiên bạn hãy đun sôi khoảng 100ml nước lọc.
  • Bước 2: Kế đến, lấy một cái ly cho vào 3 muỗng cà phê bột sắn dây.
  • Bước 3: Sau đó, cho vào ly 30ml nước lọc, dùng muỗng khuấy đều cho bột sắn dây loãng ra.
  • Bước 4: Khi nước đã đun sôi thì đổ nước sôi vào ly bột sắn dây. 
  • Bước 5: Dùng muỗng khuấy đều tay cho đến khi bột sắn dây chín trong, sệt lại là được.
  • Bước 6: Thêm 1 muỗng mơ muối không hạt hoặc 1 trái mơ muối cắt nhỏ vào.
  • Bước 7: Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau và thưởng thức.
cách pha san dây mơ muối
Với món trà này bạn nên thưởng thức khi còn nóng và dùng trong phòng kín gió thì mới phát huy được hết công dụng điều trị bệnh.
Ngoài ra bạn có thể cho thêm một vài nguyên liệu khác như:
  • Vài giọt nước cốt gừng để kích thích tuần hoàn máu, chống buồn nôn.
  • Thêm 2 - 3 giọt tương Tamari sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa cho những người đang bị đau dạ dày, khó tiêu, ợ chua.
  • Dùng làm trà bình minh uống vào mỗi buổi sáng
Trà sắn dây mơ muối vô cùng tốt cho sức khỏe giúp trung hòa axits, giải độc, hỗ trợ điều trị ho, cảm sốt vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, bạn nên sử dụng món trà này vào mỗi buổi sáng với cách pha trà Tiến Khang hướng dẫn bên trên để thanh lọc đường ruột trước khi đưa thức ăn vào. Nếu bạn chưa biết mua sắn dây với mơ muối ở đâu chất lượng tốt nhất thì yên tâm mua hàng tại Tiến Khang. hãy có thể liên hệ ngay với Tiến Khang để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
Xem thêm:
=> Một Số Trợ Phương Giúp Cải Thiện Các Triệu Chứng Của Bệnh Tim Mạch
=> Trợ Phương - Cách Đắp Cao Khoai Sọ Tại Nhà Không Bị Ngứa
=> Trợ Phương - Hướng Dẫn Cách Áp Gạc Gừng Nóng Tại Nhà Chi Tiết Nhất
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng