• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Vitamin B17 là gì? Vì sao Vitamin B17 chống được ung thư?

Ngày đăng21/02/2024
408Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Vitamin B17 là một tên gọi khác của Laetrile - hợp chất có khả năng ngăn ngừa ung thư. Trong bài viết này, Tiến Khang sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vitamin B17 và những loại thực phẩm có vitamin B17 nên sử dụng để chống ung thư. Hãy tham khảo ngay nhé.

Vitamin B17 là gì?

Vitamin B17 có tên gọi khác là Laetrile hoặc Amygdalin. Trong các nghiên cứu y khoa, vitamin B17 có chứa enzyme Emulsin có khả năng phân hủy thành xyanua - một chất được biết đến với khả năng tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả.
Bình thường, các tế bào khỏe mạnh có cơ chế tự vệ tự vệ để chống lại sự tác động của xyanua. Do lượng xyanua được tạo ra từ sự tiêu thụ vitamin B17 là rất thấp, cơ thể có thể xử lý mà không gây hại. Tuy nhiên, các tế bào ung thư lại không có cơ chế tự vệ tương tự. Đồng thời, chúng còn chứa một enzyme được gọi là beta-glucosidase có khả năng thúc đẩy vitamin B17 tăng cường sản xuất các chất độc mạnh như xyanua và benzaldehyde. Các chất độc này khi kết hợp với nhau tạo thành chất cực độc tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây hại các tế bào khỏe mạnh xung quanh. 
Chính vì thế, Vitamin B17 được biết đến với khả năng là phòng chống ung thư một cách tự nhiên. Chất này được tìm thấy có trong nhiều loại thực vật. Đặc biệt là có rất nhiều trong hạt quả mơ.
Vitamin B17 là gì?

Vitamin B17 có trong những loại thực phẩm nào?

Trong tự nhiên, vitamin B17 có trong hầu hết các loại hạt thực vật, các loại đậu và có nhiều nhất trong hạt mơ. Ngoài ra chúng còn có mặt trong các loại trái cây và những loài cây thân thảo như giá đỗ, lúa mì.

Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp protein, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong số đó, hạnh nhân đắng, hạt macca và hạt điều là những loại hạt chứa nhiều vitamin B17 giúp chống lại ác tế bào ung thư. Đứng đầu trong danh sách này là hạt nhân đắng, kế đó là hạt macca và cuối cùng là hạt điều. 
Vitamin B17 có trong các loại hạt

Các loại đậu

Một trong những loại đậu giàu vitamin B17 đó là đậu lima, đậu fava, đậu garbanzo, đậu kidney, đậu đen. Bên cạnh đó, các loại đậu này có rất nhiều đạm thực vật và protein rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng những loại đậu này trong chế độ ăn thực dưỡng để thay thế protein độc hại có trong thịt động vật.
Vitamin B17 có trong các loại đậu

Trái cây

Trong các loại trái cây thì dâu tây, dâu đen, quả mâm xôi, việt quất là những thực phẩm chứa nhiều vitamin B17 nhất. Do đó, thay vì ăn những loại trái cây nhiều đường thì bạn có thể thay thế những loại trái cây này sẽ tốt cho cơ thể.
Vitamin B17 có trong trái cây

Hạt (nhân quả)

Hạt mơ là loại hạt đứng đầu trong tất cả các loại thực phẩm giàu vitamin B17 nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy vitamin này trên hạt mân, hạt đào, hạt lê, hạt táo. Đồng thời các loại hạt như hạt kê, hạt lanh, hạt bí đỏ, hạt kiều mạch cũng có chứa lượng vừa vải vitamin B17.
Vitamin B17 có trong hạt (nhân quả)

Hạt mơ - thực phẩm chứa nhiều vitamin B17 nhất

Theo như nghiên cứu của bác sĩ Krebs (người tiên phong nghiên cứu và tìm ra vitamin B17 để tiêu diệt tế bào ung thư) nhận thấy nhân hạt mơ là một thực phẩm tự nhiên chứa rất nhiều vitamin B17 và được khuyến cáo nên ăn hạt mơ hơn là dùng những loại thuốc tiêu diệt ung thư. 
Hiện nay, hạt mơ rất được sử dụng nhiều trong chế độ ăn theo lối sống thuần tự nhiên để ngăn ngừa ung thư. Đây là hạt duy nhất nằm trong quả mơ, có hình dạng giống như hạnh nhân. Vỏ ngoài có màu nâu, bên trong nhân thì có màu trắng. Hạt mơ chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và tỷ lệ tinh dầu cao. Trong tinh dầu hạt mơ chứa lượng axit béo thiết yếu rất cần thiết cho cơ thể như Omega 3 và omega 6 và đặc biệt chứa một lượng vitamin E dồi dào. Những chất này đóng vai trò quan trọng của chức năng não bộ, tăng cường sự trao đổi chất, duy trì sức khỏe của xương, cải thiện thị lực và còn kích thích mọc tóc.
Tuy nhiên, nên sử dụng hạt mơ với liều lượng nhất định để không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Theo EFSA khuyên chỉ nên ăn không quá 20mg xyanua/Kg cân nặng một lần. Nếu bạn muốn biết thêm về cách sử dụng nhân hạt mơ đúng nhất thì có thể xem thêm bài viết sau đây.
Vitamin B17 có trong hạt mơ

Mua hạt mơ có chứa vitamin B17 ở đâu?

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đạt tiêu chí “ siêu sạch - siêu tốt - siêu ngon”. Tiến Khang là một đơn vị phân phối hạt quả mơ có nguồn gốc từ 100% quả mơ thiên nhiên, đạt chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế, bạn cứ yên tâm tin dùng sản phẩm nhân hạt mơ tại Tiến Khang mà không sợ hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu bạn muốn tư vấn và đặt hàng nhân hạt mơ hữu cơ chất lượng, chính hãng thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo những thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất.
Nhân hạt mơ Apricot KernelsTrên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về vitamin B17 cũng như liệt kê ra những loại thực phẩm có chứa vitamin này mà bạn cần nên bổ sung trong chế độ ăn thực dưỡng của mình. Một trong những thực phẩm chứa nhiều Vitamin B17 nhất đó chính là nhân hạt mơ, do đó bạn nên sử dụng nhân hạt mơ thường ngày để ngăn ngừa ung thư nhé.
Xem thêm:
=> Top Những Loại Rong Biển Nhật Tốt Nhất Hiện Nay
=> Bà Bầu Uống Bột Sắn Dây Có Được Không?

=> Nên Mua Nguyên Liệu Nấu Canh Dưỡng Sinh Ở Đâu Chất Lượng?
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng