• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thông tin cần biết

Máu Nhiễm Mỡ Uống Trà Gì Để Cải Thiện?

Ngày đăng:24/01/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:246
0
Bệnh máu nhiễm mỡ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch và các bệnh lý khác như đột quỵ, tắc nghẽn động mạch,... Việc uống trà có thể giúp kiểm soát đường huyết, giảm cường độ đường huyết sau khi ăn, có lợi cho việc làm giảm mỡ máu. Vậy máu nhiễm mỡ uống trà gì? Hãy để Tiến Khang gợi ý cho bạn những loại trà giảm mỡ máu hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết sau đây.

Bệnh máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ, còn được gọi là tăng lipid trong máu, là một tình trạng trong đó mức độ chất béo, đặc biệt là triglyceride và cholesterol trong huyết quản tăng lên. Đây là một vấn đề sức khỏe quan trọng, có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến tim mạch và hệ thống tuần hoàn. 
Một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng máu nhiễm mỡ bao gồm:
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Do tiêu thụ quá nhiều chất béo, đường và calo trong chế độ ăn hàng ngày dẫn đến tăng lipid trong máu. Đặc biệt, ăn quá nhiều chất béo bão hòa và chất béo trans (tìm thấy trong thực phẩm chế biến và nhanh) có thể làm tăng mức cholesterol xấu (LDL) và giảm mức cholesterol tốt (HDL) trong máu.
  • Bệnh béo phì: Bệnh béo phì, đặc biệt là béo bụng là một nguyên nhân dẫn đến nguy cơ máu nhiễm mỡ.
  • Lười vận động: Lối sống ít vận động nằm nhiều sẽ làm cơ thể tích mỡ từ đó góp phần làm máu nhiễm mỡ cao.
  • Do di truyền: Nếu có thành viên trong gia đình có bệnh cao lipid máu, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên.
Khi máu nhiễm mỡ cơ thường sẽ có những biểu hiện không rõ ràng và không gây ra những triệu chứng đau, khó chịu. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra hàng loạt chứng bệnh nguy hiểm đến sức khỏe như mắc bệnh tim, thận, tiểu đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ,...
Bệnh máu nhiễm mỡ là gì?

Có nên uống trà giảm mỡ máu không?

Uống trà là một giải pháp tự nhiên và an toàn giúp làm giảm mỡ máu và cải thiện sức khỏe tim mạch vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà có thể giúp giảm mức cholesterol tổng và LDL-Cholesterol (mỡ xấu) trong máu. Trong trà thường có chứa các chất chống oxy hóa có khả năng ổn định mức đường huyết trong máu. Ngoài ra, trà còn có thể hỗ trợ giảm cân, thải độc và trung hòa axit trong máu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tổng hợp những loại trà giảm mỡ máu cao tốt nhất hiện nay

Trà lá sen 

Trong y học cổ truyền, trà lá sen đã được sử dụng để hỗ trợ quá trình giảm cân và giảm mỡ máu. Lá sen chứa nhiều hoạt chất alkaloid và flavonoid, có tác dụng giảm mỡ và ngăn chặn sự tích tụ xơ vữa trong động mạch. Do đó, lá sen thường được sử dụng để phòng ngừa và điều trị béo phì, mỡ máu cao, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim và viêm túi mật.
Các hoạt chất có trong lá sen có thể giúp giảm mỡ máu bằng cách ức chế sự hấp thụ và tái hấp thụ cholesterol từ thực phẩm. Ngoài ra, chúng còn có khả năng giảm tổng hợp cholesterol trong cơ thể và tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ, góp phần kiểm soát mức cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch. Đây là loại trà rất thích hợp để bạn nhâm nhi vào mỗi buổi sáng hay những lúc làm việc mệt mỏi, căng thẳng và còn làm giảm tình trạng máu nhiễm mỡ trong cơ thể một cách an toàn.
=> Xem thêm: Trà Lá Sen - Hộp (40gram)
Trà lá sen

Trà gừng

Trà gừng chứa các hợp chất có tác dụng kháng vi khuẩn, chống viêm có khả năng tác động tích cực đến quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà gừng có thể giúp giảm mức cholesterol và triglyceride trong máu, hai loại mỡ máu có liên quan đến bệnh tim mạch. Gừng cũng có khả năng ức chế sự hấp thụ chất béo trong ruột và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.
Ngoài ra, trà gừng có tính nhiệt hơi cay nóng, khi uống có thể giúp làm ấm bụng, kích thích sản sinh enzyme giúp tiêu hóa tốt hơn và làm giảm các triệu chứng như khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi.

Trà rễ bồ công anh

Trong trà rễ bồ công anh có chứa hợp chất Flavonoids (một hợp chất chống oxy hóa). Chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giảm lượng Cholesterol xấu trong máu. Thêm vào đó, trà bồ công anh cũng có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu và giúp tiêu hóa thức ăn. Điều này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì sự cân bằng chất béo trong cơ thể.
Ngoài ra, trà rễ bồ công anh còn có tác dụng giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, giúp làm giảm tỷ lệ kết dính máu và hòa tan chất béo, từ đó có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các vấn đề như tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.
=>Xem thêm: Trà Rễ Bồ Công Anh - Hộp (80gram/25 túi)
Trà rễ bồ công anh

Trà gạo lứt đậu đen

Trà gạo lứt đậu đen là một loại trà kết hợp giửa 2 nguyên liệu gạo lứt và đậu đen có tác dụng làm giảm máu nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả. Gạo lứt có lớp vỏ cám chứa nhiều chất xơ, vitamim và khoáng chất giúp giảm hấp thụ lượng cholesterol xấu trong máu và hỗ trợ quá trình loại bỏ mỡ trong cơ thể.
Trong khi đó, đậu đen chứa nhiều chất chống oxi hóa như flavonoid có khả năng làm giảm việc hình thành mảng bám, oxy hóa mỡ trong các mạch máu và loại bỏ mỡ qua đường tiêu hóa một cách tự nhiên và an toàn, từ đó ngăn ngừa được tình trạng máu nhiễm mỡ. 
Để tận hưởng trà gạo lứt đậu đen một cách thuận tiện, bạn có thể chọn sử dụng trà gạo lứt huyết rồng đậu đen hương dứa Gạo Ngon Nhất vừa có khả năng làm giảm mỡ máu vừa mang đến hương vị thơm ngon hơn khi uống trà. Nếu muốn sử dụng hương vị nguyên bản của trà túi lọc gạo lứt đậu đen Goce. Bạn có thể xem thêm thông tin 2 loại trà này qua bài viết dưới đây:
=> Xem thêm: Trà Gạo Lứt Huyết Rồng, Đậu Đen, Lá Dứa - Bịch (500gram)
=> Xem thêm: Trà Gạo Lứt Đậu Đen Túi Lọc Goce - Hộp (140gram/20 túi)

Trà gạo lứt đậu đen

Trà xanh

Theo các nghiên cứu của Tiến sĩ Anastasis Stephanou và đồng nghiệp tại Viện Sức khỏe trẻ em ở Anh, trà xanh chứa một hợp chất hóa học được gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Chất này có khả năng làm giảm mỡ máu bằng cách giảm mức cholesterol tổng và cholesterol LDL (hay còn gọi là cholesterol xấu), đồng thời tăng mức cholesterol HDL (hay còn gọi là cholesterol tốt) trong cơ thể. Đồng thời, giảm tỷ lệ tử vong sau một cơn đau tim hoặc đột quỵ bằng cách ức chế hoạt động của Protein Stat 1.
Ngoài ra, các chất  flavonoid có trong trà xanh giúp hạn chế lắng đọng cholesterol và xơ hóa mạch máu, giảm nguy cơ mắc các vấn đề như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… Vì thế, uống trà xanh đều đặn có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh máu nhiễm mỡ.

Trà kỷ tử

Trà kỷ tử có khả năng hỗ trợ điều trị rối loạn đường huyết trong máu và hạ cholesterol. Nhờ khả năng giãn mạch máu, trà kỷ tử có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm nguy cơ tình trạng xấu do sự hình thành mảng xơ vữa.
Không những thể trà kỷ tử còn rất tốt cho gan. Qua việc ức chế sự lắng đọng mỡ trong gan, trà này còn đóng góp vào việc bảo vệ và cải thiện chức năng gan. Điều này giúp tăng cường sức khỏe toàn diện của hệ thống tuần hoàn máu và gan. Nhờ vậy mà trà kỷ tử trở thành một phương pháp tự nhiên hữu ích cho những người quan tâm đến sức khỏe tim mạch và gan của mình.
=> Xem thêm: Kỷ Tử Hữu Cơ Cao Cấp - Bịch (200gram)
Trà kỷ tử
Trà là một trong những loại thức uống thảo dược được đánh giá cao bởi các chuyên gia vì khả năng giảm mỡ máu, huyết áp, mát gan và làm đẹp da. Việc sử dụng trà hàng ngày không những giúp làm giảm mỡ máu mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Qua bài biết trên, Tiến Khang đã giải đáp được câu hỏi máu nhiễm mỡ uống trà gì để bạn có thể tìm kiếm một loại trà phù hợp với chính bản thân mình nhé.
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng