• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Đạm Thực Vật Là Gì - Đạm Thực Vật Có Nhiều Nhất Ở Đâu

Ngày đăng:31/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:228
0
Đối với cơ thể con người, chất đạm là thành phần không thể thiếu trong quá trình hình thành màng tế bào. Chất đạm còn có tác dụng giúp cân bằng độ pH trong máu và duy trì vững chắc của hệ thống miễn dịch. Chất đạm được tìm trong các loài thực vật và động vật. 
Tuy nhiên, đối với những người ăn chay, người áp dụng lối sống thuận tự nhiên thì không sử dụng thịt động vật nên nguồn đạm cung cấp cho cơ thể chủ yếu đến từ các loại thực vật. Bài viết này, mời bạn cùng Tiến Khang tìm hiểu đạm thực vật là gì và đạm thực vật có nhiều nhất trong các loại thực phẩm nào. 

Đạm thực vật là gì?

Đạm thực vật (protein từ thực vật) là một loại chất đạm được tìm thấy trong các loại thực vật như các loại đậu, hạt, ngũ cốc,... So với các loại đạm động vật thì đạm thực vật tốt cho tim mạch hơn do chứa rất ít chất béo và cholesterol. 
Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp protein, vì thế chúng ta cần bổ sung đạm vào chế độ ăn hằng ngày. Đặc biệt, đối với những người ăn chay, người áp dụng lối sống thuận tự nhiên thì cách tốt nhất để bổ sung chất đạm đó là từ đạm từ các loài thực vật.

Đạm thực vật có ở đâu?

Đạm thực vật có ở các loại đậu

Đối với người ăn chay và người áp dụng lối sống thuận tự nhiên thì cách để bổ sung đạm tốt nhất cho cơ thể đó chính là sử dụng các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu phộng, xích tiểu đậu, đậu gà, hạt diêm mạch,..để chế biến thành các món ăn. Dưới đây là thông tin về một số loại đậu có chứa nhiều chất đạm nhất:
  • Đậu gà: Trong số các loại đậu và hạt thì đậu gà là loại đậu có chứa hàm lượng đạm cao. Trong 100gram đậu gà hữu cơ có chứa đến 15 gram chất đạm. Để bổ sung chất đạm cho cơ thể thì bạn có thể sử dụng đậu gà thành các món ăn như salad đậu gà, sữa đậu gà, tempeh đậu gà, cháo đậu gà, cơm gạo lứt đậu gà,..
  • Hạt diêm mạch (quinoa): Trong hạt diêm mạch có chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu tương tự như những loại axit amin cấu tạo nên đạm từ động vật. 
  • Xích tiểu đậu: Loại đậu tiếp theo thường được sử dụng để chế biến thành các món ăn cho người ăn chay và người áp dụng lối sống thuận tự nhiên đó là xích tiểu đậu. Xích tiểu đậu có hình dáng bên ngoài như những hạt đậu đỏ nhỏ, nhưng xét về hàm lượng dưỡng chất thì xích tiểu đậu hơn đậu đỏ rất nhiều. Trong 200 gram xích tiểu đậu có chứa đến 17,3 gram chất đạm cùng với rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất khác.
  • Đậu lăng đỏ: Trong 100 gram đậu lăng đỏ có chứa khoảng 9 gram protein. Để phòng ngừa nguy cơ thiếu đạm thì bạn có thể sử dụng đậu lăng để chế biến thành các món ăn như cháo đậu lăng, chè đậu lăng, cơm gạo lứt đậu lăng,..
Đạm thực vật có ở đâu?

Gạo lứt

Gạo là loại lương thực chính. Để tốt nhất cho sức khỏe và quân bình âm dương thì trong phương pháp thực dưỡng (lối sống thuận tự nhiên) thay thế sử dụng gạo trắng bằng gạo lứt. Có rất nhiều loại gạo lứt như gạo lứt đen Huyền Ngọc, gạo lứt đỏ, gạo lứt nâu, gạo lứt tím than,...trung bình thì 100 gram gạo lứt sẽ cung cấp cho chúng ta 2,6 gram chất đạm.

Rong biển

Rong biển là một loại thực phẩm từ biển cả mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Nếu bạn thắc mắc đạm thực vật có ở đâu thì câu trả lời đó là nằm trong rong biển. 
Theo USDA, thì cứ trong 100 gram rong biển sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 6 gram chất đạm. Để bổ sung đạm cho cơ thể bạn có thể lựa chọn sử dụng một số loại rong biển như: rong biển phổ tai kombu, rong biển wakame, rong biển tóc tiên hijiki,..
Đạm thực vật có trong rong biển

Đạm thực vật có trong các loại rau xanh

Rau là một loại thực phẩm không thể thiếu cho những người ăn mặn và cả những người ăn chay. Ngoài có hàm lượng chất xơ dồi dào thì rau còn có hàm lượng chất đạm vô cùng cao. Tùy thuộc vào từng loại rau mà hàm lượng chất đạm có sự chênh lệch khác nhau.
Ví dụ như 100 gram cải xoong sẽ cung cấp cho chúng ta 2,3 gram chất đạm, 100 gram cải bó xôi sẽ cung cấp 2,9 gram chất đạm, 100 gram cải thìa cung cấp khoảng 1,5 gram chất đạm, 100 gram bông cải xanh sẽ có 2,8 gram chất đạm,....Bạn hãy luân phiên, phối hợp giữa các loại rau củ để đảm bảo cung cấp lượng đạm mà mà cơ thể cần.

Yến mạch

Thực phẩm đứng tiếp theo trong danh sách các loại thực vật có chứa nhiều chất đạm đó chính là yến mạch. Yến mạch thì cũng bao gồm có rất nhiều loại, nhưng trong 100 gram yến mạch nguyên chất có chứa đến khoảng 11,8 gram chất đạm.
Sử dụng yến mạch sẽ mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như: rất tốt cho quá trình tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ bệnh tiểu đường, phòng chống bệnh ung thư,..

Bột tảo xoắn Spirulina Nhật Bản

Bột tảo xoắn Spirulina Nhật được mệnh danh là một loại siêu thực phẩm khi có hàm lượng dưỡng chất không thua gì so với các loại thực phẩm như thịt, trứng, sữa,...Có thể bạn chưa biết, trong 7 gram bột tảo xoắn Nhật có chứa đến 4 gram chất đạm và hàng nghìn các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Nhờ hàm lượng đạm thực vật và các khoáng chất dồi dào mà khi sử dụng sẽ giúp mang đến một số lợi ích tốt cho sức khỏe của bạn như: phòng chống ung thư, giúp làm giảm triglycerid và cholesterol trong máu, rất tốt cho tim mạch,...
Đạm thực vật có nhiều trong bột tảo xoắn Spirulina Nhật
Đạm là một chất không thể thiếu cho con người. Nếu bạn đang áp dụng lối sống thuận tự nhiên thì hãy ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm thuần thực vật có chứa hàm lượng dồi dào mà Tiến Khang chia sẻ bên trên. Ngoài ra để biết cách phối hợp giữa các nguyên liệu này để chế biến thành các món ăn quân bình âm dương thì bạn có thể theo dõi trong mực “món ăn mỗi ngày” mà Tiến Khang đã thực hiện nhé!
=> Chất Xơ Là Gì - 5 Lợi Ích Chất Xơ Mang Đến Cho Sức Khỏe 
=> Danh Sách 10 Loại Thực Phẩm Có Chứa Nhiều Chất Xơ Nhất

=> Những Loại Thực Phẩm Cần Hạn Chế Ăn Để Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng