• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Bà Bầu Uống Bột Sắn Dây Có Được Không?

Ngày đăng:21/02/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:259
0
Bột sắn dây được biết đến là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy bà bầu có uống bột sắn dây được không? Hãy cùng Tiến Khang giải đáp thắc mắc này trong bài viết sau đây.

Bà bầu có uống bột sắn dây được không?

Uống bột sắn dây có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và chống táo bón, điều này có thể làm giảm nguy cơ táo bón trong thời kỳ mang bầu. Ngoài ra, tính thanh nhiệt của bột sắn dây có thể giúp làm mát cơ thể, đặc biệt khi bạn đi ra ngoài trong thời tiết nắng nóng hay đang bị cảm sốt.
Không những thế, bột sắn dây còn cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng như tinh bột, chất xơ, vitamin C, vitamin B6, folate, kali, magiê và các chất oxy hóa rất cần thiết cho quá trình duy trì sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, trong thai kỳ bà bầu có thể sử dụng bột sắn dây để tăng cường chất dinh dưỡng và giúp cơ thể thanh mát, dễ chịu hơn.
Bà bầu uống bột sắn dây được không?

Lợi ích khi bà bầu ăn bột sắn dây

Nước uống từ bột sắn dây mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu như:

Thức uống giải khát, thanh nhiệt cho bà bầu

Trong thời kỳ mang bầu, nhiều phụ nữ có thể trải qua sự thay đổi hormonal và trạng thái nóng trong cơ thể, rất dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa, mề đay,... Bột sắn dây có khả năng giải độc, thanh lọc giúp làm mát cơ thể. Việc uống bột sắn dây có thể giúp làm giảm cảm giác nóng bức và tạo cảm giác sảng khoái cho bà bầu. 
Bột sắn dây giúp thanh nhiệt cho bà bầu

Ngăn ngừa táo bón cho bà bầu

Bột sắn dây là thực phẩm giàu chất xơ có khả năng tăng cường chức năng tiêu hóa và thúc đẩy trao đổi chất tốt hơn. Chúng còn hấp thụ nước trong ruột, làm mềm phân, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, tiêu chảy cho bà bầu đang trong thai kỳ.

Kiểm soát đường huyết trong máu

Inulin là một chất xơ hòa tan tự nhiên có trong bột sắn dây giúp kiểm soát đường huyết sau bữa ăn và hỗ trợ quản lý cân nặng. Lượng chất xơ này sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường từ thức ăn, giúp duy trì mức đường huyết ổn định. Ngoài ra, inulin còn tác động tích cực đến việc sản xuất và hoạt động của insulin trong cơ thể.
Inulin có khả năng tăng cường chức năng ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu hơn. Việc tiêu thụ sắn dây có thể giúp cung cấp inulin tốt cho bà bầu, lmf giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Tốt cho tim mạch và hệ thần kinh cho bà bầu

Bột sắn dây chứa nhiều kali - một khoáng chất quan trọng trong chức năng hoạt động của tim mạch và hệ thống thần kinh. Kali giúp duy trì điện thế và cân bằng điện giữa các tế bào, hỗ trợ chức năng co bóp và giãn cơ giúp máu lưu thông và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thai kỳ.
Bột sắn dây tốt cho tim mạch bà bầu

Những lưu ý khi bà bầu uống bột sắn dây

Khi sử dụng bột sắn dây trong thời kỳ mang bầu, có một số điều mà bạn cần phải lưu ý:
  • Không nên sử dụng quá nhiều bột sắn dây trong ngày. Mỗi ngày bạn chỉ dùng khoảng 1 cốc bột sắn dây để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và con.
  • Đối với những bà bầu có tình trạng động thai, nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có tính hàn như bột sắn dây. Điều này giúp tránh nguy cơ làm tăng tình trạng co bóp tử cung.
  • Tránh sử dụng bột sắn dây khi bạn cảm thấy mệt mỏi, có triệu chứng lạnh tay chân hoặc khi đang đói.
  • Không nên pha bột sắn dây với mật ong. Mặc dù mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng trong thời kỳ mang bầu sử dụng mật ong có thể gây nguy cơ nhiễm khuẩn và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Cách pha bột sắn dây cho bà bầu

  • Bước 1: Cho khoảng 30 gram bột sắn dây với nước lọc, khuấy đều.
  • Bước 2: Tiếp theo, đổ nước sôi vào hỗn hợp bột sắn dây và tiếp tục khuấy đều để đảm bảo bột không bị vón cục. 
  • Bước 3: Cho thêm vài giọt nước cốt gừng vào hỗn hợp. Gừng có khả năng tạo cảm giác ấm và kích thích tuần hoàn máu rất tốt cho mẹ bầu.
Cách pha bột sắn dây cho bà bầu
Các mẹ nên uống bột sắn dây lúc nóng để phát huy hiệu quả công dụng giải độc, thanh nhiêt của bột sắn dây. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng bột sắn dây làm trà bình minh vào mỗi buổi sáng để giúp tiêu hóa tốt hơn. 
Thông qua bài viết trên, Tiến Khang hy vong cung cấp thông tin hữu ích cho các mẹ bầu về việc bà bầu có uống bột sắn dây được không? Các mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng bột sắn dây để hỗ trợ sức khỏe trong thai kỳ và hy vọng mọi người có một kỳ thai khỏe mạnh!
Xem thêm:
=> Đạm Thực Vật Là Gì - Đạm Thực Vật Có Nhiều Nhất Ở Đâu

=> Những Loại Thực Phẩm Chứa Nhiều Chất Béo Tốt Nhất Cho Tim Mạch
=> Top Những Loại Rong Biển Nhật Tốt Nhất Hiện Nay
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng