• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Top 5 Loại Đường Tự Nhiên Tốt Nhất Cho Sức Khỏe

Ngày đăng:20/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:396
0
Những nội dung tiếp theo Tiến Khang sẽ cung cấp cho bạn thông tin về top 5 các loại đường tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng hãy lưu ý đây là những loại đường tốt nhất trong số các loại đường, việc tiêu thụ đường hoặc các món ăn từ đường bạn cũng hãy kiểm soát chặt chẽ, không nên tiêu thụ quá mức theo khuyến cáo.
Có một số món ăn không thể thiếu đường vì thế để biết được top 5 các loại đường tốt cho sức khỏe bạn hãy xem bài viết dưới đây của Tiến Khang.

Đường phèn vàng tự kết tinh

Nếu như bạn thắc mắc “đường nào tốt nhất cho sức khỏe” thì Tiến Khang sẽ trả lời giúp bạn đó chính là đường phèn vàng tự kết tinh
Đường phèn vàng tự kết tinh là một loại đường chưa tinh chế, được kết tinh hoàn toàn từ mật mía. Đặc điểm của đường phèn vàng tự kết tinh dó chính là những tinh thể có màu hổ phách. So với đường tinh luyện thì đường phèn vàng tự kết tinh sẽ có vị ngọt nhẹ tự nhiên và thơm thoang thoảng mùi mật mía.
Trong đường phèn vàng tự kết tinh có chứa các thành phần như sắt, canxi cùng với rất nhiều các loại khoáng chất khác như phốt pho, vitamin C, vitamin A,..những chất này sẽ hỗ trợ khá tốt cho các vấn đề về sức khỏe.
Bạn có thể mang đường phèn tự kết tinh để đi xay nhuyễn, nêm nếm các món ăn, món chè,..hoặc bạn cũng có thể sử dụng đường phèn vàng để chưng cùng với quả chanh, quả tắc (quả quất) để hỗ trợ điều trị các bệnh về cảm, ho,..
Đường phèn vàng tự nhiên tốt cho sức khỏe

Đường mạch nha

Đứng thứ 2 trong danh sách các loại đường tốt nhất cho sức khỏe đó chính là đường mạch nha. Đường mạch nha là loại đường đặc biệt khi có độ ngọt đến từ nếp và mộng lúa.
Quy trình làm đường mạch nha như sau: đầu tiên người ta sẽ lấy hạt ngũ cốc (lúa mạch hoặc lúa gạo), ngâm nước và ủ cho hạt cốc này nảy mầm. Sau khi các hạt cốc nảy mầm thì sẽ được mang đi xay hoặc đâm nhuyễn, trộn với cơm nếp. Ngâm ủ khoảng 1 đêm thì chắc lấy nước, mang đi cô đặc lại thành mật nha. Chính vì đường mạch nha được làm từ các thành phần tự nhiên nên đây cũng là loại đường tốt cho sức khỏe.
Đặc điểm của đường mạch nha đó là có độ quánh dẻo, màu vàng, trong và không quá ngọt. Bạn có thể sử dụng đường mạch nha để tạo vị ngọt cho các món ăn thay cho các loại đường hóa học không tốt cho sức khỏe. Ngoài dùng để tạo vị ngọt cho các món ăn thì bạn cũng có thể sử dụng đường mạch nha để phết lên bánh mì, bánh tráng để ăn cũng rất ngon.
=> Đường Mạch Nha - Hũ (500gram) 
Đường mạch nha tốt cho sức khỏe

Đường thốt nốt nguyên chất

Loại đường tốt cho sức khỏe tiếp theo mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến bạn đó chính là đường thốt nốt nguyên chất. 
Đường thốt nốt chính là loại được cô đặc từ dịch lấy từ nhụy hoa của cây thốt nốt. Đường thốt nốt nguyên chất sẽ có vị ngọt thanh và đặc biệt rất thơm mùi thốt nốt.
Một số công dụng của đường thốt nốt cho sức khỏe như: 
  • Đường thốt nốt nguyên chất có chứa nhiều chất sắt vì thế sử dụng sẽ giúp bổ máu.
  • Đường thốt nốt được cho là một trong những loại đường tốt cho sức khỏe do trong đường thốt nốt có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, các chất này có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.
  • Hàm lượng khoáng chất có trong đường thốt nốt cũng được chứng minh là cao hơn đường cát trắng lên đến 60 lần.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp đường thốt nốt giả, kém chất lượng. Để tránh tiền mất tật mang, tránh sử dụng phải loại đường hóa chất thì bạn hãy chọn mua đường thốt nốt nguyên chất tại Tiến Khang.
Tìm hiểu thêm sản phẩm đường thốt nốt nguyên chất tại đây: => Đường Thốt Nốt Nguyên Chất - Hũ (500gram) 
Đường thốt nốt nguyên chất

Mật ong

Có thể bạn chưa biết, mật ong được người cổ đại sử dụng như một loại gia vị tạo ngọt tự nhiên và còn có thể chữa bệnh. Mật ong có chỉ số GI thấp hơn so với các loại đường tinh luyện.
Mật ong không chỉ là mật từ hoa, mà khi con ong hút mật hoa thì mật hoa sẽ được hòa trộn với lại các enzym có trong con ong để giữ cho mật được tươi khi bơm vào tổ. Chính vì điều này nên trong mật ong có chứa rất nhiều các loại axit amin, chất chống oxy hóa, enzyme, các loại khoáng chất cùng với các loại vitamin tốt cho sức khỏe con người.
Sử dụng mật ong để tạo vị ngọt cho món ăn sẽ mang đến một số lợi ích cho sức khỏe như: giúp cải thiện tiêu hóa, cải thiện viêm loét dạ dày, làm dịu cơn ho,...
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mật ong, có lại rất rẻ cho đến những loại có giá cao hơn. Loại mật ong tốt nhất cho sức khỏe đó chính là mật ong rừng. Mật ong rừng là loại mật ong thiên nhiên, không pha tạp chất nên khi sử dụng với liều lượng hợp lí sẽ hỗ trợ cho một số vấn đề về sức khỏe.
Bạn có thể tìm hiểu về loại mật ong rừng nguyên chất trong bài viết này của Tiến Khang: => Mật Ong Rừng Ngok Linh - Hũ (200ml) 
Mật ong rừng - Vị ngọt tự nhiên

Vị ngọt đến từ các loại rau củ

Ngoài sử dụng các loại đường như đường phèn vàng tự kết tinh, đường mạch nha, đường thốt nốt, mật ong thì để tạo vị ngọt cho các loại nước dùng, món súp, món canh thì bạn có thể sử dụng vị ngọt tự nhiên đến từ các loại rau củ.
Các loại rau củ sau đây dùng để ninh cho ra vị ngọt như sử dụng đường đó là ngưu báng tươi, bắp ngọt (bắp mỹ), hành tây, củ cải trắng, củ cải đỏ,...Khi bạn sử dụng các loại rau củ này thì bạn không cần nên thêm đường vào món ăn thì món ăn của bạn cũng sẽ có vị ngọt tự nhiên, rất ngon lại tốt cho sức khỏe.
Thông tin về top 5 loại đường tốt nhất cho sức khỏe cũng đã được Tiến Khang chia sẻ đến quý cô bác anh chị trong bài viết bên trên. Những loại đường mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đều là đường tự nhiên. Tuy nhiên đường tự nhiên cũng là đường, nên nếu có sử dụng đường thì anh chị hãy ưu tiên sử dụng những loại đường bên trên để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng