• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Chia Sẻ Bí Quyết Tăng Cân Bằng Bột Ngũ Cốc Hiệu Qủa

Ngày đăng21/02/2024
255Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Đối với những người gầy khó hấp thụ chất dinh dưỡng thì việc tăng cân không hề dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp tăng cân hiệu quả, hãy tìm hiểu ngay cách tăng cân bằng bột ngũ cốc mà Tiến Khang sắp chia sẻ trong bài viết này để đạt được mức cân nặng mong muốn nhé.

Sử dụng bột ngũ cốc có giúp tăng cân không?

Bột ngũ cốc thường được làm từ ngũ cốc nguyên hạt chứa một nguồn dinh dưỡng phong phú cho những người muốn tăng cân. Hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong bột ngũ cốc nguyên hạt như vitamin B12, A, C, Canxi, Magie,... sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein và chất béo tốt hơn. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin B12 trong bột ngũ cốc còn giúp kích thích vị giác và tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn khi ăn.
Ngoài ra, bột ngũ cốc còn cung cấp protein dồi dào rất cần thiết trong việc xây dựng mô tế bào và tăng cơ bắp trong cơ thể. Đối với những người gầy, việc tăng cân bằng cách tăng cơ sẽ tốt hơn là tăng lượng mỡ dư thừa. Điều này giúp cho quá trình tăng cân trở nên an toàn và không gây ra các chứng bệnh như mỡ máu cao, huyết áp cao, tiểu đường,...
Sử dụng bột ngũ cốc có giảm cân không?Bột ngũ cốc sẽ cung cấp ít chất béo bão hòa thay vào đó lại bổ sung nhiều chất béo không bão hòa như Omega 3 và Omega 6 giúp tăng cân mà không gây hại đến sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, bột ngũ cốc còn chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao giúp người gầy dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm nhanh chóng và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Chính vì thế, cách tăng cân bằng bột ngũ cốc là một giải pháp vừa an toàn vừa đạt hiệu quả cao cho người gầy.
Bột ngũ cốc đều có thể sử dụng cho người muốn tăng cân hoặc giảm cân. Tuy nhiên tùy vào mục đích của mỗi người mà cách sử dụng sẽ khác nhau. Khi muốn giảm cân thì nên sử dụng bột ngũ cốc trước bữa ăn hoặc thay cho bữa ăn để giúp no lâu và hạn chế tiêu thụ thức ăn.
Còn đối với những người muốn tăng cân thì nên dùng bột ngũ cốc sau bữa ăn chính và kết hợp dùng thêm đường, sữa hoặc thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Đây là một cách tăng cân an toàn giúp bạn tăng lượng calo trong ngày, cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể tăng cường cơ bắp mà không tích tụ mỡ thừa.

Cách làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà

Bạn có thể dễ làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà bằng những loại hạt đậu mình yêu thích như đậu đen, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh… Dưới đây là công thức làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà:

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Đậu đen hữu cơ: 100 gram
  • Đậu xanh hữu cơ: 100 gram
  • Đậu đỏ hữu cơ: 100 gram
  • Gạo lứt huyết rồng: 100 gram

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu làm ngũ cốc.
  • Bước 2: Đem các nguyên liệu ngâm trong nước từ 4-8 tiếng hoặc qua đêm để cho các hạt nảy mầm giàu chất dinh dưỡng hơn.
  • Bước 3: Khi đã ngâm đủ thời gian, bạn rang riêng từng loại đậu và gạo lứt trên bếp cho đến khi có mùi thơm, lớp vỏ nứt nhẹ và thấy được phần nhân bên trong ngả vàng.
  • Bước 4: Khi rang xong, bạn cho lại vào giấy hoặc khăn vải và ủ trong 30 phút.
  • Bước 5: Sau đó, đem xay nhuyễn từng nguyên liệu này thành bột mịn.
  • Bước 6: Lọc qua rây một lần nữa để bột ngũ cốc được mịn hơn.
  • Bước 7: Trộn đều bột ngũ cốc lại với nhau.
  • Bước 8: Cho bột ngũ cốc vào hũ có nắp đậy để bảo quản. Khi sử dụng chỉ cần lấy ra một lượng vừa đủ.
Cách làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà
Nếu bạn không có thời gian tự làm bột ngũ cốc tăng cân tại nhà thì việc tìm mua những sản phẩm chế biến sẵn trên thị trường là một lựa chọn tiện lợi hơn cho bạn. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm hãy chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ và kiểm tra thông tin các thành phần dinh dưỡng để đảm bảo chất lượng trước khi mua.

Top 3 loại bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả và an toàn

Tiến Khang sẽ gợi ý cho bạn 3 sản phẩm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn sử dụng:

Bột ngũ cốc gạo lứt dinh dưỡng

Bột ngũ cốc gạo lứt dinh dưỡng là sự kết hợp của gạo lứt đỏ 6 tháng và 7 loại hạt đậu hữu cơ như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, đậu trắng, đậu nành, lúa mì và mè đen. Trải qua quá trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao từ khâu ngâm, ủ cho đến rang, xay mịn đều được làm hoàn toàn thủ công cho ra một sản phẩm bột ngũ cốc mịn màng dễ sử dụng. Nhờ đó mà bột gạo lứt dinh dưỡng vẫn các thành phần dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho người tăng cân. Điều này giúp duy trì sức khỏe và tăng cân một cách hiệu quả và an toàn. 
Bột ngũ cốc gạo lứt dinh dưỡng

Bột ngũ cốc quân bình

Thêm một sản phẩm bột ngũ cốc mà Tiến Khang muốn giới thiệu đến bạn đó là bột ngũ cốc quân bình. Sản phẩm này là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho người tăng cân từ các loại hạt ngũ cốc nguyên cám như đậu đen, xích tiểu đậu, đậu xanh, hạt kê, nếp cẩm, gạo lứt, mè, yến mạch,... Các thành phần dinh dưỡng này lại chứa nhiều protein, cung cấp các axit amin cần thiết để duy trì cơ bắp và xây dựng cơ thể săn chắc giúp tăng cân nhanh chóng mà không lo bệnh tật. 
Bột ngũ cốc quân bình

Bột ngũ cốc tươi ca cao

Bột ngũ cốc tươi cacao không chỉ chứa những thành phần dinh dưỡng từ các nguyên cốc nguyên cám như đậu đen, đậu đỏ, xích tiểu đậu, hạt sen, hạt kê, nếp cẩm, gạo lứt, mè, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, hồ đào, đậu gà,… mà còn bổ sung thêm hương vị thơm béo của ca cao tươi. 
Sự kết hợp này tăng thêm lượng chất dinh dưỡng trong bột ngũ cốc, đồng thời mang đến một khẩu vị hấp dẫn và mới mẻ. Điều này làm cho bột ngũ cốc tươi cacao trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người tăng cân muốn thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.
Bột ngũ cốc tươi ca cao

Bột ngũ cốc Tami có đường

Bột ngũ cốc Tami có đường được làm từ những loại hạt ngũ cốc nảy mầm như gạo lứt, đậu đỏ, đậu gà, đậu lăng, đậu đen xanh lòng, yến mạch, óc chó, hạnh nhân, hạt bí đỏ. Quá trình nảy mầm của ngũ cốc làm tăng hàm lượng vitamin và khoáng chất. Điều này giúp bột ngũ cốc Tami có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những loại bột ngũ cốc thông thường. Với ưu điểm tuyệt vời này, bột ngũ cốc Tami là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muôn tăng cân một cách an toàn và đạt hiệu quả cao.
Bột ngũ cốc Tammi có đường

Cách tăng cân bằng bột ngũ cốc tại nhà

Để phát huy tối đa công dụng hỗ trợ tăng cân của bột ngũ cốc, bạn nên sử dụng 1-2 ly mỗi ngày vào buổi sáng và tối sau khi ăn hoặc uống thêm vào buổi xế hay những lúc đói với cách pha như sau:
  • Bước 1: Cho 2 muỗng cà phê bột ngũ cốc vào ly và cho thêm đường hoặc sữa đặc.
  • Bước 2: Sau đó, đổ 200ml nước sôi vào ly và khuấy đều hỗn hợp.
  • Bước 3: Chờ trong 10 phút và thưởng thức. 
Bên cạnh việc uống trực tiếp, bột ngũ cốc tăng cân cũng có thể được kết hợp với các thành phần khác để tạo ra một bữa sáng lành mạnh. Bạn có thể thêm và hạt dinh dưỡng như hạt hướng dương hoặc hạnh nhân vào bột ngũ cốc để tăng hàm lượng dinh dưỡng và tạo thêm sự đa dạng trong hương vị. Hoặc cũng có thể sử dụng bột ngũ cốc tăng cân để chế biến thành món ăn vặt như bánh quy, bánh mì, bánh bông lan,... hoặc có thể dùng nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon.
Đối với những người muốn tăng cân, việc sử dụng bột ngũ cốc tăng cân là giải pháp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để đạt được mức cân nặng mong muốn. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp việc sử dụng bột ngũ cốc với chế độ ăn uống khoa học và duy trì lối sống lành mạnh hàng ngày. Hãy chăm sóc cơ thể một cách toàn diện để đạt được trạng thái sức khỏe và vóc dáng lý tưởng.
Xem thêm:
=> Nên Mua Nguyên Liệu Nấu Canh Dưỡng Sinh Ở Đâu Chất Lượng?
=> Vitamin B17 là gì? Vì sao Vitamin B17 chống được ung thư?

=> Bà Bầu Uống Bột Sắn Dây Có Được Không?
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng