• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Những Loại Thực Phẩm Cần Hạn Chế Ăn Để Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe

Ngày đăng:30/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:181
0
Con người sống thì không thể thiếu đi việc bổ sung dinh dưỡng. Mà dinh dưỡng lại có được từ trong những loại thực phẩm mà chúng ta đưa vào cơ thể mỗi ngày. Để duy trì sức khỏe ổn định (quân bình âm dương) thì bạn cần có sự chọn lọc thức ăn. 
Có những loại thức ăn cần ăn và cũng có những loại cần hạn chế ăn để đảm bảo không bị mất quân bình âm dương. Bài viết này Tiến Khang sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về những loại thực phẩm cần hạn chế ăn để ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường

Đường là một những loại gia vị cần tránh (hạn chế ăn) có trong câu số 3. Đường là một gia vị được rất nhiều người ưa thích, khi nêm đường vào các món ăn sẽ khiến món ăn được trở nên ngon hơn. Nhưng có thể bạn chưa biết hàm lượng calo của đường vô cùng cao, nhưng chủ yếu lượng calo này là calo rỗng. 
Vì thế, khi nhắc đến các loại thực phẩm cần hạn chế ăn để ảnh hưởng đến sức khỏe thì đường chính là loại cần nhắc đến đầu tiên. Sử dụng quá nhiều đường sẽ làm mất quân bình nhanh chóng và biểu hiện ra thành một số bệnh cho cơ thể như: gây tăng cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, đường làm quá trình lão hóa nhanh hơn vì thế nguy cơ bệnh ung thư cũng sẽ cao hơn. 
Bạn hãy hạn chế sử dụng các loại đường tinh luyện hoặc các loại đường hóa học, nếu có sử dụng thì ưu tiên lựa chọn những loại đường thiên nhiên. Để biết được còn loại đường tốt cho sức khỏe thì bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Tiến Khang.
=> Top 5 Loại Đường Tự Nhiên Tốt Nhất Cho Sức Khỏe 
Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường

 

Hạn chế ăn thực phẩm nhiều muối

Các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các bệnh về thận như suy thận, viêm cầu thận, sỏi thận xuất hiện bởi một trong những nguyên nhân chính là do trong khẩu phần ăn hằng ngày chúng ta sử dụng quá nhiều muối.
Khi xếp các loại gia vị từ dương đến âm thì gia vị mặn là dương nhất (đại diện là muối) xong đến các loại gia vị tạo chất ngọt là âm nhất (đại diện là đường). Mục đích chính của thực dưỡng là quân bình âm dương, chính vì thế khi bạn ăn quá nhiều muối, quá dương thì sẽ làm thặng dương và gây ra bệnh.
Kết luận: sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều muối cũng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất quân bình âm dương, gây hại đến sức khỏe.

Hạn chế ăn thức ăn nhanh 

Thức ăn nhanh là tên gọi chung của những loại có chứa rất nhiều chất béo và đường nhưng lại rất ít chất xơ. Một số loại thức ăn nhanh hàng đầu gây hại đến sức khỏe như gà rán, khoai tây chiên, hamburger, pizza,..
Sử dụng quá nhiều thức ăn nhanh chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì và các bệnh mãn tính như đột quỵ, làm tăng các cholesterol xấu trong máu gây ra các bệnh như tim mạch, đột quỵ, tắc nghẽn động mạch vành,..
Vì thế, để cơ thể quân bình bạn cần hạn chế sự dụng những loại thức ăn nhanh. Và đặc biệt, nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh bằng thực dưỡng thì cần tránh ăn những loại thức ăn nhanh.
Hạn chế ăn thức ăn nhanh

Không dùng chất kích thích

Những sản phẩm chứa chất kích thích như thuốc lá điếu, thuốc xì gà, thuốc lá nhai và thực phẩm chứa chất ức chế thần kinh như rượu bia cũng chính là những loại thực phẩm cần tránh có trong có trong câu số 3 (33 câu hỏi thực dưỡng).
Trong thuốc lá có chứa chất nicotine, đây là chất có thể tác động đến não và cơ thể, gây nghiện. Hút thuốc lá sẽ làm tăng nhịp tim, tăng cả huyết áp vì thế gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Hạn chế dùng thực phẩm đóng hộp

Loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe tiếp theo mà bạn cần hạn chế sử dụng đó chính là các loại thực phẩm đóng hộp. Để giữ các loại thực phẩm được lâu thì hầu hết các sản phẩm đóng hộp đều có chứa chất bảo quản, chất điều vị, chất hóa học,..
Những chất có trong đồ hộp rất không tốt cho sức khỏe, bạn cần hạn chế ăn, nếu ăn thì không nên ăn quá thường xuyên. 
Hạn chế dùng thực phẩm đóng hộp

Các loại nước uống đóng chai

Có thể bạn chưa biết, trong 1 chai, 1 lon nước ngọt có chứa một lượng đường lớn tương tự như lượng đường dùng để pha 22 gói cà phê. Đặc biệt, có thể bạn thấy nước ngọt “ngon” nhưng thực chế nước ngọt hoàn toàn không chứa chất xơ, không chứa vitamin, khoáng chất hay chất dinh dưỡng.
Những người trưởng thành uống nước ngọt thì sẽ dễ bị mắc các bệnh rất nguy hiểm đến sức khỏe như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, bệnh gan, bệnh gút, bệnh loãng xương, thậm chí là ung thư. 
Trẻ em uống nước ngọt sẽ làm khoang miệng tăng axit và gây ra sâu răng. Ngoài ra những chất trong nước ngọt còn làm giảm sự hấp thụ canxi, gây ra bệnh còi xương, chậm phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ. 
Như vậy từ những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn thông tin về các loại thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hàng đầu. Đây cũng chính là nhóm những thực phẩm cần tránh ăn trong thời gian điều trị có trong câu số 3 của Lương y Trần Ngọc Tài. Để đảm bảo cơ thể không bị mất quân bình hoặc để cơ thể mau chóng lặp lại quân bình âm thì bạn hãy hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này nhé!
=> Top 10 Thực Phẩm Hạ Mỡ Máu Mà Không Cần Dùng Thuốc
=> Máu Nhiễm Mỡ Uống Trà Gì Để Cải Thiện?
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng