• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Tác Dụng Của Gạo Lứt Đen Và Những Lưu Ý Khi Ăn Gạo Lứt Đen

Ngày đăng15/05/2024
178Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Gạo lứt đen là một loại gạo hữu cơ nguyên cám, gạo lứt đen không những có hương vị thơm ngon mà còn lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Chính vì vậy, đây là loại gạo lứt đang được ưa chuộng trên thị trường, đặc biệt là trong cộng đồng có lối sống thuận tự nhiên. Vậy tác dụng của gạo lứt đen là gì? Ăn gạo lứt đen cần lưu ý những gì? Sau đây Tiến Khang sẽ chia sẻ cụ thể trong bài viết này, hãy theo dõi bạn nhé!

Tìm hiểu về gạo lứt đen

Gạo lứt đen hay còn gọi là gạo lứt tím than, nó có lớp vỏ cám bên ngoài màu đen tím và phần ruột bên trong màu trắng. Trong 100 gam gạo lứt đen có chứa khoảng 101 calo, 1.5 gam chất béo, 4 gam chất đạm, 34 gam carbohydrate và 1 gam chất xơ. Ngoài ra trong gạo lứt đen còn có nhiều sắt, protein, magie, kẽm và các hợp chất chống oxy hóa. 
Hiện nay trên thị trường có 3 loại gạo lứt là gạo lứt đen, gạo lứt đỏ và gạo lứt nâu (gạo lứt trắng). Trong đó, gạo lứt đen là loại có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Do đó tác dụng của gạo lứt đen đối với sức khỏe rất lớn. 
Gạo lứt đen (gạo lứt tím than)

Tác dụng của gạo lứt đen với sức khỏe

Gạo lứt đen được dùng nhiều trong chế độ ăn uống thuận tự nhiên nhờ những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Một số tác dụng nổi bật của gạo lứt đen như sau:

Phòng chống ung thư

Trong các thực phẩm có màu đỏ, tím, đen thường chứa nhiều anthocyanin - một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng anthocyanin trong gạo lứt đen có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng và giúp ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư vú. 
Gạo lứt đen có tác dụng phòng chống ung thư

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Anthocyanin có trong gạo lứt đen có tác dụng cải thiện hàm lượng chất béo trung tính và điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Do đó, tác dụng của gạo lứt đen đối với bệnh tim là giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu đồng thời làm tăng lượng cholesterol tốt, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tăng cường thị lực 

Trong gạo lứt đen có chứa Lutein, Zeaxanthin và vitamin A giúp bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do gây hại. Đặc biệt là Lutein và Zeaxanthin có khả năng chống ánh sáng xanh, bảo vệ võng mạc. Hơn nữa, các chất chống oxy có trong gạo lứt đen còn giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng gây mù lòa ở người lớn tuổi. 

Gạo lứt đen giảm cân hiệu quả

Gạo lứt đen là thực phẩm dồi dào chất xơ. Khi ăn nhiều chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa lâu hơn, cơ thể ít cảm thấy đói hơn nên hạn chế cảm giác thèm ăn vặt. Nhờ đó thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Không những giúp siết cân giữ dáng, gạo lứt đen còn giúp người ăn kiêng bổ các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất. 
Xem thêm: Chia Sẻ Cách Giảm Mỡ Bụng Bằng Gạo Lứt Chỉ Trong 7 Ngày
Gạo lứt đen giúp siết cân giữ dáng

Tốt cho người bệnh tiểu đường 

Gạo lứt đen có chỉ số đường huyết nằm ở mức trung bình, khi ăn sẽ không làm biến đổi lượng đường trong máu một cách đột ngột. Do đó, tác dụng của gạo lứt đen đối với bệnh nhân tiểu đường là dùng thay thế cơm gạo lứt trắng, giúp kiểm soát đường huyết và cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh. Ngoài ra, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên ăn gạo lứt đen để ngăn ngừa bệnh. 

Những lưu ý khi ăn gạo lứt đen

Gạo lứt đen có nhiều tác dụng với sức khỏe, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường. Tuy nhiên khi ăn gạo lứt đen bạn cần phải nắm được những lưu ý sau đây: 
  • Không nên dùng gạo lứt đen cho người bệnh thận vì gạo lứt đen có hàm lượng phốt pho khá cao
  • Khi ăn cơm gạo lứt đen phải ăn chậm, nhai kỹ 
  • Cơm gạo lứt có thể không tốt cho người bị bệnh dạ dày, bạn nên ăn với lượng nhỏ và tăng dần nếu cảm thấy hệ tiêu hóa đã quen dần với gạo lứt
  • Nên xây dựng chế độ ăn uống đa dạng dinh dưỡng, không nên chỉ ăn gạo lứt đen. Tham khảo thêm thực đơn ăn uống thuận tự nhiên tại website tienkhang.com để sử dụng gạo lứt hiệu quả hơn
Những lưu ý khi ăn gạo lứt đen

Ngoài những lưu ý trên, để tận dụng được những tác dụng của gạo lứt đen, bạn nên chọn mua gạo chất lượng. Bởi vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán gạo giả, gạo lứt kém chất lượng. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn mua loại gạo được trồng hữu cơ không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo sức khỏe. 
Gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May đang là loại gạo được ưa chuộng hàng đầu tại Tiến Khang. Loại gạo này được trồng hữu cơ nên không bị nhiễm hóa chất, được đóng gói ở dạng túi hút chân không và dạng hộp để khách hàng có nhiều lựa chọn. Bạn có thể đặt mua sản phẩm qua hotline hoặc để lại thông tin Tiến Khang sẽ liên hệ tư vấn nhanh nhất!
Gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May phân phối tại Tiến Khang
Trên đây Tiến Khang đã chia sẻ những tác dụng của gạo lứt đen đối với sức khỏe. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về gạo lứt đen để lựa chọn cho mình loại gạo phù hợp nhất.
Xem thêm các thông tin dưới đây:
=> Gạo Lứt Đen Có Phải Là Gạo Nếp Cẩm Không?
=> Gạo Sạch Là Gì - Mua Gạo Sạch Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng